SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Xiaomi tiết lộ sáng chế hứa hẹn làm thay đổi ngành công nghiệp smartphone tương lai

07:28, 21/02/2020
(SHTT) - Xiaomi mới đây đã tiết lộ sáng chế tích hợp SIM 5G và thẻ nhớ hai trong một với tham vọng thay đổi quan niệm của người dùng về vai trò của thẻ nhớ khi chúng ta đang sống trong thời đại với những chiếc smartphone với dung lượng không thể đủ cho các ứng dụng cần thiết.

Hiện nay, các nhà sản xuất dường như muốn đưa thẻ nhớ đi vào dĩ vãng khi ngày càng nhiều chiếc điện thoại thông minh cao cấp không còn khe cắm thẻ nhớ.

Tuy nhiên, những chiếc smartphone với dung lượng 128GB hay 256GB đôi khi không thể đủ để đáp ứng cho các công nghệ tân tiến nhất hiện nay như mạng 5G, quay video chất lượng 4K hoặc 8K hay các ứng dụng nền tảng xã hội khiến cho trải nghiệm của người dùng không được thoải mái.

SIM5G Xiaomi

 Việc tích hợp SIM 5G cùng thẻ nhớ sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng smartphone công nghệ cao.

Để thay đổi nghịch lý trên, Xiaomi đã sáng chế ra một loại SIM và thẻ nhớ hai trong một. Cùng một con chip, cùng một chiếc thẻ, cùng một khe cắm, nhưng có thể cho bạn cả dịch vụ di động 5G và mở rộng dung lượng lưu trữ cho thiết bị.

Theo Gizmochina, Xiaomi đang phát triển một chiếc thẻ SIM 5G có khả năng kết nối di động và đồng thời cung cấp thêm dung lượng lưu trữ cho smartphone, giống như một chiếc thẻ nhớ microSD.

xiaomi2

 

Chiếc SIM  5G tích hợp thẻ nhớ của Xiaomi có hai mặt tiếp xúc. Một mặt giống như một chiếc SIM thông thường, và mặt còn lại có các chân tiếp xúc giống như một chiếc thẻ nhớ microSD. 

Tuy nhiên, để có thể đưa sáng chế này đi vào thực tiễn, Xiaomi chắc chắn sẽ cần có một vào điều chỉnh phù hợp cho thiết bị điện thoại hoặc các điều chỉnh cần thiết cho khu vực cắm thẻ SIM để sử dụng chiếc SIM 5G kết hợp thẻ nhớ đặc biệt này.

Sáng chế này tuy có vẻ đơn giản như việc tích hợp thẻ căn cước cùng thẻ ngân hàng hiện nay, nhưng nó hứa hẹn sẽ làm thay đổi ngành công nghiệp smartphone trong tương lai và đem lại cho người dùng smartphone những trải nghiệm tốt hơn nữa.

Hải An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Vụ kiện bản quyền vaccine COVID-19 của Moderna đối với Pfizer và BioNTech được tạm ngừng sau quyết định của tòa án Massachusetts, khi Cục Sở hữu trí tuệ Mỹ xem xét hiệu lực hai trong ba bằng sáng chế của công ty này.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - USPTO yêu cầu các luật sư khi nộp hồ sơ cần nêu rõ vai trò của trí tuệ nhân tạo trong đơn xin cấp bằng sáng chế do lo ngại AI có thể bị lạm dụng trong quá trình tạo ra các phát minh, sáng chế.
Tài sản trí tuệ 6 ngày trước
(SHTT) - Tòa án Illinois quyết định rằng Amazon bị phạt 525 triệu USD vì vi phạm bằng sáng chế lưu trữ đám mây của công ty Kove, làm dấy lên những tranh cãi trong ngành công nghiệp công nghệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Một vụ vi phạm bằng sáng chế đã dẫn đến lệnh cấm bán các mẫu Apple Watch Series 9 và Ultra 2 tại Mỹ. Lệnh cấm này xuất phát từ tranh chấp sáng chế tính năng đo oxy trong máu.