SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Cảnh báo: Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kacyf Aquami vi phạm quy định quảng cáo

07:19, 20/07/2023
(SHTT) - Ngày 19/7, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) đã đưa ra cảnh báo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kacyf Aquami vi phạm quy định pháp luật về quảng cáo.

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm cho biết trên Facebook đã có các thông tin thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Kacyf Aquam vi phạm quy định của pháp luật về quảng cáo thực phẩm (quảng cáo mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo) tại 2 đường link: https://www.facebook.com/108535927305178/posts/119207856237985/; https://www.facebook.com/profile.php?id=100086924900114.

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm xác định các đường link trên đã đăng quảng cáo không phù hợp với một trong các tài liệu theo quy định, quảng cáo gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh. Vì vậy, một trong hai đường link bị Cục An toàn thực phẩm cảnh báo hiện đã vô hiệu hóa và không thể truy cập.

Còn tại đường link https://www.facebook.com/profile.php?id=100086924900114 sản phẩm KACYF AQUAMIN được quảng cáo với công dụng như bổ sung canxi, vitamin D3, lysine cho cơ thể, hỗ trợ tăng cường hấp thu và chuyển hóa Canxi, giúp xương chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao, giảm nguy cơ còi xương, loãng xương...

cuc an toan thuc pham

 

Được biết, Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN do Công ty TNHH dược phẩm Hami, địa chỉ: số 5/70 An Đà Nội, phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, Thành phố Hải Phòng công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Tại buổi làm việc với Cục An toàn thực phẩm, đại diện Công ty TNHH dược phẩm Hami khẳng định Công ty không thực hiện và không ủy quyền cho bất cứ tổ chức, cá nhân nào thực hiện quảng cáo Thực phẩm bảo vệ sức khỏe KACYF AQUAMIN tại các đường link nêu trên.

Cục An toàn thực phẩm đang phối hợp với các cơ quan chức năng xác minh, xử lý theo quy định hiện hành. Trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm đề nghị người tiêu dùng không căn cứ vào các nội dung quảng cáo vi phạm tại đường link nêu trên để quyết định mua và sử dụng sản phẩm nêu trên vì có nguy cơ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và kinh tế.

Đồng thời, các chuyên gia cũng cảnh báo, khi sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe, người tiêu dùng cần đọc kỹ nhãn sản phẩm, trên nhãn thực phẩm bảo vệ sức khỏe luôn ghi dòng chữ: “thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh”; xem rõ về thành phần, tác dụng của sản phẩm để sử dụng cho phù hợp và bảo đảm sức khỏe. Trong trường hợp có bệnh, người dân cần tới cơ sở y tế để khám và được điều trị kịp thời.

Hà Vân

Tin khác

Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 20 giờ trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động