SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Apple phát hành iOS 16.4: Vá lỗi hệ thống cùng loạt emoji mới

09:55, 30/03/2023
(SHTT) - Apple đã chính thức phát hành iOS 16.4 chính thức sau gần 2 tháng phát triển. Phiên bản mới nhất được cam kết mang lại nhiều cập nhật quan trọng cùng bộ emoji hoàn toàn mới.

Nếu bạn sở hữu một thiết bị của Apple, hãy thử kiểm tra phần thông báo. Apple đã chính thức phát hành các bản cập nhật cho các nền tảng chính. Các bản cập nhật MacOS 13.3, iOS/iPadOS 16.4 và WatchOS 9.4 bao gồm việc bổ sung 21 biểu tượng cảm xúc (emoji) mới, khả năng lọc tiếng ồn trong các cuộc gọi được cải thiện và một số lỗi nhỏ khác cũng đã được khắc phục.

Cụ thể, trong phiên bản hệ điều hành mới nhất dành cho các thiết bị nhà 'Táo khuyết', bàn phím emoji sẽ được bổ sung thêm năm con vật mới, hai cử chỉ tay mới, ba trái tim màu mới và một số đồ gia dụng như quạt giấy, sáo và maraca.

Screenshot 2023-03-28 at 19.30.41

 21 Emoji mới trên iOS 16.4 

Các cuộc gọi di động hiện có thêm tính năng Voice Isolation cho phép lọc tiếng ồn xung quanh cho cuộc gọi. Album Bản sao của kho ảnh trong các thiết bị giờ đây sẽ được kiểm tra chéo với các hình ảnh được lưu trữ trong mục Thư viện Ảnh trong iCloud để lọc và xóa ảnh trùng nhau, giúp giảm bớt dung lượng cho album của bạn.

Cùng với đó, các bản cập nhật còn có một tính năng trợ năng mới giúp làm giảm độ sáng màn hình khi phát hiện các nội video có chứa ánh đèn sáng chói hoặc hiệu ứng nhấp nháy. Bên cạnh đó, phiên bản mới nhất còn bổ sung các tính năng mới nhằm giải quyết các vấn đề về quản lý nội dung dành cho phụ huynh hay tắt tiếng báo thức, v.v.

Screenshot 2023-03-28 at 19.30.48

 

Apple cũng đang giới thiệu lại kiến trúc HomeKit mới mà hãng đã khai thác từ iOS 16.2 và MacOS Ventura 13.1 vào năm ngoái. Vào thời điểm đó, người dùng từng báo cáo về việc một số lệnh Siri không hoạt động đúng và các thiết bị nhà thông minh không hiển thị chính xác trong ứng dụng Home. Không chỉ vậy, sự cố về khả năng tương thích của giao thức Matter với các thiết bị thông minh trong gia đình cũng đã được giải quyết.

Hiện người dùng có thể cài đặt iOS 16.4 và iPadOS 16.4 cho các thiết bị của mình.

Đặng Trang

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Toyota bắt đầu tiến hành chương trình triệu hồi đối với hai mẫu SUV đầu bảng của mình tại Việt Nam, nhằm cập nhật phần mềm điều khiển hộp số.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin của Bệnh viện Massachusetts General ở Boston, một người đàn ông 62 tuổi mắc bệnh thận giai đoạn cuối đã trở thành người đầu tiên được ghép thận lợn đã được chỉnh sửa gen.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ Khoa học và Công nghệ mới đây đã ban hành Quyết định 405/QĐ-BKHCN công bố thủ tục hành chính mới ban hành thuộc phạm vi chức năng quản lý của Bộ Khoa học và Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon) năm nay sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh từ ngày 23/8 đến 27/8/2024. Chủ đề thi của ABU Robocon 2024 mang tên "Ngày mùa", lấy ý tưởng từ việc canh tác lúa trên các thửa ruộng bậc thang.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Sự bùng nổ của trí tuệ nhân tạo, đặc biệt là các mô hình Generative AI như ChatGPT của OpenAI, đang dẫn đến một thách thức lớn về năng lượng.