SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Con số thương vong trong vụ chìm phà tại Tanzania có thể lên tới 200 người

11:14, 21/09/2018
(SHTT) - Giới chức địa phương tại khu vực xảy ra thảm họa chìm phà ở Tanzania đang gia tăng lo ngại số người chết trong vụ tai nạn này có thể lên tới 200. Cho tới hiện tại, đã có ít nhất 44 xác nạn nhân đã được tìm thấy.

Chiều ngày 20/9, phà MV Nyerere chở theo hơn 300 hành khách đang di chuyển qua hồ Victoria tại Tanzania thì gặp nạn và bị nhấn chìm tại vị trí cách bến tàu gần đảo Ukara, quận Ukerewe vài mét.

Ngay khi phát hiện ra vụ đắm phà, các giới chức và nhân viên cứu hộ địa phương đã lập tức triển khai công tác tìm kiếm, cứu hộ cho các hành khách và nhân viên trên tàu. 37 người trong số những người tham gia chuyến đi trên phà  MV Nyerere đã được cứu sống ngay sau đó. 

Hon-200-nguoi-co-the-chet-duoi-trong-tham-hoa-chim-pha-o-Tanzania-tanzania-1537494937-width660height371

 Các nhân viên cứu hộ tại hiện trường vụ chìm phà.

Tuy nhiên, do điều kiện địa hình và thời tiết, công tác cứu hộ đã phải tạm ngừng đến khi trời sáng vào hôm sau. Hiện, giới chức địa phương đang lo ngại con số người chết trong cụ chìm phà này có thể lên tới 200 người.

Theo người phát ngôn đơn vị vận hành phà quốc gia TEMESA Theresia Mwami, đơn vị này đã bảo dưỡng con phà và thay 2 động cơ trong vài tháng gần đây. Nguyên nhân dẫn tới sự việc hiện vẫn chưa thể xác định.

Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra chìm phà tại hồ nước ngọt lớn nhất Châu Phi này. Vụ chìm phà đầu tiên xảy ra tại hồ Victoria là vào năm 1996 khiến hơn 800 người thiệt mạng khi chiếc phà MV Bukoka chìm tại đây, nguyên nhân là do chở quá số người quy định. Sau đó, vào năm 2011, cũng đã có 144 người chết và mất tích khi phà chở quá trọng tải bị đắm ở gần đảo Zanzibar, Tanzania.

2ff78a128154680a3145

Hồ Victoria. 

Hồ Victoria, là hồ nước ngọt lớn nhất châu Phi và lớn thứ 2 thế giới, được bao quanh bởi Tanzania, Kenya và Uganda. Đây là khu vực thường xuyên ghi nhận các vụ đắm tàu, chìm phà do hiện tượng di dân diễn ra thường xuyên và các phương tiện thường hay chở quá trọng lượng quy định.

Vạn An (t/h)

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo mới đây đã công bố thủ tục Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT, trong đó có các hướng dẫn chi tiết về trình tự và các thức thực hiện cho học sinh.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch bảo đảm bảo cung cấp nước sạch mùa hè năm 2024 với yêu cầu không được xảy ra mất nước kéo dài.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - UNESCO hiểu rõ tầm quan trọng của Hoàng Thành Thăng Long đối với Hà Nội, cam kết ủng hộ công trình này tại các diễn đàn do UNESCO tổ chức.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Để bảo đảm ANTT cho mùa du lịch biển Sầm Sơn 2024 nói chung, khai mạc Lễ hội du lịch và khánh thành Quảng trường biển - trục cảnh quan lễ hội thành phố Sầm Sơn nói riêng, từ đầu tháng 4/2024 Công an tỉnh Thanh Hóa đã xây dựng và triển khai đồng bộ các phương án, kế hoạch bảo đảm ANTT.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".