SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Goodyear thắng kiện Coda trong kiện cáo vi phạm bí mật thương mại

10:46, 06/04/2023
(SHTT) - Mới đây, thẩm phán liên bang Ohio, Mỹ đã đưa ra phán quyết cuối cùng trong vụ kiện công ty Coda Development SRO cáo buộc Goodyear Tyre & Rubber đánh cắp bí mật thương mại liên quan đến lốp xe hơi tự bơm.

Vụ kiện bắt đầu từ 2015 khi Coda đệ đơn kiện công ty lốp xe Goodyear và trong đơn khiếu nại sửa đổi năm 2019, Coda cáo buộc Goodyear đã sao chép công nghệ của công ty mình để giữ cho lốp xe được bơm căng bằng săm sau khi thảo luận về khả năng hợp tác giữa hai bên vào năm 2009. 

Năm ngoái, một bồi thẩm đoàn đã ra quyết định Goodyear vi phạm 5 trong số 12 bí mật thương mại trong bản cáo buộc của Coda. Phán quyết này yêu cầu Goodyear bồi thường cho bên bị hại 2,8 triệu USD và 61,2 triệu USD tiền phạt do hành vi “cố tình và ác ý” của công ty.

tag_reuters.com,2023_newsml_LYNXMPEJ320R8_12023-04-03T170924Z_1_LYNXMPEJ320R8_RTROPTP_3_GOODYEAR-TIRE-RESULTS

 

Tuy nhiên, ngày 31/3 vừa qua, thẩm phán quận Mỹ Sara Lioi cho biết hầu hết các bí mật thương mại công ty Coda Development cáo buộc Goodyear vi phạm là mơ hồ để được bảo vệ về mặt pháp lý. 4 trong 5 bí mật liên quan đến thiết kế, phát triển và đặt máy bơm lốp tự bơm. Bí mật còn lại cũng không thuộc về Coda do nội dung đã tồn tại trước năm 2009.

Phía Coda cho biết công ty không đồng ý với phán quyết trên và sẽ kháng cáo. Đại diện của Goodyear cho biết, công ty hài lòng về quyết định và “tôn trọng quyền sở hữu trí tuệ”.

Do lo ngại vấn nạn lạm dụng con chip điện tử để giả mạo thông tin và vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ, mới đây, nhóm nghiên cứu đến từ Ả Rập Xê-út đã phát minh ra loại chip mới an toàn hơn.

Nhóm nghiên cứu đã phát triển một loại công nghệ mới có thể khiến các con chip an toàn hơn do sở hữu mối nối từ tính có cấu trúc đường hầm (CTĐH). Nhóm báo cáo về cổng xử lý thông tin đa chức năng cung cấp cho người dùng nhiều lợi thế về bảo mật phần cứng: khả năng kiểm soát tốt của người dùng đối với thiết bị, tránh vấn nạn giả mạo, cảnh báo in mờ, lấy dấu vân tay cũng như nguỵ trang theo bố cục.

Nhóm nghiên cứu cũng chỉ ra các mối nối từ tính CTĐH hoạt động như các cổng đa hình giúp ngăn chặn hành vi giả mạo và vi phạm bản quyền sở hữu trí tuệ do tính đối xứng của chúng ở cả đối xứng mạch và bố cục, khiến bố cục của chúng không thể nhìn rõ và khó có thể sửa.

Mối nối từ tính CTĐH được sử dụng trong các ổ đĩa cứng, mở ra khả năng kết hợp bộ nhớ và chức năng xử lý, điều này có thể làm giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng và độ trễ của các kết nối. Những mối nối này chưa phù hợp với chức năng các con chip thông thường, do tốc độ điều khiển kết quả đầu ra của chúng không nhanh bằng.

Hải Hà

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.