SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 08/05/2024
  • Click để copy

Apple tiếp tục bị kiện vi phạm bằng sáng chế camera kép trên iPhone

06:47, 17/08/2019
(SHTT) - Một công ty Israel có tên là Corephotonics lại tiếp tục đưa Apple ra tòa và khởi kiện, tố cáo Apple vi phạm bằng sáng chế camera kép trên iPhone.

Trong những năm qua, công ty Israel đã đệ trình một vài vụ kiện dân sự và vụ kiện mới nhất là một nỗ lực khác bảo vệ bản quyền sản phẩm của mình. Công ty Corephotonics được thành lập vào năm 2012 bởi tiến sĩ David Medlovic, giáo sư Đại học Tel Aviv và cựu giám đốc khoa học của chính phủ Israel.

Theo Corephotonics cho biết đã đàm phán với Apple từ năm 2012 và suốt những năm qua, Corephotonics đã thảo luận chi tiết về các mô-đun máy ảnh kép với đội ngũ kỹ thuật của Apple.

Thêm vào đó, báo cáo cũng cho biết Apple đã được cấp phép để truy cập tài liệu ống kính tele năm thành phần vào năm 2012, bảng thử nghiệm và ống kính vào năm 2014 và một tệp mô phỏng hộp đen cho các thiết kế ống kính cùng với các mô hình phần mềm và nguyên mẫu hệ thống.

apple vi pham bang sang che

Corephotonics khẳng định mình nắm quyền sở hữu ứng dụng công nghệ camera kép

Công ty Israel khẳng định những việc trên có tác động to lớn đến quá trình phát triển các mô-đun camera trên iPhone ngày nay, trong đó có một số bằng sáng chế liên quan đến việc lắp ráp ống kính cho camera kép, kỹ thuật zoom quang học, phương pháp hợp nhất hình ảnh từ ống kính góc rộng với ống kính tele để tạo ảnh chụp chất lượng.

"Apple đã vi phạm và tiếp tục vi phạm các bằng sáng chế '233', ‘898', '840', ‘647', ‘277', ‘897', '479', '408', '332' và '942' (gọi chung là ‘Các bằng sáng chế đã được khẳng định'), ít nhất là bằng cách nhập khẩu, sử dụng, bán và đưa chúng vào iPhone 7 Plus, iPhone 8 Plus, iPhone X, iPhone Xs cùng iPhone Xs Max (‘Các sản phẩm bị cáo buộc vi phạm') như đã được nêu chi tiết. Corephotonics mong muốn nhận được các bồi thường thiệt hại cũng như các biện pháp ngăn chặn hành vi tái phạm." – đơn tố cáo từ Corephotonics có ghi.

Vào năm 2016, Apple đã ra mắt iPhone 7 Plus với camera kép, nhưng lại không đạt được thỏa thuận nào với Corephotonics trước đó. Cũng trong thời điểm này, một quan chức cấp cao của Corephotonics đã tìm đến Apple một lần nữa để nối lại các cuộc đàm phán hợp tác một tháng trước khi ra mắt nhưng không thành công.

Corephotonics-apple

Công ty khởi nghiệp Israel tố Apple 'chôm' công nghệ camera kép 

Ngoài ra, Corephotonics cũng đệ đơn kiện Apple về vi phạm bằng sáng chế đầu tiên vào tháng 11/2017, sau khi kiểm tra mô-đun camera của iPhone 7 Plus và iPhone 8 Plus, tuyên bố rằng công nghệ zoom trên hai dòng sản phẩm này là dựa trên bằng sáng chế của Corephotonics.

Vụ kiện thứ hai tiếp theo vào tháng 4/2018 liên quan đến iPhone X và vụ kiện tiếp theo cáo buộc các sản phẩm iPhone XS và XS Max. Hãng cũng tuyên bố rằng Apple biết rõ về các vi phạm bằng sáng chế. Về phía Apple vẫn “im lặng” về vụ kiện bằng sáng chế này của Corephotonics.

Vân Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - GlaxoSmithKline (GSK) đã đệ đơn lên tòa án liên bang Delaware, cáo buộc Pfizer và BioNTech vi phạm các bằng sáng chế liên quan đến công nghệ mRNA trong vắc xin ngừa Covid-19 của họ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Công ty CP Công nghệ Mới Nhật Hải (OIC NEW) là một doanh nghiệp khoa học công nghệ, chuyên về lĩnh vực công nghệ nano ứng dụng trong y dược, thủy sản, chăn nuôi, mỹ phẩm. Với những nỗ lực không ngừng trong nghiên cứu và phát triển, OIC NEW đạt được nhiều thành tựu ấn tượng, khẳng định vị thế của mình.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong những năm gần đây, Việt Nam đã ghi nhận sự gia tăng đáng kể về số lượng đơn đăng ký sáng chế của chủ thể trong nước. Theo các chuyên gia, để thúc đẩy động lực sáng chế và đổi mới sáng tạo, chúng ta sẽ cần sự đổi mới trong cách tiếp về sở hữu trí tuệ.
Tài sản trí tuệ 1 tuần trước
(SHTT) - LG Energy Solution (LGES), nhà sản xuất pin EV lớn thứ hai trên thế giới, chỉ sau CATL của Trung Quốc, mới đây đã có động thái nhằm cảnh báo hoặc thậm chí kiện những trường hợp nghi ngờ vi phạm bằng sáng chế của mình.