SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Phát hiện lỗ hổng nghiêm trọng trên hệ điều hành Android 8/9

07:05, 24/02/2020
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu bảo mật tại ERNW đã tìm ra một lỗ hổng bảo mật trên các hệ điều hành Android 8 và Android 9. Lỗ hổng này có thể giúp tin tặc đánh cắp thông tin cá nhân hoặc chiếm quyền điều khiển thiết bị qua Bluetooth.

Theo Engadget, các nhà nghiên cứu bảo mật tại ERNW đã tìm ra một lỗ hổng bảo mật trên Android, mã CVE-2020-0022, được đặt tên là BlueFrag.

Lỗ hổng này cho phép hacker có thể âm thầm gửi mã độc vào điện thoại để ăn trộm thông tin lưu trong những chiếc máy đang chạy phiên bản HĐH Android 8 Oreo và Android 9 Pie. Hacker chỉ cần biết địa chỉ MAC Bluetooth của đối tượng là có thể cài malware vào thiết bị của họ.

Theo các chuyên gia của ERNW, đôi khi việc “đoán” địa chỉ Bluetooth MAC của một chiếc điện thoại không khó chút nào, chỉ cần nhìn vào địa chỉ WIFi MAC là đoán được ra. Người dùng điện thoại thậm chí còn không biết khi nào malware bị cài đặt ngầm vào điện thoại của mình.

phat hien lo hong tren Android 8 9

 

Để tránh bị tin tặc tấn công thông qua lỗ hổng bảo mật này, người dùng của các thiết bị Android 8 hoặc Android 9 nên cập nhật bản vá mới nhất được tung ra hồi đầu tháng 2/2020.

Google đã yêu cầu các hãng sản xuất smartphone cập nhật bảo mật thường xuyên để kịp thời vá lỗi cho các phần mềm tôn tại thiếu xót gây mất an toàn cho người dùng. 

Hạ An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".