SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Vừa ra mắt, STAYC đã bị tố đạo nhái MV của Miley Cyrus

07:37, 17/11/2020
(SHTT) - Trong khi teaser của aespa còn đang bị chỉ trích vì 'đạo nhái' thì lại đến lượt MV của đối thủ STAYC dính vào lùm xùm tương tự.

STAYC là nhóm nhạc nữ mới toanh, vừa ra mắt ngày 12/11 dưới trướng High Up Entertainment. Họ được chú ý ngay lập tức nhờ kỹ năng ca hát ấn tượng, ngoại hình xinh đẹp, đã thế còn là "gà" của Black Eyed Pilseung - bộ đôi producer đứng sau hàng loạt bản hit của TWICE. Tuy nhiên chưa debut được bao lâu thì MV đầu tay của STAYC là So Bad bị nghi đạo nhái sản phẩm âm nhạc của nữ ca sĩ Miley Cyrus đình đám.

Cụ thể, một phân cảnh trong MV 'So Bad' của STAYC sử dụng 3 đạo cụ chính cho concept là quả cầu disco, cây cối và những quả bóng bay màu sắc trên sàn. Đây sẽ là một phân cảnh rất đẹp nếu như netizen không phát hiện ra rằng concept phân đoạn này gần như y hệt cảnh trong MV 'Midnight Sky' của nữ ca sĩ nổi tiếng Miley Cyrus. Trong MV của Miley Cyrus vốn được phát hành vào tháng 8/2020, phân cảnh đó cũng sử dụng quả cầu disco, cây cối và bóng bay màu sắc. Nhìn qua thì ai cũng thấy sự giống nhau 'y xì đúc' đến khó lòng chối cãi. 

stayc

 

stayc1

 Vừa ra mắt, STAYC đã bị tố đạo nhái MV của Miley Cyrus

Được biết, Rigend Film là công ty sản xuất MV đầu tay của girlgroup "họ hàng xa" với TWICE và đây không phải lần đầu họ bị cáo buộc sao chép ý tưởng. Rigend Film chính là đơn vị đứng sau MV Oh my god của (G)I-DLE. Video ca nhạc này từng gây tranh cãi vì nhiều cảnh quay na ná MV Cellophane của FKA twigs.

Sau khi MV của STAYC bị nghi là sản phẩm đạo nhái, High Up Entertainment đã nhanh chóng lên tiếng. Công ty thông báo: "Chúng tôi được biết MV So Bad bị cho là giống với MV của 1 nghệ sĩ nước ngoài và đang yêu cầu công ty sản xuất MV phản hồi. Để ngăn chặn điều tương tự tái diễn trong tương lai, chúng tôi sẽ nâng cao ý thức về vấn đề bản quyền và thực hiện một cách cẩn thận".

Về phần Rigend Film, họ phủ nhận cáo buộc đạo nhái và cho rằng những đạo cụ trong MV So Bad được thực hiện với sự tham khảo ý kiến của các đạo diễn trong quá trình sản xuất và không hề cố ý đạo nhái bất kỳ cảnh quay cụ thể nào.

 Những đạo cụ nói trên vốn thường xuyên được dùng trong MV do Rigend Film thực hiện, tuy nhiên cách kết hợp không khỏi tạo nên ý kiến trái chiều. Dù vậy, công ty vẫn xin lỗi High Up Entertainment, STAYC, fan và công chúng vì không tìm hiểu kỹ lưỡng trong quá trình sản xuất.

Vân Anh

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.