SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 18/03/2024
  • Click để copy

iPhone 7 Plus và XS Max bị tố sử dụng công nghệ "ăn cắp"

10:15, 17/08/2019
(SHTT) - Một công ty công nghệ ở Israel mới đây đã đưa ra cáo buộc Apple vi phạm bản quyền sáng chế camera kép trên hai mẫu iPhone 7 Plus và XS Max.

Theo trang Apple Insider, công ty Corephotonics mới đây đã đâm đơn khởi kiện Apple ở tòa án bang California (Mỹ). Trong đơn kiện, công ty này khẳng định Apple đã vi phạm 10 bằng sáng chế riêng biệt về hệ thống camera kép trên các mẫu iPhone là 7 Plus và XS Max.

Trong đó, một số bằng sáng chế liên quan đến việc lắp ráp ống kính cho camera kép, kỹ thuật zoom quang học, phương pháp hợp nhất hình ảnh từ ống kính góc rộng với ống kính tele để tạo ảnh chụp chất lượng.

Corephotonics cho biết, trước đó họ đã có thỏa thuận trong việc thiết lập mối quan hệ đối tác chiến lược với Apple. Việc trao đổi giữa 2 bên diễn ra trong một thời gian nhưng không bao gồm việc cấp phép công nghệ ống kính kép của Corephotonics.

Công ty này nhấn mạnh công nghệ camera khẩu độ kép của Corephotonics có hai ống kính tiêu cự cố định bao gồm góc rộng và ống kính tele. Đây chính là công nghệ Apple sử dụng trong những mẫu iPhone là 7 Plus và iPhone X.

iphones2x11568

 

Trước đây, Corephotonics từng kiện Apple vào tháng 11/2017 và tháng 4/2018. Lần kiện thứ 3 này, công ty Israel nhắm vào hai model iPhone XS và XS Max. Tuy nhiên, Apple vẫn chưa lên tiếng phản hồi về vụ kiện.

Theo các nguồn tin rò rỉ, tháng 1/2019, Samsung đã tìm cách mua lại Corephotonics với giá từ 150-160 triệu USD. Tuy nhiên, cả hai công ty vẫn chưa lên tiếng về thương vụ này.

An An

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.