SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 28/04/2024
  • Click để copy

Úc: Điều chế thành công vắc-xin phòng ngừa nhiều bệnh hô hấp cùng lúc

17:05, 23/05/2019
(SHTT) - Các nhà nghiên cứu tại nước Úc mới đây đã điều chế thành công một loại vắc-xin đa năng có thể giải trừ nguy cơ mắc hàng loạt căn bệnh hô hấp nguy hiểm hiện nay.

Nhóm nghiên cứu tới từ Trung tâm nghiên cứu bệnh truyền nhiễm của Đại học Adelaide, Úc cho biết họ đã điều chế thành công loại vắc-xin có thể phòng ngừa được nhiều loại bệnh hô hấp cùng lúc nhờ việc phát hiện ra vắc-xin cúm A có khả năng giúp bảo vệ cơ thể con người khỏi các chủng cúm khác khi phối hợp với vắc xin phế cầu khuẩn.

Nhà nghiên cứu Alsharifi, thành viên nhóm nghiên cứu, cho biết họ đang kiểm tra khả năng kết hợp giữa vắc xin cúm và vắc-xin phế cầu khuẩn thành một loại vắc-xin duy nhất. Kết quả cho thấy vắc-xin này đã tăng cường đáng kể khả năng miễn dịch trước nhiều loại cúm khác nhau.

140319_dich

Loại  vắc-xin mới không những có thể phòng ngừa lây nhiễm cúm và phế cầu khuẩn mà nó còn làm tăng hiệu quả phòng ngừa phế cầu khuẩn so với các loại vắc-xin trước đây. 

Trước đây, các loại vắc-xin ngăn ngừa các bệnh về hô hấp hầu như chỉ giúp ngăn ngừa từng căn bệnh riêng rẽ. nhưng tới nay, các nhà nghiên cứu đã tìm ra vắc-xin có sức bảo vệ tốt và giúp chống lây nhiễm bệnh cúm và phế cầu khuẩn cùng lúc.

Nghiên cứu trước đây của nhóm cũng phát hiện ra rằng hiệu quả của vắc-xin phế cầu khuẩn sẽ mạnh lên rất nhiều khi kết hợp với vắc-xin cúm.

An An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 15 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.