SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 07/12/2024
  • Click để copy

Mbappe: Cầu thủ sở hữu nhiều nhãn hiệu được bảo hộ nhất tại liên minh châu Âu

12:49, 21/02/2024
(SHTT) - Cầu thủ Kylian Mbappe đã đăng ký 7 nhãn hiệu bản quyền với Văn phòng sở hữu trí tuệ liên minh châu Âu (EUIPO). Anh đã vượt qua Ronaldo và Messi, trở thành cầu thủ sở hữu nhiều nhãn hiệu được bảo hộ nhất tại liên minh châu Âu.

Được biết, Mbappe sở hữu 7 nhãn hiệu được bảo hộ, bao gồm tên đầy đủ, tên viết tắt, tên, họ (Kylian, Mbappe, KM), pha ăn mừng đứng khoanh tay quen thuộc và 2 câu nói nổi tiếng là: Bạn đừng nói với tôi về tuổi tác, Bóng đá đã thay đổi.

Mbappe từ lâu đã có nhận thức sâu sắc về bản quyền hình ảnh cá nhân. Với việc coi trọng quyền sở hữu trí tuệ, Mbappe nhận về nhiều lợi ích cho chiến lược kinh doanh của mình. Anh sở hữu nhiều sản phẩm độc quyền như mỹ phẩm, kem đánh răng, đồ trang sức, nước hoa, bộ đồ lặn, túi xách, ô cũng như nhiều các vật dụng du lịch khác.

Dự báo với việc đăng ký 7 nhãn hiệu được bảo hộ tại liên minh châu Âu, Mbappe sắp tung ra thị trường này hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu của mình.

mbappe

 

Trong khi đó với Messi, mặc dù tại Liên minh châu Âu, anh chỉ sở hữu 4 nhãn hiệu được bảo hộ nhưng cầu thủ này là chủ sở hữu 136 nhãn hiệu được đăng ký hoặc nộp đơn ở nhiều quốc gia.

Phân tích mới cho thấy trong số 136 nhãn hiệu đã đăng ký của Messi, phần lớn (80) là nhãn hiệu đơn cấp ở quê nhà Argentina, với 22 nhãn hiệu ở Trung Quốc, 7 nhãn hiệu ở Brazil, EU và Malaysia, 6 nhãn hiệu ở Anh, 3 nhãn hiệu ở Tây Ban Nha và các nhãn hiệu đơn lẻ khác ở Canada, Chile , và Hoa Kỳ.

Các hàng hóa và dịch vụ phổ biến nhất được thể hiện trong danh mục nhãn hiệu của Messi là nhóm 25 (quần áo và giày dép), nhóm 28 (trò chơi, đồ chơi và dụng cụ thể thao) và nhóm 9 (phần mềm máy tính). Như vậy có một số lượng lớn hàng hóa và dịch vụ trong 18 nhóm được nộp trong nhiều đơn đăng ký. Cuối cùng, trong số các nhãn hiệu đã đăng ký, 96 nhãn hiệu chữ (thường là LIONEL MESSI hoặc MESSI), trong khi những nhãn hiệu khác là hình và ảnh cá nhân của anh ấy.

Hà Anh

Tin khác

Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Chương trình “Phở số Hà Thành” là hoạt động diễn ra trong khuôn khổ Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội năm 2024, nhằm tôn vinh món phở truyền thống của Hà Nội và giới thiệu tới người dân về “Phở số” được ứng dụng công nghệ hiện đại và chuyển đổi số trong ngành ẩm thực Việt Nam.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ Kỳ họp thứ 19 của Ủy ban Liên Chính phủ Công ước 2003 về bảo vệ di sản văn hóa phi vật thể của UNESCO mới đây, di sản Lễ hội Vía Bà Chúa Xứ núi Sam của Việt Nam đã chính thức được ghi danh là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Thời gian qua, huyện Quan Sơn đã và đang chú trọng đến công tác bảo tồn và phát huy nét đẹp trang phục truyền thống của đồng bào các dân tộc thiểu số và bước đầu đã đạt được những kết quả tích cực, góp phần gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch mới đây đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BVHTTDL quy định việc hạn chế sử dụng hình ảnh diễn viên sử dụng thuốc lá trong tác phẩm điện ảnh, sân khấu.
Giải trí 5 ngày trước
(SHTT) - Kỳ nghỉ Tết Nguyên đán năm nay kéo dài 9 ngày là thời gian lý tưởng để các doanh nghiệp du lịch thu hút du khách. Nắm bắt cơ hội này nhiều công ty lữ hành đã triển khai sớm các tour du lịch trong và ngoài nước để phục vụ người dân có nhu cầu đặt vé sớm.
. ..