SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 08/06/2023

SO HUU TRI TUE

  • Click để copy

Điểm danh những thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2019

14:26, 25/05/2019
(SHTT) - Apple, Google, Microsoft, Amazon, Facebook lần lượt là những ông lớn nằm trong danh sách những thương hiệu có giá trị nhất thế giới năm 2019.

 Mới đây, Tạp chí Forbes đã công bố  danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất thế giới năm 2019. Tổng giá trị của 100 thương hiệu trong danh sách năm 2019 là 2.330 tỷ USD, tăng 8% so với năm ngoái.

Trong danh sách này, Apple dẫn đầu năm thứ 9 liên tiếp với giá trị thương hiệu gần 206 tỷ USD, dù doanh số iPhone của hãng này liên tục sụt giảm vài quý gần đây. Bên cạnh đó, các thương hiệu công nghệ có mức tăng giá trị mạnh nhất, dẫn đầu là Amazon - tăng 37% lên 97 tỷ USD, theo sau là Netflix (+34%), Google (+27%) và Adobe (+27%). Có hơn 20 thương hiệu giảm về giá trị, trong đó dẫn đầu là H&M (-12%), ESPN (-10%), GE (-8%) và Hyundai (-8%). Mỹ có 56 thương hiệu trong top 100, bao gồm 8 đại diện thuộc top 10. Theo sau là Đức (11 thương hiệu), Pháp (7) và Nhật (6).

1. Apple

apple

 

Giá trị thương hiệu: 205,5 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +12%

Lĩnh vực: Công nghệ

2. Google

google

 

Giá trị thương hiệu: 167,7 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +27%

Lĩnh vực: Công nghệ

3. Microsoft

m

 

Giá trị thương hiệu: 125,3 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +20%

Lĩnh vực: Công nghệ

4. Amazon

amazon

 

Giá trị thương hiệu: 97 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: +37%

Lĩnh vực: Công nghệ

5. Facebook

facebook-1509848319499

 

Giá trị thương hiệu: 88,9 tỷ USD

Thay đổi so với năm 2018: -6%

Lĩnh vực: Công nghệ

Hoàng Oanh

Tin khác

Kinh tế 22 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, cuộc gặp gỡ của những doanh nghiệp đầu tư ESG Việt Nam được phối hợp tổ chức bởi Vietcetera và Raise Partners, đã diễn ra vô cùng sôi nổi tại TP. Hồ Chí Minh.
Kinh tế 3 ngày trước
Sâm Ngọc Linh cần được chế biến sâu để đa dạng sản phẩm nhằm tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng và hướng tới xuất khẩu.
Kinh tế 4 ngày trước
(SHTT) - UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch về việc triển khai tổ chức lập Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050, yêu cầu triển khai các nội dung công việc với tinh thần khẩn trương, nghiêm túc, phấn đấu hoàn thành đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng Quy hoạch Thủ đô Hà Nội.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Cục Xúc tiến thương mại (Bô Công Thương) phối hợp với Ủy ban Xúc tiến Thương mại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc (CCPIT Sơn Đông) đã tổ chức “Hội nghị Xúc tiến Thương mại, Đầu tư và kết nối giao thương Việt Nam - Trung Quốc (Sơn Đông)” bằng hình thức trực tiếp vào ngày 01/6/2023 tại Hà Nội.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Trước tình hình lượng xe chở hàng nông sản xuất khẩu tăng đột biến tại các cửa khẩu ở Lạng Sơn, Thủ tướng đã ký ban hành Công điện về việc chủ động triển khai các biện pháp cấp bách nhằm giảm ùn ứ và thúc đẩy xuất khẩu nông sản tại các cửa khẩu biên giới phía Bắc.