Điểm danh những thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2019
Mới đây, Tạp chí Forbes đã công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm 2019 là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái.
Trong danh sách này, Apple dẫn đầu năm thứ 9 liên tiếp với giá trị thương hiệu gần 206 tỷ USD, dù doanh số iPhone của hãng này liên tục sụt giảm vài quý gần đây. Bên cạnh đó, các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon - tăng 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix (+34%), Google (+27%) và Adobe (+27%). Có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%). Mỹ có 56 thương hiệu trong top 100, bao gồm 8 đại diện thuộc top 10. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).
1. Apple

Giá trị thương hiệu: 205,5 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +12%
Lĩnh vực: Công nghệ
2. Google

Giá trị thương hiệu: 167,7 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +27%
Lĩnh vực: Công nghệ
3. Microsoft

Giá trị thương hiệu: 125,3 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +20%
Lĩnh vực: Công nghệ
4. Amazon

Giá trị thương hiệu: 97 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: +37%
Lĩnh vực: Công nghệ
5. Facebook

Giá trị thương hiệu: 88,9 tỷ USD
Thay đổi so với năm 2018: -6%
Lĩnh vực: Công nghệ
Hoàng Oanh
TIN LIÊN QUAN
-
Sở hữu trí tuệ giúp gia tăng tài sản giá trị cho doanh nghiệp khởi nghiệp
-
Hơn 100 doanh nghiệp tham dự We Are One lần 3 – gắn kết để thành công
-
Sôi nổi không khí ngày bốc thăm chia bảng giải bóng đá "Báo chí đồng hành cùng doanh nghiệp lần 2"
-
Danh sách 4 doanh nghiệp vừa được công nhận địa điểm kinh doanh hàng miễn thuế
Tin khác
