SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 01/05/2024
  • Click để copy

Người dùng iPhone thất vọng với hàng tá lỗi trên iOS 16

08:02, 18/04/2023
(SHTT) - Gần 1 năm phát hành, iOS 16 vẫn tiếp tục nhận về cơn mưa ‘lời chê’. Những lời phàn nàn của người dùng iPhone về hệ điều hành này chưa có dấu hiệu thuyên giảm, và chính điều này đang gây ảnh hưởng nặng nề đến trải nghiệm của người dùng và cả danh tiếng của Apple.

Apple khả năng cao sẽ phát hành iOS 17 cùng iPhone mới vào mùa hè này, và iOS 16 gần như sẽ bị đưa về “kho đồ cũ”. Sau khi trải qua nhiều lần cập nhập bản nâng cấp, nhưng người dùng vẫn chưa thể ngừng phàn nàn về các lỗi trên phiên bản mới nhất iOS 16.4.1 của 'Táo khuyết'. 

Phiên bản mới lần này đã khắc phục 2 lỗ hổng bảo mật quan trọng bị khai thác trên iOSurfaceAccelerator và WebKit, sửa các lỗi liên quan đến trợ lý ảo Siri và các Emoji. Trước đó, một số trường hợp người dùng báo cáo gặp sự cố liên quan đến ứng dụng Thời tiết. Tuy nhiên, ở bản cập nhật lần này lại không khắc phục những vấn đề trên ứng dụng này. Khả năng cao lỗi này sẽ được giải quyết mà không cần phải cập nhật iOS.

YouTuber Luke Miani đã từng nhận xét iOS đang ngày càng tệ đi. Bản cập nhật tốt nhất từng được ghi nhận là trên iOS 12, Apple không chỉ cải thiện hiệu suất của các thiết bị mà còn tập trung sửa lỗi bugs trên các bản phát hành trước đó. Tuy nhiên, sau đó Apple lại mải mê thêm các 'tính năng nửa vời' và quên giải quyết các lỗi hiện có trên hệ điều hành mới.

ios-gap-loi-4

 

Điển hình là việc Apple đã mất gần 6 tháng để khắc phục sự cố với hệ thống thông báo trong macOS Ventura (version 13), dù hệ thống này vẫn hoạt động tốt trong macOS Monterey (version 12). Mặt khác, với iOS 16, Apple vừa khắc phục các lỗi cũ thì các lỗi mới lại lần lượt kéo đến. 

Không khó để bắt gặp những bài review, tin tức cập nhật về các lỗi trên iOS 16 kể từ khi mới ra mắt đến nay. Youtuber Luke Miani đã chỉ ra những lỗi bugs phổ biến nhất trên các iPhone chạy iOS 16 như sau:

  • Màn hình iPhone 14 Pro đột ngột chuyển sang màu đen, người dùng không thể mở khóa và sử dụng thiết biị;
  • Không thể gửi ảnh/video trên iMessage;
  • Người dùng không thể nhận hay thực hiện cuộc gọi FaceTime;
  • Các lỗi hiển thị trên Dynamic Island;
  • Lỗi hao pin trên iOS 16: Hao pin luôn là một trong những vấn đề thường gặp khi thiết bị cập nhật lên phiên bản mới và phiên bản iOS 16 cũng không ngoại lệ;
  • Một số lỗi với Màn hình khóa khác như: Ảnh bị lỗi, tiện ích không phản hồi và trình phát nhạc quá nhỏ hoặc quá lớn.

Tất cả chỉ ra rằng iOS 16 hiện tại vẫn chưa phải phiên bản tốt nhất và chúng đang thực sự khiến người dùng ngán ngẩm. Gần đây đã bắt đầu xuất hiện nhiều tin đồn về iOS 17, chủ yếu về việc Apple sẽ không bổ sung nhiều tính năng mới quan trọng. Tuy nhiên, Táo khuyết có thể sẽ dành một chút thời gian nghiên cứu để giải quyết các lỗi hiện có trước khi phát hành thêm các tính năng để người dùng có trải nghiệm tốt hơn với iPhone của họ.

Thùy Mai

Tin khác

Thương hiệu 3 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 3 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 3 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.