SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Tái vi phạm pháp luật, quảng cáo TPBVSK Nutrizabet bị cảnh cáo lần 2

16:03, 18/08/2023
(SHTT) - Cục An toàn thực phẩm mới đây đã tiếp tục đăng tải thông tin cảnh báo lần 2 về việc thực phẩm bảo vệ sức khỏe (TPBVSK) Nutrizabet quảng cáo với nội dung vi phạm quy định của pháp luật, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh.

Theo thông tin cảnh báo được đăng tải ngày 17/8/2023, Cục An toàn thực phẩm cho biết, trong thời gian vừa qua, trên các website: https://www.Nutrizabet.vn ;  https://www.nutrizabechinhhangnguyentam.online đang quảng cáo sản phẩm TPBVSK Nutrizabet vi phạm quy định của pháp luật: quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet do Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế TAPHACO (tên cũ: Công ty cổ phần quốc tế TCG (Địa chỉ: Tầng 1, số 44 Nguyễn Viết Xuân, Phường Khương Mai, Quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội) công bố, đăng ký nội dung quảng cáo và chịu trách nhiệm sản phẩm.

ntrizabet-6065000

 

Trước đó, vào ngày 21/4/2023, Cục An toàn thực phẩm đã ban hành Quyết định số 14/QĐ-XPHC xử phạt Công ty TAPHACO số tiền 75.000.000 đồng (bảy mươi lăm triệu đồng) đối với 02 hành vi: quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, quảng cáo không phù hợp với Giấy xác nhận nội dung quảng cáo đã được cấp.

Cùng với phạt tiền, Cục An toàn thực phẩm đã buộc Công ty cổ phần dược phẩm quốc tế TAPHACO tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm.

Trước khi ban hành quyết định xử phạt, ngày 24/3/2023, Cục An toàn thực phẩm cũng đã đăng tải nội dung cảnh báo về việc Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nutrizabet vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo tại các website: https://www.suanutrizabet.com/; https://www.tieuduongnutri.click/gg?gclid=EAIaIQobChMIjMyDoYv0_QIVtplmAh1WIQTjEAAYAiAAEgKhnPD_BwE; https://www.suanutrizabet.com/. 

Theo đó, các nội dung quảng cáo được cơ quan chức năng khẳng định là vi phạm quy định của pháp luật, quảng cáo không đúng công dụng của sản phẩm, không đúng nội dung cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, trong khi thực tế đây chỉ là các thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Hiện, Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý vụ việc. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo sai sự thật trên đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Thái An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 12 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 17 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Liên kết hữu ích