SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN bị đình chỉ hoạt động

10:10, 02/12/2023
Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN vừa bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM ra quyết định xử phạt và đình chỉ hoạt động.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã xử phạt Phòng khám chuyên khoa da liễu trực thuộc Công ty TNHH PK ASEAN, trụ sở tại Tòa nhà GIC Tower số 254B Nguyễn Đình Chiểu, phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM.

Cụ thể, Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN bị phạt số tiền 104 triệu đồng vì có hành vi vi phạm gồm: Người hành nghề chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật của cơ sở khám bệnh, chữa bệnh không có mặt; quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vị hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép; ghi tên các khoa, phòng không đúng với giấy phép hoạt động được cấp; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề.

Với những vi phạm trên, Thanh tra Sở Y tế còn tước chứng chỉ hành nghề khám chữa bệnh trong 3 tháng đối với bà Tạ Thị Thu Mai - người chịu trách nhiệm chuyên môn của cơ sở. Đồng thời, cơ sở này cũng bị tước giấy phép hoạt động trong 4 tháng; buộc tháo dỡ, xoá quảng cáo cáo dịch vụ khám chữa bệnh thiếu nội dung về phạm vị hoạt động chuyên môn ghi trong giấy phép.

asenan phong kham da lieu

 Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN bị đình chỉ hoạt động 4 tháng.

Đặc biệt, Thanh tra Sở Y tế còn xử phạt đối với bà Phan Thị Thanh Trúc là kỹ thuật viên đã có hành vi vi phạm khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hành nghề. Với vi phạm này, bà Trúc bị xử phạt hơn 36 triệu và buộc nộp lại  hơn 1 triệu đồng số tiền do thu lợi bất hợp pháp từ hành vi vi phạm.

Cũng tại trụ sở của Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN, Thanh tra Sở Y tế còn phát hiện bà Nguyễn Thuỳ Trang (Chủ hộ Kinh doanh ASEAN INSTITUTE CLINIC) có hành vi lưu hành trang thiết bị y tế thuộc loại C,D trên thị trường mà không có giấy chứng nhận đăng ký lưu hành hoặc chưa được cấp giấy phép nhập khẩu. Với vi phạm này, bà Trang bị xử phạt 45 triệu đồng và đình chỉ hoạt động trong 2 tháng.

Cũng trong đợt này, Công ty TNHH Đầu tư y tế Trần Diệp Khanh (Phòng khám đa khoa - địa chỉ: Số 11/25 Nguyễn Oanh, Phường 10, quận Gò Vấp) cũng bị Sở Y tế TP.HCM phạt 700.000 đồng vì không đeo biển tên.

Vì quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan Nhà nước có thẩm quyền xác nhận trước khi quảng cáo, Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Quốc tế Việt Đức Dental Clinic (Phòng khám chuyên khoa răng hàm mặt - địa chỉ: số 188 Lý Thái Tổ, Phường 1, Quận 3) bị phạt 45 triệu đồng. Đồng thời, bị buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo mà nội dung chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận.

Ngoài ra, quảng cáo dịch vụ khám chữa bệnh khi chưa có giấy phép hoạt động, bà Nguyễn Mỹ Quỳnh Phương (Chủ hộ kinh doanh CARE, số 223 Tô Hiến Thành, Phường 13, Quận 10) bị phạt 35 triệu đồng và buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo khi chưa có giấy phép hoạt động khám chữa bệnh.

Võ Liên

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 8, Cục QLTT tỉnh Hà Giang đã hoàn thiện hồ sơ xử phạt đối với cơ sở kinh doanh hơn 2.500 sản phẩm dầu gội giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
Sau khi bị Sở Y tế TP.HCM tạm dừng hoạt động trong 4 tháng, bác sĩ tại Phòng khám Hà Đô cũng vừa bị xử phạt và tước chứng chỉ hành nghề khám, chữa bệnh 18 tháng.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định của Cục QLTT tỉnh Gia Lai về việc ban hành kế hoạch kiểm tra chuyên đề hoạt động kinh doanh dược năm 2024, Đội QLTT số 3 đã ra quân kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dược tại 2 huyện Chư Prông và Đức Cơ từ ngày 15/4/2024 đến hết ngày 14/8/2024.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bình Định vừa qua đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 173,61 triệu đồng và tịch thu gần 5 tấn đường, buộc tiêu hủy toàn bộ hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Trong thời gian tới, Cục Sở hữu trí tuệ sẽ tiếp tục triển khai việc rà soát, đánh giá, phân loại các thành viên mạng lưới theo các tiêu chí cụ thể, qua đó có các hình thức ghi nhận và khuyến khích các TISC có nhiều sáng kiến, sáng tạo, năng động hơn trong quá trình hoạt động