SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chung cư cao cấp bậc nhất Hà Nội Hapulico Complex khiến cư dân sống trong sợ hãi, bất an

09:21, 21/09/2018
(SHTT) - Nhiều ngày qua, cư dân sống tại chung cư Hapulico Complex (Số 85 Vũ Trọng Phụng, Thanh Xuân, Hà Nội) vô cùng bức xúc trước việc có cư dân bị bảo vệ đánh, trong khi Ban Quản lý tòa nhà cho phát loa với thông tin xuyên tạc, không tôn trọng cư dân.

Tính mạng cư dân liên tục bị de dọa 

Theo phản ánh từ các cư dân chung cư Hapulico Complex, thời gian gần đây đã xảy ra không ít sự việc mâu thuẫn giữa cư dân với ban quản lý toàn nhà. Đỉnh điểm nhất là tối thứ 6 ngày 14/09 đã xảy ra việc bảo vệ đánh người gây thương tích nghiêm trọng ngay tại khuôn viên trong chung cư. 

Cụ thể, vào tối ngày 14/09 một cư dân tên Trương Bình Dương (sống tại phòng 1401-24T2) sau khi lời qua tiếng lại đã bị một nhóm bảo vệ dùng gậy đánh vào mặt, vào người ở tòa nhà chợ thuốc của khu hapulico làm anh Dương bất tỉnh, điện thoại bị đập nát.

Gia đình chỉ biết khi có bảo vệ lên báo với gia đình rằng anh bị ngã. Anh Dương được vợ đưa vào bệnh viện trong tình trạng rách mặt, máu chảy đầm đìa, cơ thể có nhiều vết tím bầm, đầu chịu va đập mạnh nên không còn nhớ gì nữa.

n13 (1)

Cư dân bị đánh đập với rất nhiều thương tích.

Cũng theo phản ánh từ phía cư dân, tối ngày 16/9 các cư dân hapulico tập trung tại khu sân dãy nhà 17T3+T4 nhằm mục đích kêu gọi cư dân ủng hộ về tài chính và đề nghị làm rõ vụ việc cho anh Trương Bình Dương (cư dân bị đánh tối 14/9) với sự có mặt của (1) tổ dân phố, (2) công an phường, (3) công an khu vực.

Khi 8h30 phút, một cư dân vừa cất lời phát biểu thì lực lượng bảo vệ của Công ty Cổ phần đầu tư bất động sản hapulico không ngần ngại xô đẩy cư dân, tịch thu loa của cư dân, yêu cầu các cư dân giải tán. Các cư dân lập tức phản đối và yêu cầu lực lượng an ninh làm đúng chức trách nhiệm vụ của mình. Cư dân có quyền tập hợp trên sân chơi của khu Hapulico.

Không lâu sau đó, một phụ nữ sống tại phòng 501 tòa nhà 17T2 khóc nức nở chạy về phía cư dân đang tụ tập hớt hải kể rằng những kẻ lạ mặt đã dọa đánh, chụp ảnh con chị và dọa giết.

Khi các cư dân tập chung vây quanh chị thì hệ thống điện chiếu sáng bị cắt. Các cư dân rất lo sợ lực lượng bảo vệ của Hapulico có thể hành hung cư dân. Rất may lực lượng công an đã đến kịp để ngăn va chạm xảy ra và điện lại hệ thống điện lại được bật sáng. 

n10

 

n7

Hoạt động hàng ngày của bãi xe phục vụ chợ thuốc tại khu vực đường nội bộ phía cổng số 1 làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của cư dân.

Sự việc không dừng lại ở đó mà vào ngày 17 tháng 9, vào hồi 20h15, các cư dân trong tòa nhà nhận được thông báo từ chủ đầu tư với thông điệp đổi trắng thay đen rằng: Chính dân cư nổi loạn quá khích trong khi chúng tôi có đủ bằng chứng ghi lại rằng chúng tôi bị đàn áp...

Nghiêm trọng hơn, chủ đầu tư còn thông báo rằng đây là âm mưu của Việt Tân phản động trong khi đó cũng chính là những người bị trực tiếp đàn áp và đã trao đổi lại với cán bộ công an khu vực.

Theo cư dân, tất cả quá trình khi sự việc xảy ra đều có các cán bộ công an phường và khu vực theo sát và đã ghi nhận về sự việc thiếu an ninh này tại khu.

Ban quản trị tắc trách, lơ là

Cũng theo cư dân, trước đó đã có 455 hộ gia đình trong số 802 hộ của Hapulico đã ký Đơn Kiến Nghị gửi BQT ngày 24/8/2018 kiến nghị phải tổ chức họp và trưởng ban quản trị đã ký nhận. Nội dung là đề nghị tăng cường phòng cháy, phải công khai minh bạch tài chính, công khai hoạt động khai thác không gian chung và đặc biệt là phải họp trực tiếp. 

Tuy nhiên, thay vì trả lời và giải quyết các kiến nghị của cư dân, Ban quản trị lại công bố trên loa đến từng nhà dân kiện lên công an quận về việc một số cư dân làm ảnh hưởng đến việc xin ý kiến bằng văn bản và có một số chữ ký giả và tiếp tục phớt lờ những kiến nghị chính thức của cư dân.

n5
Nhà hàng Cá giò viễn đông nằm trên khuôn viên giữa 2 tòa 21T1 và 21T2, theo quy hoạch tổng mặt bằng được phê duyệt là nơi bố trí sân vườn, sân thể thao cho cư dân.

Cư dân cũng phát hiện rất nhiều vấn đề trong dự toán chi tiêu của Ban quản trị trong hồ sơ lấy ý kiến về việc thông qua dự toán chi tiêu. Cụ thể cư dân đã phát hiện ra sai sót cộng số học tăng thêm chi phí trên 700 triệu đồng. Đến gần ngày hết hạn lấy ý kiến ban quản trị mới gửi lại báo cáo và sửa chữa những sai sót bằng cách tăng số nhân sự, tăng lương cho hợp thức những sai sót.

Trong quỹ bảo trì được công bố kèm, chỉ có cư dân nộp còn bên Công ty Cổ Phần đầu tư bất động sản Hapulico không nộp quỹ bảo trì cho phần diện tích thương mại giữ lại và tuyên bố với 1 số cư dân trong cuộc gặp đưa đơn kiến nghị của cư dân ngày 24/08/18.

Cư dân cũng chỉ rõ rằng, hiện quán Cá giò viễn đông giữa hai khu 21T1 và 21T2 được xây dựng trên phần đất trước đây quy hoạch là vườn hoa và khu thể thao, khu Hapu cà phê ở tòa 24T1 một phần được xây lấn ra vỉa hè là bổ sung thêm. 

n3
Sảnh thang máy hầm B1 tòa nhà 21T1 không có vách ngăn khói lửa và cửa thang thoát hiểm luôn để mở

Đặc biệt nghiêm trọng là hệ thống PCCC ở tầng kỹ thuật tòa nhà 21T1 còn không được lắp đặt nhưng vẫn có người ở và công ty làm việc. Bến xe trong chung cư phục vụ chợ thuốc hoạt động nhộn nhịp ảnh hưởng đến cư dân. Diện tích vui chơi bị thu hẹp, các diện tích chung có dấu hiệu bị tận dụng làm nơi kinh doanh, công ty không đóng phí dịch vụ quản lý hàng tháng và quỹ bảo trì…. 

Có rất nhiều thắc mắc nhưng cư dân hoàn toàn không thể liên lạc được với ban quản trị. Tất cả các hình thức từ đưa kiến nghị, gọi điện, gửi mail nhưng BQT vẫn không gặp cư dân để giải quyết. Dù trong quy chế, BQT phải tiếp dân thứ 6 hàng tuần nhưng từ khi thành lập BQT chưa từng tiếp dân một ngày thứ 6 nào.

Thu Hiền

Tin khác

Pháp luật 23 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan CSĐT Công an thành phố Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối tượng Nông Thị Hằng (SN 1987), trú ở xã Khánh Thượng, huyện Ba Vì, Thành phố Hà Nội về hành vi sản xuất thực phẩm bảo vệ sức khỏe chống đột quỵ giả.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Cuộc chiến pháp lý giữa các công ty dược phẩm từ năm 2022 chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi mới đây, Pfizer và BioNTech đã yêu cầu một tòa án ở London (Anh) thu hồi các bằng sáng chế của công ty đối thủ Moderna về công nghệ phát triển vắc xin COVID-19.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Công an Thành phố Hà Nội, một nạn nhân đã trình báo về việc tham gia đầu tư tiền ảo và bị lừa đảo trực tuyến hơn 2 tỷ đồng. Đáng chú ý, các mánh khóe, chiêu lừa được các đối tượng sử dụng để moi tiền của nạn nhân đều không mới.
Pháp luật 5 ngày trước
(SHTT) - Trong buổi tọa đàm Luật sở hữu trí tuệ - Từ quá trình sửa đổi đến thực tiễn thi hành: Một năm nhìn lại, luật sư Vũ Thị Kim Dung (Rouse) đã có phần trình bày liên quan đến vấn đề pháp luật về xác lập quyền đối với sáng chế, kiểu dáng công nghiệp, từ sửa đổi đến thực tiễn áp dụng.
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Mới đây, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng đã tổ chức Hội thảo khoa học tham vấn, trao đổi, thảo luận các nội dung sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.