SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 29/03/2024
  • Click để copy

NASA ăn mừng năm mới với tàu thăm dò không gian New Horizons

17:00, 02/01/2019
(SHTT) - Tàu thăm dò vũ trụ New Horizons của NASA đang trên đường tiếp cận vật thể Ultima Thule cách hệ Mặt Trời 6,4 tỷ km và cách sao Diêm Vương 1,6 tỷ km, là vật thể xa nhất mà một tàu vũ trụ từng bay qua.

Tàu vũ trụ New Horizons của NASA đã đẩy nhanh tốc độ trong vũ trụ kể từ đầu năm 2006 và đây có thể là chuyến bay thú vị nhất mà con tàu này từng có từ trước cho đến nay. Sau khi tăng tốc vượt qua Sao Mộc và Sao Diêm Vương trong 12 năm kể từ khi được phóng khỏi Trái Đất, tàu New Horizons sắp có tiếp cận với một vật thể bí ẩn bên ngoài Hệ Mặt trời có tên Ultima Thule. Nếu may mắn, tàu vũ trụ sẽ chạm trán mục tiêu vào dịp giao thừa, và đó là một điều khá quan trọng đối với NASA.

Khi nói đến việc thăm dò vật thể Ultima Thule, NASA sẽ thông báo lịch trình các sự kiện liên quan đến chuyến bay của tàu thăm dò. Chương trình bắt đầu vào chiều thứ Hai ngày 31 tháng 12 và sẽ cập nhật các tin tức trong vòng ba ngày.

NASA sẽ cung cấp các mô phỏng về chuyến bay xảy ra trong thời gian thực, nhưng vì nguồn cấp dữ liệu trực tiếp từ tàu vũ trụ hiện chưa khả thi nên sẽ phải chờ thêm một thời gian để xem hình ảnh thực tế mà tàu thăm dò chụp được.

Sau ngày đầu năm mới, NASA sẽ phát sóng việc thu tín hiệu từ tàu vũ trụ New Horizons, xác nhận rằng họ đã thu thập dữ liệu để tiết lộ những hình ảnh đầu tiên của vật thể ở xa. Vào lúc 11:30 sáng theo giờ chuẩn địa phương, NASA sẽ tổ chức một cuộc họp báo để công bố bất kỳ hình ảnh và thông tin nào mà tàu vũ trụ đã gửi lại, nhưng đó thực sự sẽ chỉ là phần nổi của tảng bang chìm đối với các nhà khoa học.

Trong những tháng tới, New Horizons sẽ lấy lại một số lượng lớn các dữ liệu đã nhận được vào ngày đầu tiên. NASA sẽ công bố một lịch trình tải xuống dữ liệu của LINE, nó sẽ cho chúng ta cảm nhận rõ hơn về các tin tức về vật thể Ultima Thule.

Chí Bình

Tin khác

Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Theo thông cáo báo chí, các chuyên gia tại Đại học Công nghệ Thiên Tân, Trung Quốc mới đây đã tạo ra một loại pin đột phá, vận hành bằng oxy cơ thể, sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau.
Khoa học Công nghệ 10 giờ trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Công ty Honda Việt Nam đã chính thức công bố chiến dịch triệu hồi 221 xe Gold Wing và CBR1000RR. Mục đích của đợt triệu hồi là để kiểm tra hiện tượng phồng cánh bơm xăng nhằm đảm bảo chất lượng tối ưu cho sản phẩm.
Khoa học Công nghệ 12 giờ trước
(SHTT) - Apple đang lên kế hoạch sử dụng Ernie Bot, một công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) do Trung Quốc phát triển, cho các sản phẩm và bản cập nhật sắp tới tại quốc gia này.
Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Công ty sản xuất pin và ô tô khổng lồ BYD của Trung Quốc đã đạt được lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023, vượt qua Tesla của Elon Musk để trở thành hãng bán xe điện nhiều nhất thế giới.