SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Giá thành hợp lý, Ford EcoSport 2018 vẫn gây thất vọng bởi những nhược điểm sau

07:48, 17/05/2019
(SHTT) - Ford EcoSport 2018 là mẫu xe được chú ý ngay khi vừa ra mắt bởi giá thành hợp lý, tích hợp công nghệ hiện đại. Tuy nhiên sau thời gian sử dụng, nhiều khách hàng đã tỏ ý phàn nàn về những nhược điểm của mẫu xe này.

Trên thị trường ô tô Việt hiện nay, danh mục lựa chọn sản phẩm với số tiền khoảng 500-600 triệu đồng cho khách hàng ngày càng nhiều. Có thể kể đến các mẫu xe như Mazda 2, Suzuki Ciaz, Kia Cerato, Hyundai Accent, Toyota Vios, Ford EcoSport, Ford Fiesta,…kể cả bán tải cũng có nhiều mẫu xe có giá khoảng này. Tuy nhiên, Ford EcoSport lại là mẫu xe giành được rất nhiều sự thu hút của khách hàng và được xem là đối thủ mạnh tay nhất của các mẫu xe khác trong cùng phân khúc.

Xe Ford EcoSport 2018 thay đổi nhiều ở nội, ngoại thất, bổ sung thêm một số tính năng, tiện ích cho người dùng. EcoSport 2018 sở hữu kích thước dài, rộng, cao lần lượt 4.093 x 2.057 x 1.645 (mm). Trục cơ sở xe ở mức 2.520 mm. Phiên bản Titanium có đường viền mạ chrome quanh lưới tản nhiệt, trong khi phiên bản Trend chỉ sơn bạc. EcoSport 2018 vẫn sử dụng đèn halogen và projector.

ford

 

Vẻ ngoài trau chuốt hơn với đèn pha rộng, là loại halogen bóng projector, lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha cá tính. Ford Việt Nam vẫn để EcoSport đeo balo bánh sơ cua sau cốp, trong khi ở các thị trường Âu Mỹ, chi tiết này không còn, bánh đưa xuống cốp. Cách làm này nhằm mục đích tăng không gian chứa đồ.

Những thay đổi này khách hàng Việt được hưởng lợi từ việc thay đổi tiêu chuẩn lắp ráp. Ở đời trước, EcoSport lắp theo tiêu chuẩn Ấn Độ, nhưng sang đời mới là tiêu chuẩn Âu-Mỹ, bởi vậy chất lượng hoàn thiện được nâng lên một tầm khác. 

EcoSport khắc phục nhược điểm nhỏ, ít chỗ chứa đồ bằng cách lắp hàng ghế sau có thể ngả phẳng tạo thành mặt sàn, tính năng mà các xe khác trong phân khúc không có. Tiện nghi nội thất vẫn ở mức cao với khởi động nút bấm, điều hòa tự động, kết nối SYNC3, Apple CarPlay, màn hình 8 inch, điều khiển giọng nói, cửa sổ trời.

Nhược điểm của Ford EcoSport 2018

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật cũng không thể tránh khỏi những thất vọng mà Ford EcoSport mang lại cho khách hàng đã từng mua xe. Cụ thể, khi ngồi trong xe nhiều tài xế nhận xét tầm quan sát khi lái xe không được tốt vì nhìn góc A lớn hơn nhiều so với các mẫu xe khác, trong khi tầm nhìn hai bên lại bị ảnh hưởng. Đối với những người có kinh nghiệm lái xe ô tô còn non hoặc lái chưa quen xe nếu không cẩn thận sẽ rất dễ xảy ra tai nạn.

ford 1

 

Đặc biệt, với động cơ 1.5L mà xe sử dụng, khách hàng phải thừa nhận xe chạy rất yếu khi tăng tốc và vượt xe với tốc độ cao và đủ tải trên cao tốc. Khi chạy với tốc độ lớn hơn và leo đường đèo dốc xe thường bị gầm to lên, cần phải có một sức kéo lớn để xe hoạt động ổn định. Còn trường hợp xe chạy đường trong phố, hầu hết các tài xế đều nhận định xe chạy khá cứng nhắc.

Nếu như người dùng thấy ấn tượng khi bắt đầu tăng ga, thì khi giảm thì hầu hết khách hàng đều chưa hài lòng vì máy hẫng hẫng, hơi lụp bụp. Khi xe chạy qua chỗ mấp mô, nhiều ổ gà, cua đường xấu, đuôi xe bị giằng giằng không ổn định.

Ngoài ra, mẫu xe này còn tồn tại một số nhược điểm khác như: Gương chiếu hậu vẫn chỉnh gập tay bất tiện cho người sử dụng; Các hộc chứa đồ kích thước nhỏ (trang bị nhiều vị trí); Xe vẫn chưa được trang bị cửa gió điều hoà sau.

Vân Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Tạp Chí Time công danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ).
Khoa học Công nghệ 6 giờ trước
(SHTT) - Ford đang triển khai chiến dịch triệu hồi hơn 450.000 chiếc Bronco Sport và Maverick. Nguyên nhân là do ắc quy 12-volt có thể đột ngột hết điện, nhất là trong lúc xe dừng đèn đỏ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Bộ trưởng Bộ KH&CN Huỳnh Thành Đạt đánh giá ngành công nghiệp bán dẫn đang có vai trò ngày càng quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu, với quy mô trên 520 tỷ USD năm 2023 và vẫn tiếp tục tăng trưởng nhanh.
Khoa học Công nghệ 23 giờ trước
(SHTT) - Patlytics là một nền tảng phân tích bằng sáng chế được hỗ trợ bởi AI, nhằm giúp các doanh nghiệp, chuyên gia sở hữu trí tuệ và công ty luật tăng tốc quy trình làm việc liên quan đến bằng sáng chế.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Spotify không phải là công ty duy nhất thử nghiệm việc sử dụng trí tuệ nhân tạo để tạo danh sách phát. Amazon vừa thông báo họ cũng sẽ làm điều tương tự, và hiện đang thử nghiệm một công cụ tạo danh sách phát AI - Maestro.