SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

Mỹ sáng chế vòng tay công nghệ chống nghe lén cực độc

14:48, 17/02/2020
(SHTT) - Mặc dù có tính thẩm mỹ không cao nhưng chiếc vòng tay với 24 loa siêu âm do nhóm khoa học tại Đại học Chcago, Mỹ phát triển có thể khiến người dùng hoàn toàn tin tưởng vào khả năng chống nghe lén của nó.

 Theo The New York Times, một nhóm giáo sư khoa học máy tính tại Đại học Chicago (Mỹ) vừa chế tạo một chiếc vòng tay đặc biệt có thể gây nhiễu các micro trong khu vực lân cận, kể cả micro trong các loa thông minh và các trợ lý thông minh trên điện thoại di động. Theo The New York Times, chiếc vòng có 24 loa với khả năng phát ra tín hiệu siêu âm mà con người không cảm nhận được.

cyberpunk-bracelet-jams-spying-microphones

 

Theo chuyên gia Pedro Lopes, thành viên nhóm nghiên cứu tại Đại học Chicago, việc ghi âm lén ngày nay rất dễ thực hiện và thiết bị mới là công cụ “phòng thủ” hữu hiệu. “Một khi có chuyện riêng tư cần trao đổi, bạn có thể kích hoạt nó. Khi người ghi âm lén mở lại đoạn băng thì sẽ phát hiện rằng họ không ghi được gì”, theo ông Lopes.

Hiện thiết bị này chỉ có nguyên mẫu nhưng các chuyên gia cho biết chúng có thể được sản xuất thương mại với giá chỉ 20 USD/chiếc và một số nhà đầu tư đã đề nghị hợp tác sản xuất. Chuyên gia Ben Zhao tại Đại học Chicago cho biết thiết bị này sẽ rất hữu hiệu trong thời đại số nhằm đối phó với khả năng nhiều thiết bị thông minh có micro bị xâm nhập để nghe lén thông tin cá nhân.

An An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Microsoft đã đồng ý giải quyết vụ kiện vi phạm bằng sáng chế với Viện Công nghệ California (Caltech) liên quan đến công nghệ Wi-fi. Cả hai bên đi đến thỏa thuận sau khi Caltech giành chiến thắng trong một vụ kiện triệu đô đối với Apple và Broadcom vào năm 2020.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) đã công bố số liệu thống kê đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế theo Hiệp ước Hợp tác Sáng chế (PCT) năm 2023. Theo đó, Trung Quốc là quốc gia có số lượng đơn xin cấp bằng sáng chế quốc tế nhiều nhất thế giới.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Apple thông báo sẽ vô hiệu hóa tính năng giám sát lượng oxy trong máu trên hai mẫu Apple Watch phổ biến nhất, nhằm tuân thủ quyết định của tòa án yêu cầu phục hồi lệnh cấm bán hàng sau một tranh chấp về bằng sáng chế.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Đối với các công ty khởi nghiệp, việc có thể bảo vệ tốt các tài sản trí tuệ sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng nền tảng vững chắc tạo tiền đề cho sự phát triển bền vững và lâu dài.
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ đã đăng tải bằng sáng chế của Apple về một loại màn hình gập không nếp gấp. Nếu có thể hiện thực hóa, nhà 'Táo' có thể tạo nên định nghĩa mới cho sản phẩm điện thoại gập.