SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Mỹ sáng chế vòng tay công nghệ chống nghe lén cực độc

14:48, 17/02/2020
(SHTT) - Mặc dù có tính thẩm mỹ không cao nhưng chiếc vòng tay với 24 loa siêu âm do nhóm khoa học tại Đại học Chcago, Mỹ phát triển có thể khiến người dùng hoàn toàn tin tưởng vào khả năng chống nghe lén của nó.

 Theo The New York Times, một nhóm giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Chicago (Mỹ) vừa chế tạo một chiếc vòng tay đặc biệt có thể gây nhiễu các micro trong khu vực lân cận, kể cả micro trong các loa thông minh và các trợ lý thông minh trên điện thoại di động. Theo The New York Times, chiếc vòng có 24 loa với khả năng phát ra tín hiệu siêu âm mà con người không cảm nhận được.

cyberpunk-bracelet-jams-spying-microphones

 

Theo chuyên gia Pedro Lopes, thành viên nhóm nghiên cứu tại Đại học Chicago, việc ghi âm lén ngày nay rất dễ thực hiện và thiết bị mới là công cụ “phòng thủ” hữu hiệu. “Một khi có chuyện riêng tư cần trao đổi, bạn có thể kích hoạt nó. Khi người ghi âm lén mở lại đoạn băng thì sẽ phát hiện rằng họ không ghi được gì”, theo ông Lopes.

Hiện thiết bị này chỉ có nguyên mẫu nhưng các chuyên gia cho biết chúng có thể được sản xuất thương mại với giá chỉ 20 USD/chiếc và một số nhà đầu tư đã đề nghị hợp tác sản xuất. Chuyên gia Ben Zhao tại Đại học Chicago cho biết thiết bị này sẽ rất hữu hiệu trong thời đại số nhằm đối phó với khả năng nhiều thiết bị thông minh có micro bị xâm nhập để nghe lén thông tin cá nhân.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 4 giờ trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 4 ngày trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.