SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 28/03/2024
  • Click để copy

Phim mới của Lâm Tâm Như bị tố đạo nhái poster của 30 Chưa Phải Là Hết

07:14, 19/11/2020
(SHTT) - Bộ phim Những Rắc Rối Khi Khởi Nghiệp Của Các Cô Gái (Alpha Girls) vừa tung ra trailer và poster nhưng lại khiến khán giả cảm thấy quen thuộc và liên hệ với bộ phim 30 Chưa Phải Là Hết.

 Ngày 18/11, bộ phim Những Rắc Rối Khi Khởi Nghiệp Của Các Cô Gái (Alpha Girls) do Lâm Tâm Như, Trần Ý Hàm, Giản Mạn Thư đóng chính đã tung trailer và poster nhân vật. Lâm Tâm Như thân là nữ chính đồng thời là nhà sản xuất của bộ phim truyền hình này đã có mặt để kéo thêm một ít độ nóng cho 'đứa con tinh thần' của mình.

Có thể nói rằng Lâm Tâm Như đã có bước thay đổi tạo hình thành công, tuy độ nổi tiếng và sức ảnh hưởng của cô trong thời điểm hiện tại không thể sánh bằng các nữ diễn viên trẻ tuổi nhưng vì có những trãi nghiệm và tích lũy trong quá trình đóng phim nên các tác phẩm do cô sản xuất trong thị trường phim ảnh cũng có sức ảnh hưởng tương đối lớn.

Nội dung phim kể về câu chuyện khởi nghiệp của 3 người phụ nữ hiện đại với khẩu hiệu: "Thời đại nữ lực, đối xử với nhau bằng trái tim chân thật".

Ở tác phẩm này, Lâm Tâm Như đã thay đổi hình tượng hoàn toàn khi sắm vai 1 người phụ nữ chu toàn, vừa đảm việc nhà vừa giỏi việc công ty. Cùng với Trần Ý Hàm và Giản Mạn Thư, họ sẽ khắc họa hành trình vượt qua những khó khăn gian khổ để có 1 cuộc đời tươi sáng của 3 nhân vật trong Alpha Girls.

dao nhai2

 

dao nhai1

 Phim mới của Lâm Tâm Như bị tố đạo nhái poster của 30 Chưa Phải Là Hết

Tuy nhiên, khi những hình ảnh đầu tiên trong Alpha Girls được tung ra, cư dân mạng đã ngay lập tức nhận thấy "có một sự quen thuộc không hề nhẹ". Từ trailer cho tới poster phim đều có nhiều điểm tương đồng với tác phẩm 30 Chưa Phải Là Hết của Đồng Dao, Giang Sơ Ảnh, Mao Hiểu Đồng đã lên sóng trước đây. Cả Alpha Girls và 30 Chưa Phải Là Hết đều tập trung xây dựng hình tượng người phụ nữ hiện đại với cách giải quyết vấn đề khi gặp phải khó khăn. Khoảnh khắc 3 nhân vật cùng khóc, cùng cười ở Alpha Girls càng nhìn càng thấy giống 30 Chưa Phải Là Hết.

Trước nghi vấn "đạo nhái", nhiều khán giả lại cho rằng tác phẩm này có nội dung kịch bản dựa theo một bộ manga của Nhật Bản, chứ không hề đạo nhái. Poster cũng lấy cảm hứng từ tính cách nhân vật trong phim. Hơn nữa, đây là bộ phim hiện đại của Đài Loan có kinh phí sản xuất khủng nhất tính tới nay nên chuyện đạo nhái là không thể.

Trước đó, phim hot 'Lấy danh nghĩa người nhà' cũng từng bị tố đạo nhái poster. 

Câu chuyện phim kể về tình cảm gia đình ấm áp và sâu sắc. Thêm vào đó, bộ ba diễn viên tài sắc vẹn toàn: Tống Uy Long, Trương Tân Thành và Đàm Tùng Vận càng khiến phim có sức hút hơn với giới trẻ.

Tuy nhiên, khi đang tạo được tiếng vang, Lấy danh nghĩa người nhà lại dính nghi án đạo nhái poster của phim Shoplifters khá nổi tiếng của Nhật Bản ra mắt năm 2018.

Cụ thể, trong poster nhân vật đăng tải của Lấy danh nghĩa người nhà được chèn vào giữa hai chữ Hán màu xanh trông rất hút mắt. Chi tiết này lại khá giống với bộ poster phim Shoplifters.

Nếu đặt hai bộ hình lên bàn cân để suy xét kĩ hơn thì chúng giống nhau y như đúc về ý tưởng thiết kế. Ngay cả nội dung con chữ cũng y hệt nhau ở một số cặp ảnh. Ngoài ra, những điểm khác biệt còn lại chỉ có diễn viên, màu chữ hay bố trí bối cảnh mà thôi.

Thông tin này khiến khán giả hết sức bức xúc và cho rằng ekip đã thẳng thừng đạo nhái ý tưởng của một đoàn phim có tiếng khác. Ra mắt năm 2018, Shoplifters là tác phẩm chất lượng kể về một gia đình gồm các thành viên không phải máu mủ ruột thịt gì của nhau. Hằng ngày, họ cùng nhau đi trộm vặt ở các cửa hàng và siêu thị để sống sót giữa cái nghèo. Sản phẩm của đất nước mặt trời mọc đã mang về những đề cử lớn như Oscar, Quả Cầu Vàng và thậm chí chiến thắng Cành Cọ Vàng – giải quan trọng nhất của LHP Cannes danh giá.

Hải Châu

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.