SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Ồn ào MV ra mắt chưa hạ nhiệt, sân khấu debut của AESPA tiếp tục bị tố đạo nhái

11:00, 27/11/2020
(SHTT) - Mới đây, Blake Kathryn, nghệ sĩ thị giác/ thiết kế đồ họa 2D và 3D từ Los Angeles đã đăng ảnh sân khấu debut “Black Mamba” của AESPA trên Inkigayo và tố nhóm nhạc này đạo nhái tác phẩm sáng tạo của cô. Điều này đã gây sự chú ý lớn khi những lùm xùm quanh MV debut vẫn chưa hạ nhiệt.

Bài viết được Blake Kathryn đăng tải trên trang twitter cá nhân với nội dung cô đã được người quen gửi cho hình ảnh về sân khấu debut của nhóm nhạc AESPA trên chương trình âm nhạc Inkigayo và mọi người hoàn toàn có thể nhận thấy sự tương đồng đến mức khó chịu giữa sân khấu này và tác phẩm sáng tạo của nữ nghệ sĩ.

aespa dao nhai 1

 

Trong các bài đăng liên quan, Blake Kathryn cũng cho biết cô rất thích làm việc với các nghệ sĩ K-Pop dù đã thành công hay chỉ mới bắt đầu sự nghiệp. Tuy nhiên, cô muốn giúp họ đạy được thành công với những sân khấu debut chất lượng cao thay vì các hành vi trộm cắp đa tác phẩm trắng trợn như trường hợp của nhóm nhạc nữ tân binh nhà SM trên sân khấu Inkigayo vừa qua.

Một người dùng cũng bình luận dưới trạng thái của Blake Kathryn: “Toàn bộ concept bộ ảnh [khi giới thiệu aespa] và bảng màu đều rất giống với tác phẩm của bạn”.

Trả lời bình luận trên Blake cho biết: “Tôi biết tôi không sở hữu ‘bảng màu’ đó, nên lúc đầu tôi đã cố tránh nghĩ rằng chúng giống nhau, nhưng hình ảnh trên sân khấu ấy đã quá sức chịu đựng của tôi".

Trên Instagram của mình, Blake Kathryn cho biết: “Thực sự khó chịu khi thấy tác phẩm của mình bị SM đạo nhái một cách trắng trợn. Tôi đã muốn được mời làm việc với các nghệ sĩ K-Pop từ lâu rồi, nhưng đáng tiếc thay hành vi trộm cắp lại xảy ra trước".

Hiện SM vẫn chưa đưa ra bất cứ động thái nào về cáo buộc của nữ nghệ sĩ Blake Kathryn.

Trước đó, MV ra mắt Black Mamba của nhóm nhạc tân binh nhà SM cũng bị tố đạo nhái tác phẩm của một tác giả người Đức. Trong các bài đăng trên Instagram, tác giả này đã thẳng thừng tuyên bố SM sao chép ý tưởng của mình và cho biết SM đã không hề xin phép khi sử dụng chúng trong MV của nhóm AESPA.

plagiarism-160549167201897009375

 

Vụ việc sau đó đã được SM ngấm ngầm giải quyết với tác giả có tác phẩm bị đạo nhái và được tác giả thông báo thông qua 1 story trên Instagram. Sự việc dường như đã được 2 bên làm cho ổn thỏa, tuy nhiên K-net vẫn không hề hài lòng với cách làm dùng trước trả tiền sau của của SM. Đồng thời cho rằng SM đang cố tình dùng chiêu trò PR "bẩn" để thu hút sự chú ý cho các tân binh.

Thái An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.