SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Ai trên thế giới cũng có thể để lại tên tuổi của mình trên Sao Hỏa chỉ với 1 thao tác đơn giản

10:56, 23/05/2019
(SHTT) - Theo thông báo mới đây của NASA, tất cả mọi người trên thế giới, bất kể màu da giới tính tôn giáo đều có thể ghi danh để đưa tên mình lên sao Hoả trong cuộc thám hiểm của hãng này được tiến hành vào năm 2020.

Theo thông báo mới của Cơ quan hàng không vũ trụ Hoa Kỳ (NASA), để chuẩn bị cho cuộc thám hiểm sao Hỏa vào năm 2020 sắp tới của họ, NASA sẽ tổ chức một chiến dịch ý nghĩa giúp mọi người trên hành tinh xanh của chúng ta có cơ hội ghi tên mình vào lịch sử.

Nghe tên chiến dịch có vẻ to lớn và xa với, nhưng mọi người muốn tham gia sẽ không cần phải tốn nhiều công sức, chỉ với thao tác điền thông tin cá nhân vào mẫu đơn mà NASA đăng tải trên website: https://go.nasa.gov/Mars2020Pass để có cơ hội đưa tên của mình lên Sao hỏa.

Thời gian đăng ký đến hết ngày 30/9 tới. Hiện đã có hơn 281.964 đăng ký.

main_mars2020_shareable_01_annotated

Mẫu đăng ký trên trang web của Nasa. 

Được biết, tất cả mọi người bất kể màu da giới tính tôn giáo hay quốc gia đều có thể ghi danh để nhận 1 mẫu vé tàu vũ trụ. Sau đó tên của họ sẽ được phòng thí nghiệm của NASA dùng tia electron bắn lên các con chip silicon, mỗi 1 tên sẽ nhỏ chỉ tầm 1/1000 so với sợi tóc người vậy nên có thể có hơn 1 triệu tên có thể được ghi lên bề mặt con chip.

helicopter20180511-16

 “The Mars Helicopter” sẽ khởi hành vào tháng 7/2020 và dự kiến đáp xuống bề mặt Sao Hỏa vào tháng 2/2021 .

Chuyến hành trình của tàu vũ trụ “The Mars Helicopter” sẽ khởi hành vào tháng 7/2020 và dự kiến đáp xuống bề mặt Sao Hỏa vào tháng 2/2021 mang theo các con chip đặc biệt này gắn lên xe tự hành để tên của những người được chọn có thể cùng bay lên sao Hỏa.

Trước đó trong nhiệm vụ Insight cũng đã có hơn 2 triệu người kí tên và chúng đã du hành được gần 500 triệu dăm bay .

Duy An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Các nhà khoa học ở Trung Quốc mới đây đã phát triển một phương pháp xét nghiệm ung thư mới, mở ra bước tiến lớn trong lĩnh vực y tế và triển vọng trong việc phát hiện và cứu sống hàng triệu người trên toàn thế giới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.