Mbappe: Cầu thủ sở hữu nhiều nhãn hiệu được bảo hộ nhất tại liên minh châu Âu
Được biết, Mbappe sở hữu 7 nhãn hiệu được bảo hộ, bao gồm tên đầy đủ, tên viết tắt, tên, họ (Kylian, Mbappe, KM), pha ăn mừng đứng khoanh tay quen thuộc và 2 câu nói nổi tiếng là: Bạn đừng nói với tôi về tuổi tác, Bóng đá đã thay đổi.
Mbappe từ lâu đã có nhận thức sâu sắc về bản quyền hình ảnh cá nhân. Với việc coi trọng quyền sở hữu trí tuệ, Mbappe nhận về nhiều lợi ích cho chiến lược kinh doanh của mình. Anh sở hữu nhiều sản phẩm độc quyền như mỹ phẩm, kem đánh răng, đồ trang sức, nước hoa, bộ đồ lặn, túi xách, ô cũng như nhiều các vật dụng du lịch khác.
Dự báo với việc đăng ký 7 nhãn hiệu được bảo hộ tại liên minh châu Âu, Mbappe sắp tung ra thị trường này hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu của mình.
Trong khi đó với Messi, mặc dù tại Liên minh châu Âu, anh chỉ sở hữu 4 nhãn hiệu được bảo hộ nhưng cầu thủ này là chủ sở hữu 136 nhãn hiệu được đăng ký hoặc nộp đơn ở nhiều quốc gia.
Phân tích mới cho thấy trong số 136 nhãn hiệu đã đăng ký của Messi, phần lớn (80) là nhãn hiệu đơn cấp ở quê nhà Argentina, với 22 nhãn hiệu ở Trung Quốc, 7 nhãn hiệu ở Brazil, EU và Malaysia, 6 nhãn hiệu ở Anh, 3 nhãn hiệu ở Tây Ban Nha và các nhãn hiệu đơn lẻ khác ở Canada, Chile , và Hoa Kỳ.
Các hàng hóa và dịch vụ phổ biến nhất được thể hiện trong danh mục nhãn hiệu của Messi là nhóm 25 (quần áo và giày dép), nhóm 28 (trò chơi, đồ chơi và dụng cụ thể thao) và nhóm 9 (phần mềm máy tính). Như vậy có một số lượng lớn hàng hóa và dịch vụ trong 18 nhóm được nộp trong nhiều đơn đăng ký. Cuối cùng, trong số các nhãn hiệu đã đăng ký, 96 nhãn hiệu chữ (thường là LIONEL MESSI hoặc MESSI), trong khi những nhãn hiệu khác là hình và ảnh cá nhân của anh ấy.
Hà Anh