SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
Tài sản trí tuệ 5 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) đã quyết định bảo hộ Nhãn hiệu chứng nhận “Cà rốt Lương Tài” (huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh).
Tài sản trí tuệ 2 tuần trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 5, Cục QLTT tỉnh Quảng Bình đã tiến hành khám phương tiện vận tải mang biển kiểm soát số 50H-234.54 đã phát hiện 1.300 cái mũ lưỡi trai và mũ rộng vành có dấu hiệu giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 1 tháng trước
(SHTT) - Theo Điều 73 Luật Sở hữu trí tuệ 2005 được sửa đổi, bổ sung bởi điểm a, b khoản 21 Điều 1 Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi 2022, quy định các dấu hiệu không được bảo hộ với danh nghĩa nhãn hiệu.
Giải trí 1 tháng trước
(SHTT) - Cầu thủ Kylian Mbappe đã đăng ký 7 nhãn hiệu bản quyền với Văn phòng sở hữu trí tuệ liên minh châu Âu (EUIPO). Anh đã vượt qua Ronaldo và Messi, trở thành cầu thủ sở hữu nhiều nhãn hiệu được bảo hộ nhất tại liên minh châu Âu.
Tài sản trí tuệ 2 tháng trước
(SHTT) - Sản phẩm măng ớt Lạng Sơn hiện chưa được bảo hộ về sở hữu trí tuệ, chưa có cơ chế quản lý, xác thực nguồn gốc cũng như chất lượng sản phẩm. Vì vậy Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Lạng Sơn đã phối hợp triển khai xây dựng nhãn hiệu chứng nhận (NHCN) cho sản phẩm này.
Tài sản trí tuệ 3 tháng trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra và phát hiện một xưởng gia công trên địa bàn huyện Đông Anh đang có hành vi sản xuất bít tất giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng như: Nike, Adidas, Mizuno, Uniqlo... đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 3 tháng trước
(SHTT) - Việc bảo hộ nhãn hiệu “Chả ram tôm đất Quy Nhơn” sẽ giúp sản phẩm được người tiêu dùng biết đến thông qua hệ thống nhận diện, được hỗ trợ quảng bá rộng rãi, nâng cao uy tín, giá trị của sản phẩm và tăng khả năng cạnh tranh trên thị trường.
Tài sản trí tuệ 4 tháng trước
(SHTT) - Mặc dù Việt Nam có nhiều nông sản chủ lực nhưng hiện nay mới chỉ có gạo và cà phê hoàn thành đăng ký bảo hộ nhãn hiệu. Nguyên nhân là do việc triển khai đăng ký nhãn hiệu chứng nhận gặp nhiều khó khăn vướng mắc về pháp lý và kinh phí.
Tài sản trí tuệ 5 tháng trước
(SHTT) - Để xây dựng và bảo hộ nhãn hiệu bền vững, đại diện các doanh nghiệp đề nghị Chính phủ sớm hoàn thiện chính sách, pháp luật về phát triển nhãn hiệu và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu sản phẩm nông sản nhằm nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý và thực thi về bảo hộ nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 5 tháng trước
(SHTT) - Hoạt động đăng ký bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ của doanh nghiệp Việt Nam tại nước ngoài không ngừng gia tăng trong những năm gần đây. Việt Nam cũng tổ chức nhiều chương trình với mục tiêu nâng cao nhận thức trong việc đăng ký, khai thác thương mại và bảo vệ quyền đối nhãn hiệu ở trong và ngoài nước.
Tài sản trí tuệ 5 tháng trước
(SHTT) - Sau khi kiểm tra một cửa hàng kinh doanh quần áo, Cục Quản lý thị trường tỉnh Hưng Yên đã phát hiện nhiều quần áo có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 6 tháng trước
Cục Quản lý thị trường tỉnh Gia Lai vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính một cơ sở kinh doanh buôn bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu bột giặt Tide, với số tiền là 16 triệu đồng.
Tài sản trí tuệ 6 tháng trước
(SHTT)-Quyền đối với tên trường đại học tự động phát sinh kể từ thời điểm cơ quan nhà nước có thẩm quyền cho phép thành lập. Nhưng quyền đối với nhãn hiệu thì không tự động phát sinh, nó chỉ phát sinh với 2 điều kiện:Trường đại học có đăng ký bảo hộ nhãn hiệu;Được Cục SHTT cấp Giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 9 tháng trước
(SHTT) - Mới đây, lực lượng chức năng tỉnh Khánh Hòa đã tiến hành kiểm tra đột xuất một cơ sở kinh doanh trên địa bàn, qua đó phát hiện nhiều sản phẩm thời trang có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu nổi tiếng Chanel và Hermès đang được bảo hộ tại Việt Nam.
Tài sản trí tuệ 9 tháng trước
Doanh nghiệp Việt Nam khi tham gia xuất khẩu hàng hóa vào thị trường Trung Quốc cần xác định mặt hàng chủ lực, nâng cao chất lượng sản phẩm, mẫu mã, bao bì,... Đặc biệt, cần chú trọng đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại quốc gia này để được bảo vệ và từng bước khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp.