SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Nhật Bản: Phát triển thành công ứng dụng chống biến thái trên phương tiện công cộng

11:16, 24/05/2019
(SHTT) - Cảnh sát Nhật Bản mới đây đã tạo ra một ứng dụng trên điện thoại mang tên "Cảnh sát Digi" để giúp chị em phụ nữ nước này tham gia giao thông cộng cộng tránh được sự quấy rối của những kẻ "biến thái".

Hãng thông tấn AP (Mỹ) cho biết, cảnh sát Tokyo mới đây đã bổ sung thêm tính năng chống kẻ quấy rối tình dục trên phương tiện công cộng cho ứng dụng 3 năm tuổi có tên “Cảnh sát Digi” cách đây vài tháng và nhận được sự ủng hộ rất lớn từ nữ giới tại quốc gia này.

Với “Cảnh sát Digi”, các nữ nạn nhân khi gặp trường hợp bị quấy rối có thể nhấn vào biểu tượng “phản ứng với kẻ quấy rối” để tạo một thông điệp có nội dung: “Một kẻ quấy rối đang ở đây. Xin hãy giúp đỡ tôi”. Thêm một lần nhấn, sẽ có âm thanh “Dừng lại!” phát ra liên tục.

Ngoài ra, ứng dụng này còn gửi thông báo khẩn đến địa chỉ thư điện tử được đăng ký từ trước, một tính năng hữu dụng đối với trẻ em và phụ huynh. Người sử dụng “Cảnh sát Digi” còn có thể định vị nơi xảy ra quấy rối tình dục và đồn cảnh sát trên bản đồ.

Digi-Police.-Red-Medios.

"Cảnh sát Digi" được hy vọng sẽ giúp làm giảm nguy cơ bị quấy rối đối với nữ giới khi ở nơi công cộng. 

Chỉ trong thời gian ngắn ra mắt tình năng mới, “Cảnh sát Digi” đã có thêm hàng trăm nghìn lượt tải mới. Đây là điều hiếm thấy đối với ứng dụng điện thoại do chính phủ phát triển.

Việc quấy rối tình dục trên phương tiện công cộng rất phổ biến tại Nhật Bản. Cảnh sát Tokyo cho biết trong năm 2017 có 2.620 vụ tấn công tình dục, trong đó có 1.750 trường hợp xảy ra trên tàu hoặc nhà ga.

bay-2-1483501333001

 Phụ nữ Nhật Bản thường phải đối mặt với nạn tấn công tình dục trong các chuyến tàu đông đúc hoặc những địa đểm công cộng khác.

Với ứng dụng này, phụ nữ và các bé gái khi tham gia các phương tiện công cộng và ở những nơi đông người có thể bảo đảm được an toàn và tránh được rất nhiều các nguy cơ bị xâm hại do những kẻ biến thái lợi dụng hoàn cảnh để gây ra. 

An An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.