SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 05/04/2024
  • Click để copy

Mbappe: Cầu thủ sở hữu nhiều nhãn hiệu được bảo hộ nhất tại liên minh châu Âu

12:49, 21/02/2024
(SHTT) - Cầu thủ Kylian Mbappe đã đăng ký 7 nhãn hiệu bản quyền với Văn phòng sở hữu trí tuệ liên minh châu Âu (EUIPO). Anh đã vượt qua Ronaldo và Messi, trở thành cầu thủ sở hữu nhiều nhãn hiệu được bảo hộ nhất tại liên minh châu Âu.

Được biết, Mbappe sở hữu 7 nhãn hiệu được bảo hộ, bao gồm tên đầy đủ, tên viết tắt, tên, họ (Kylian, Mbappe, KM), pha ăn mừng đứng khoanh tay quen thuộc và 2 câu nói nổi tiếng là: Bạn đừng nói với tôi về tuổi tác, Bóng đá đã thay đổi.

Mbappe từ lâu đã có nhận thức sâu sắc về bản quyền hình ảnh cá nhân. Với việc coi trọng quyền sở hữu trí tuệ, Mbappe nhận về nhiều lợi ích cho chiến lược kinh doanh của mình. Anh sở hữu nhiều sản phẩm độc quyền như mỹ phẩm, kem đánh răng, đồ trang sức, nước hoa, bộ đồ lặn, túi xách, ô cũng như nhiều các vật dụng du lịch khác.

Dự báo với việc đăng ký 7 nhãn hiệu được bảo hộ tại liên minh châu Âu, Mbappe sắp tung ra thị trường này hàng loạt sản phẩm mang thương hiệu của mình.

mbappe

 

Trong khi đó với Messi, mặc dù tại Liên minh châu Âu, anh chỉ sở hữu 4 nhãn hiệu được bảo hộ nhưng cầu thủ này là chủ sở hữu 136 nhãn hiệu được đăng ký hoặc nộp đơn ở nhiều quốc gia.

Phân tích mới cho thấy trong số 136 nhãn hiệu đã đăng ký của Messi, phần lớn (80) là nhãn hiệu đơn cấp ở quê nhà Argentina, với 22 nhãn hiệu ở Trung Quốc, 7 nhãn hiệu ở Brazil, EU và Malaysia, 6 nhãn hiệu ở Anh, 3 nhãn hiệu ở Tây Ban Nha và các nhãn hiệu đơn lẻ khác ở Canada, Chile , và Hoa Kỳ.

Các hàng hóa và dịch vụ phổ biến nhất được thể hiện trong danh mục nhãn hiệu của Messi là nhóm 25 (quần áo và giày dép), nhóm 28 (trò chơi, đồ chơi và dụng cụ thể thao) và nhóm 9 (phần mềm máy tính). Như vậy có một số lượng lớn hàng hóa và dịch vụ trong 18 nhóm được nộp trong nhiều đơn đăng ký. Cuối cùng, trong số các nhãn hiệu đã đăng ký, 96 nhãn hiệu chữ (thường là LIONEL MESSI hoặc MESSI), trong khi những nhãn hiệu khác là hình và ảnh cá nhân của anh ấy.

Hà Anh

Tin khác

Giải trí 12 giờ trước
(SHTT) - Sự phổ biến của đồ chơi công nghệ, đồ nhập ngoại hiện đại đã khiến những món đồ chơi truyền thống từng là kí ức của biết bao thế hệ Việt dần mất đi chỗ đứng. Tuy nhiên, tại Thạch Xá, Thạch Thất, Hà Nội vẫn còn những người miệt mài “giữ lửa” để sắc màu tuổi thơ ấy rực rỡ trở lại.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Trong thời gian qua, huyện Ba Chẽ đã nỗ lực giữ gìn bản sắc văn hóa các dân tộc, tạo động lực thúc đẩy mạnh mẽ sự tăng trưởng kinh tế và tiến bộ xã hội, nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân trên địa bàn.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Giữa những tiếng sầm sập và ken két của máy cắt, máy cưa thì tiếng búa keng keng đánh sắt vẫn gõ đều đều mỗi ngày. Ở số nhà 26 phố Lò Rèn có ông Nguyễn Phương Hùng vẫn luôn để bếp đỏ lửa, ngày đêm giữ gìn nét đẹp văn hóa của một làng nghề thủ công trứ danh một thời.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Thác Hiêu là một trong những dòng thác đẹp nhất xứ Thanh, là điểm đến lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng và cảm nhận trọn vẹn vẻ đẹp Pù Luông Bá Thước
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Nhắc đến Hà Nam là nhắc đến “cái nôi” nuôi dưỡng mạch nguồn văn chương của Nam Cao - một nhà văn hiện thực phê phán thế kỷ XX của Việt Nam. Còn nhớ về Hà Nam là người ta thường nhớ về hương vị cá kho làng Vũ Đại.