SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Galaxy Z Fold 3 của Samsung sẽ tích hợp bút S-Pen và camera ẩn

07:16, 28/04/2021
(SHTT) - Gần đây, Samsung đã nộp tài liệu bằng sáng chế dài 52 trang lên Văn phòng Sở hữu Trí tuệ Thế giới với tiêu đề "Thiết bị có thể gập lại bao gồm cả bút điện tử". Dự kiến Samsung sẽ phát triển và sản xuất dòng smartphone Galaxy Z Fold 3 dựa trên sáng chế mới này.

Là kẻ tiên phong trong công nghệ sản xuất thiết bị có thể gập được, Samsung trong những năm gần đây đã liên tục cho ra mắt thị trường các thiết bị gập và đạt được thành công không hề nhỏ. Gần đây nhất, nhà sản xuất Hàn Quốc đã đưa Galaxy Z Fold Tab với thiết kế gập ba lần ra thị trường và được giới yêu công nghệ vô cùng đón nhận.

Nối tiếp đà thành công này, Samsung dự kiến sẽ sớm ra mắt một chiếc điện thoại màn hình gập mới với nhiều tính năng ấn tượng. Theo nguồn tin mới từ LetsGoDigital, hãng này mới được cấp 1 bằng sáng chế mới có tên "Thiết bị có thể gập lại bao gồm cả bút điện tử".

Dựa trên bằng sáng chế mới, nhiều khả năng chiếc Samsung Galaxy Z Fold 3 sẽ được thiết kế như một thiết bị gấp ba với bút S-Pen từ tính và camera ẩn. Đây có thể được coi như là một mẫu điện thoại tham vọng nhất của Samsung từ trước đến nay.

ss

Thiết kế mặt trong và mặt ngoài của nếp gấp trong Samsung Galaxy Z Fold 3 

Trong bản thiết kế, màn hình phía bên trái và phải của điện thoại khi gập lại được đặt trên màn hình trung tâm, cho phép đóng mở thiết bị một cách dễ dàng. Được biết, Samsung cũng đang xem xét thiết kế gập cả ra ngoài và vào trong. Cả hai mẫu đều đã được cho thấy bằng các hình ảnh trong bằng sáng chế.

Không chỉ vậy, sản phẩm còn tích hợp một chiếc bút Samsung S-Pen từ tính với khả năng sạc tốc độ cao. Theo bản thiết kế, bút stylus được đặt ở một chỗ trống giữa hai màn hình gập. Bên cạnh đó, bằng sáng chế cũng nói rằng khi gập hẳn điện thoại vào, bút S-Pen sẽ chuyển sang chế độ sạc tốc độ cao, cho phép bút sạc không dây. Ngược lại, khi điện thoại chưa gập lại hoàn toàn, bút sẽ ở chế độ sạc tiêu chuẩn.

ss1

 Samsung Galaxy Z Fold 3 kết hợp bút S-Pen từ tính

S-Pen hay bút stylus là một bút cảm ứng hoạt động, nhạy áp với các tính năng bổ sung được kích hoạt bằng cử chỉ và nút trên bút. Đây là một trong những tính năng nổi bật của dòng Samsung Galaxy Note. S-Pen cũng được đưa vào Chromebook, máy tính bảng mang nhãn hiệu Galaxy và thậm chí cả những flagship dòng S mới nhất. 

Samsung trước đây đã nói rằng họ dự định thiết kế một chiếc điện thoại màn hình gập mỏng và nhẹ hơn. Tuy nhiên, nếu muốn  tích hợp bút S-Pen vào Galaxy Z Fold 3, thiết bị này có thể sẽ vẫn dày như các phiên bản trước đó. Hơn nữa, máy sẽ được trang bị một lớp kính siêu mỏng (UTG) thế hệ thứ hai để chịu được áp lực của bút stylus.

Ngoài ra, theo bằng sáng chế Galaxy Z Fold 3 sẽ đi kèm với camera selfie ẩn dưới màn hình cho người dùng trải nghiệm của thiết bị với màn hình không khiếm khuyết. Được biết, Samsung đang sử dụng là dùng tia laze để tạo ra nhiều lỗ siêu nhỏ trên màn hình, giúp ánh sáng có thể xuyên qua và đến được cảm biến camera bên dưới. Samsung cũng có thể thêm vào một loa áp điện đặt dưới màn hình dẻo và hệ thống camera kép ở mặt sau.

Việc sản xuất các bộ phận cần thiết hiện đang được thực hiện để máy có thể trình làng vào tháng 5 và dự án sẽ được hoàn thiện trong tháng 7.

Vào thời điểm này, Samsung có thể sẽ chỉ sử dụng một số phần của đơn xin cấp bằng sáng chế vì chưa chắc chắn rằng công ty đủ khả năng đưa tất cả những thiết kế kể trên vào thực tế. Tuy nhiên, ai cũng có thể thấy một điều rõ ràng rằng Samsung đang đi đầu trong việc đổi mới và không ngừng phát triển qua từng ngày.

Linh Chi

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.