SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Baidu cáo buộc Apple 'dung túng' cho các ứng dụng giả mạo Ernie bot trên App Store

14:42, 11/04/2023
(SHTT) – Mới đây, công ty công nghệ hàng đầu tại Trung Quốc, Baidu, đã khởi kiện Apple và các nhà phát triển ứng dụng liên quan về các bản sao giả mạo của ứng dụng Ernie bot trên App Store.

Ngày 8/4, Baidu, hãng dịch vụ tìm kiếm của Trung Quốc, đã đệ đơn kiện các bên đã tạo ra bản sao giả mạo của ứng dụng mà công ty đang phát triển Ernie Bot - một Chatbot cạnh tranh với ChatGPT.

Trong đơn kiện, hãng công nghệ Trung Quốc cũng tố cáo Apple đã dung túng cho các ứng dụng này xuất hiện trên App Store. Cụ thể, Baidu cho rằng các ứng dụng này đã vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của công ty vì sao chép một phần hoặc sao chép hoàn toàn công nghệ của Ernie Bot. Apple hiện chưa có phản hồi chính thức nào về vấn đề này.

apple-vs-baidu

 Apple bị vạ lây khi cho phép các ứng dụng giả mạo Ernie xuất hiện trên App Store

Thủ tục kiện cáo đã được thực hiện tại Tòa án Nhân dân của Hải Điền, Bắc Kinh. Baidu mong muốn sẽ giành lại quyền sở hữu trí tuệ của công ty, giữ nguyên nền tảng Ernie bot và bảo vệ chất lượng dịch vụ mang tên mình.

Được biết, Ernie bot là sản phẩm công nghệ mới nhất của Baidu, được trang bị bởi trí tuệ nhân tạo. Sản phẩm này được ra mắt công chúng vào tháng trước và được cho là đối thủ cạnh tranh với ChatGPT. Công ty cho rằng Ernie bot là sản phẩm chiến lược mà công ty đặt nhiều kỳ vọng giúp công ty vực dậy hoạt động kinh doanh.

ccdb10b8-50c6-407b-8507-24e5e1-4697-6441-1680969046

Ồng Robin Li, CEO Baidu, giới thiệu Ernie bot ngày 16/3. Ảnh: SCMP 

Hiện tại, chatbot này chỉ sử dụng được cho một nhóm người dùng được mời tham gia, người dùng chỉ được đăng ký bằng mã truy cập. Tuy nhiên, những đối tác của Baidu có thể đăng ký tích hợp chatbot được trang bị AI vào sản phẩm của mình thông qua nền tảng đám mây của Baidu.

Có thể thấy, hiện Ernie đang chỉ hoạt động nội bộ và chưa được phổ biến. Công ty cho biết nếu người dùng thấy ứng dụng Ernie thì chắc chắn đây là ứng dụng giả mạo trên App Store.

Theo nhân viên của Baidu tiết lộ, việc OpenAI giới thiệu ChatGPT vào tháng 11/2022 là hồi chuông cảnh tỉnh khi công ty đã quá chủ quan và lơ là đến nguy cơ của một startup mới có công nghệ vượt trội. Điều này đã khiến Baidu phải nhanh chóngchỉnh sửa Ernie để sớm ra mắt.

Hà My

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Liên tục sai phạm trong lĩnh vực y tế, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế - Mega Gangnam bị Thanh tra Sở Y tế TP.HCM xử phạt 53 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
Cục Sở hữu trí tuệ và Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thừa Thiên Huế phối hợp UBND huyện Phong Điền tổ chức công bố và trao văn bằng bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận Hương xưa làng cổ Phước Tích và Đệm bàng Phò Trạch.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Tại sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (IPDAY 2024), sáng 26/4 tại Hà Nội, PGS.TS Lê Hoài Đức chia sẻ rằng người Việt chưa quen biến tài sản trí tuệ thành tiền.
Tài sản trí tuệ 9 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Vĩnh Long, từ ngày 04/4/2024 đến ngày 15/4/2024, lực lượng QLTT Vĩnh Long kiểm tra phát hiện 5 doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức vi phạm về giả mạo nhãn hiệu, vi phạm về nhãn và không niêm yết giá. Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính 117.000.000 đồng.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cấp quyền hình ảnh nhân vật (Character Licensing) là chiến lược kinh doanh được nhiều tập đoàn sáng tạo trên thế giới áp dụng thành công và đem về những nguồn lợi nhuận khổng lồ. Vậy Character Licensing là gì và cơ hội nào cho các doanh nghiệp Việt Nam?
Liên kết hữu ích