SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

EVERGLOW liên tiếp bị tố đạo nhái từ bài hát đến phong cách

07:44, 22/02/2020
(SHTT) - EVERGLOW dù chỉ là tân binh của Kpop nhưng lại liên tục vướng những ồn ào đạo nhái. Fan Kpop không chỉ nhận thấy tạo hình, phong cách của nhóm nhạc này khá giống BLACKPINK mà 3 bài hát của EVERGLOW đều vướng nghi án đạo nhạc Âu Mỹ.

EVERGLOW đạo nhái phong cách, âm nhạc của BLACKPINK

EVERGLOW hiện nay đang là cái tên được chú ý trong số những tân binh của Kpop. Nhóm nhạc nữ theo đuổi hình tượng cá tính, quyến rũ và có những sản phẩm âm nhạc giai điệu bắt tai, hợp thị hiếu hiện nay.

Nhóm nhạc được ra mắt vào ngày 18/3/2019 với MV “Bon Bon Chocolat” và nhanh chóng thu về được sự quan tâm chú ý từ khán giả. Với những thành tích đáng kể từ khi mới debut, EVERGLOW được đánh giá là một trong những nhóm tân binh đáng gờm của Kpop trong năm nay.

Đến ngày 19/8/2019, 6 cô gái của EVERGLOW có sự quay trở lại với MV “Adios”. Bài hát đã đưa nhóm nhạc lên một tầm cao mới khi MV này có tổng cộng 7,6 triệu lượt xem trên YouTube trong vòng 24 giờ.

everglow

 

Tuy nhiên màn quay trở lại này cũng khiến 6 cô gái dính vào khá nhiều tranh cãi với nghi án đạo nhạc từ bài hát “Kill This Love” của BLACKPINK và “I’m an Albatraoz” của AronChupa.

Rất nhiều khán giả cho rằng, phong cách trang phục kết hợp giữa hai tông màu đen – xám, những chiếc quần túi hộp hầm hố, bốt da, áo croptop của của nhóm nhạc tân binh rất giống với những trang phục mà BLACKPINK từng mặc khi đang trong thời gian quảng bá “Kill This Love”.

everglow 1

 BLACKPINK

Không ít người cho rằng nhóm nhạc EVERGLOW đang muốn nổi tiếng bằng con đường “ăn theo” những sản phẩm đình đám của đàn chị. Bởi từ khi ra mắt với MV “Bon Bon Chocolat”, bài hát debut của nhóm cũng được người hâm mộ đánh giá là khá giống với ca khúc “BOOMBAYAH” của những cô gái nhà YG.

3 bài hát của EVERGLOW vướng nghi án “đạo” nhạc Âu Mỹ

Thời gian gần đây, cư dân mạng đã đưa ra loạt video so sánh các ca khúc của EVERGLOW và các sản phẩm âm nhạc Âu Mỹ, tất cả 3 ca khúc của nhóm nữ này đều bị tố đạo nhái.

Cụ thể, ca khúc debut Bon Bon Chocolat, đoạn “Everyday” trong bài được cho là có giai điệu giống với ca khúc Everyday của Ariana Grande, trong khi đó, đoạn bridge lại rất với giống ca khúc Thank u, next. Trong Adios, cả một đoạn nhạc của ca khúc này hoàn toàn giống với giai điệu trong Destin của Trooper. Thậm chí, ca khúc này còn được cho là sản phẩm của việc “copy mỗi nơi một ít” từ Kill This Love (BLACKPINK), If You Seek Amy (Britney Spears), Clarity (Zedd), Side Effect (STRAY KIDS). Trong khi đó, beat của DUN DUN - sản phẩm mới ra mắt gần đây cũng được cho là “đạo 100%” Young Gods của Total Ape.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.