SO HUU TRI TUE
Chủ nhật, 20/07/2025
  • Click để copy

Chipotle tố Sweetgreen xâm phạm nhãn hiệu

09:52, 10/04/2023
(SHTT) - Chipotle vừa qua đã đệ đơn kiện Sweetgreen với cáo buộc món ăn mới thêm vào thực đơn của hãng vi phạm bản quyền và cố ý gây nhầm lẫn nhằm lừa dối khách hàng.

Trong vụ kiện vi phạm nhãn hiệu được đệ trình hôm 4/4 tại tòa án liên bang ở California, Chipotle đã khiếu nại về sản phẩm mới ra mắt của Sweetgreen. Đơn kiện tập trung vào tên, quảng cáo và tiếp thị của hãng cũng như cáo buộc Sweetgreen cố ý làm giống, gây nhầm lẫn cho khách hàng và khai thác danh tiếng lâu đời của Chipotle.

Nhưng ngày 6/4, cả hai công ty cho biết đang cố gắng giải quyết vụ kiện tranh chấp và  Sweetgreen đồng ý đổi tên món ăn trên thực đơn của hãng. Chuỗi nhà hàng viết trong email: "Để tập trung vào kinh doanh và tiếp tục phục vụ khách hàng mà không bị gián đoạn, chúng tôi đã quyết định đổi tên món thành “Chicken + Chipotle Pepper Bowl” như một phần của thỏa thuận dự kiến để giải quyết vụ kiện”. 

Động thái này dường như đã đủ làm hài lòng Chipotle. Laurie Schalow, giám đốc doanh nghiệp Chipotle chia sẻ rằng hãng rất vui mừng vì Sweetgreen đã chọn sửa đổi thông tin để bảo vệ nhãn hiệu và tài sản trí tuệ của Chipotle. Do đó, hai bên đã đồng ý giải quyết vụ kiện đang chờ xét xử. Bà cũng nói rằng Chipotle sẽ tiếp tục cẩn trọng trong việc bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ của hãng trên thị trường.

Chipotle ban đầu khiếu nại Sweetgreen chủ yếu về việc hãng sử dụng từ “Chipotle” in hoa cũng như sự tương đồng về font chữ và màu đỏ đặc trưng mà thương hiệu đã sử dụng trong vô số quảng cáo. 

Trong vụ kiện, Chipotle cho biết luật sư công ty trước đó đã liên hệ với luật sư của Sweetgreen và đề xuất hãng nên sử dụng chữ “c” viết thường và mô tả sản phẩm mới bằng những cụm như “… với hương vị ớt chipotle” hoặc “món gà cùng ớt chipotle”.

Ngoài ra, Chipotle tố Sweetgreen cố tình "vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của Chipotle, gây nhầm lẫn nhằm lừa người tiêu dùng, cũng như trục lợi bất chính từ uy tín và danh tiếng của Chipotle". Bên công ty yêu cầu tòa án ra lệnh Sweetgreen ngừng vi phạm và trả cho Chipotle các khoản thiệt hại không xác định.

imrs (1)

 

Chipotle chỉ ra các tài khoản truyền thông trong ngành thực phẩm nhấn mạnh sự tương đồng giữa món ăn của Sweetgreen và các sản phẩm của Chipotle. Công ty cũng đề cập đến tài khoản mạng xã hội của Sweetgreen và cách xử lý táo tợn đối với những người chỉ ra điểm giống nhau trên trên Instagram.

Sau khi khai trương địa điểm đầu tiên ở Washington vào năm 2007, Sweetgreen đã nhanh chóng phát triển và hiện có các nhà hàng ở tổng cộng 16 tiểu bang và Quận. Các nhà sáng lập của Sweetgreen cho biết họ có tham vọng biến hãng thành " hãng Starbucks của salad".

Trong khi đó, Chipotle, được thành lập tại Denver vào năm 1993, đã đăng ký một số nhãn hiệu liên quan đến tên gọi và các cách trình bày khác nhau của công ty.

Tin khác

Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Bộ Công Thương vừa yêu cầu Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước phối hợp với Sở Công Thương tiếp tục đẩy mạnh các đợt cao điểm đấu tranh nhằm ngăn chặn tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả, sữa giả, thuốc giá, thực phẩm chức năng giả...
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) vừa công bố quyết định về việc thu hồi, tiêu hủy trên toàn quốc sản phẩm Vitamin E có nhãn ghi “Product of Thailand” do không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đạt chất lượng và thiếu nhãn phụ tiếng Việt.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Ủy ban nhân dân thành phố Đà Nẵng mới đây đã ban hành quyết định xử phạt hành chính hơn 102 triệu đồng đối với hộ kinh doanh M. P. SHOPPING MALL (phường Hải Châu) vì hành vi bày bán giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Nhận định các tháng cuối năm gian lận thương mại sẽ tiếp tục diễn biến phức tạp, Ban Chỉ đạo 389 Thành phố Hà Nội đề nghị lực lượng chức năng tiếp tục đổi mới sáng tạo, tư duy liên tục để triển khai công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại đạt hiệu quả cao hơn.
Tài sản trí tuệ 10 giờ trước
(SHTT) - Hơn 67.000 lô sản phẩm lăn khử mùi Power Stick đang bị thu hồi khẩn cấp do không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn sản xuất theo quy định của Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA).
. ..