SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Huawei Việt Nam nói gì về việc bị Google ngừng một số hoạt động kinh doanh?

07:16, 22/05/2019
(SHTT) - Huawei sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng Huawei....

Huawei Việt Nam nói gì về việc sự cố Google 

Trước những thông tin về việc Google ngừng một số hoạt động kinh doanh với Tập đoàn Huawei, Huawei Việt Nam đã phát đi một thông cáo báo chí cho biết, Huawei đã có những đóng góp đáng kể cho sự phát triển và tăng trưởng của hệ điều hành Android trên toàn thế giới.

"Là một trong những đối tác toàn cầu quan trọng của Android, chúng tôi đã hợp tác chặt chẽ với nền tảng mã nguồn mở của họ để phát triển một hệ sinh thái có lợi cho cả người dùng và ngành công nghiệp di động", Huawei nêu rõ trong thông cáo báo chí.

huawei-sign-logo-store_800x450

Huawei Việt Nam nói gì về việc bị Google ngừng một số hoạt động kinh doanh? 

Theo đó, Huawei sẽ tiếp tục cung cấp các bản cập nhật bảo mật và dịch vụ hậu mãi cho tất cả các sản phẩm điện thoại thông minh và máy tính bảng Huawei và Honor hiện có, bao gồm cả những sản phẩm đã được bán hoặc vẫn còn tồn kho tại thị trường trong và ngoài nước.

Về diễn biến trong thời gian tới, tuy không đề cập tới những tác động cụ thể mà người dùng sản phẩm của mình phải gánh chịu từ động thái của Google, Huawei khẳng định sẽ tiếp tục xây dựng một hệ sinh thái phần mềm an toàn và bền vững, nhằm cung cấp trải nghiệm tốt nhất cho tất cả người dùng trên toàn cầu.

Trước đó, các phương tiện truyền thông trên thế giới đồng loạt thông tin về việc Google đã đình chỉ một số hạng mục hợp tác với Huawei, như cập nhật hệ điều hành Android, quyền cập nhật và truy cập các ứng dụng độc quyền của Google (Gmail, YouTube, Play...) đối với các thiết bị Huawei trong tương lai. Các nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới như Intel, Qualcomm, Xilinx và Broadcom cũng thông báo với nhân viên rằng họ sẽ ngừng cung cấp phần mềm và linh kiện quan trọng cho Huawei đến khi có thông báo mới.

Sự việc này khiến cộng đồng người dùng smartphone của Huawei lo lắng về sản phẩm họ đang dùng. Không chỉ tại các cửa hàng, trên mạng xã hội và diễn đàn công nghệ, điện thoại Huawei đang trở thành chủ đề nóng. Trong nhóm những người dùng smartphone Huawei ở Việt Nam với hơn 20.000 thành viên nhiều người cũng tỏ ra lo lắng.

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Năm 2024, VECOM tiếp tục hoàn thiện tính chỉ số thương mại điện tử (TMĐT). Bên cạnh việc tính toán dựa vào kết quả khảo sát hàng nghìn DN VECOM còn sử dụng nhiều kênh thông tin định lượng tin cậy khác. Tên miền quốc gia “.VN” tiếp tục là yếu tố quan trọng nhất trong đánh giá hạ tầng cho TMĐT.
Kinh tế 14 giờ trước
(SHTT) - Sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông nghèo nhưng không vì thế mà chàng trai trẻ Nguyễn Văn Trọng, thôn Hạc Sơn, xã Cẩm Bình, Huyện Cẩm Thuỷ, tỉnh Thanh Hoá thấy thiếu tự tin, mặc cảm, ngược lại càng thôi thúc anh đam mê lao động, dám nghĩ, dám làm và quyết tâm để vươn lên làm giàu.
Kinh tế 16 giờ trước
(SHTT) - Đội chiến thắng vòng loại cấp quốc gia sẽ đại diện cho Việt nam bước vào Vòng thi chung kết Quốc tế diễn ra tại Luân Đôn vào ngày 19-20/6/2024.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Số liệu vừa được Metric - nền tảng số liệu về thương mại điện tử, công bố cho thấy, doanh số bán lẻ trên 5 sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt Nam: Shopee, Lazada, Tiki, Sendo, Tiktok Shop đã cán mốc 71,2 nghìn tỷ đồng, tăng trưởng 78,69% so với quý 1/2023.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Được chú trọng quy hoạch về không gian sống, từ hệ sinh thái xanh an lành đến các tiện ích thể dục thể thao, vui chơi thư giãn…, Eurowindow Twin Parks không chỉ đón đầu xu hướng sống xanh năng động mà còn góp phần thay đổi diện mạo đô thị phía Đông Hà Nội.