SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Việt Nam - Hàn Quốc thúc đẩy hợp tác lĩnh vực công nghệ thông tin và Chuyển đổi Số

15:40, 06/11/2023
(SHTT) - Sáng 6/11, Diễn đàn hợp tác Công nghệ thông tin (ICT) Việt Nam - Hàn Quốc năm 2023 chính thức khai mạc. Đây là cơ hội trao đổi, chia sẻ nhu cầu hợp tác trong lĩnh vực công nghệ thông tin, chuyển đổi số, cũng như chính sách về công nghệ số, phát triển công nghệ, đào tạo nhân lực giữa hai nước.

Tại lễ khai mạc Diễn đàn, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm đánh giá đây là một không gian đầy triển vọng để thúc đẩy sự hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông - một trong những lĩnh vực có tầm ảnh hưởng mạnh mẽ đến mọi khía cạnh của cuộc sống và hoạt động kinh tế xã hội.

Theo Thứ trưởng Phan Tâm, bước vào giai đoạn 2021-2030, thế giới tiếp tục chịu sự chi phối của Chuyển đổi Số. Dựa trên nền tảng của nhiều công nghệ mới mà cốt lõi là công nghệ Số (trí tuệ nhân tạo, học máy, dữ liệu lớn, chuỗi khối, điện toán đám mây, Internet vạn vật...), Chuyển đổi Số đang tạo ra không gian phát triển mới - Chính phủ Số, Kinh tế Số, Xã hội Số cho mọi quốc gia. Công nghệ Số, Chuyển đổi Số đã được xác định là cốt lõi của mọi mô hình tăng trưởng nhanh và bền vững ở nhiều quốc gia.

viet nam han quoc2

 

Chính phủ Việt Nam xác định mục tiêu kép là vừa phát triển Chính phủ Số, Kinh tế Số, Xã hội Số, vừa hình thành các doanh nghiệp công nghệ Số Việt Nam có năng lực cạnh tranh toàn cầu, để hiện thực hóa khát vọng một Việt Nam hùng cường, thịnh vượng, người dân được phồn vinh, ấm no và hạnh phúc.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh Hàn Quốc là quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực công nghệ số và là đối tác quan trọng của Việt Nam. Việt Nam và Hàn quốc có nhiều điểm chung và cơ hội hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực phát triển chính phủ số và nguồn nhân lực số. 

Trong thời gian qua, hai nước đã có những hoạt động hợp tác cụ thể và thiết thực như công tác đào tạo nguồn nhân lực, tăng cường năng lực cho các cơ quan Việt Nam, tham vấn xây dựng Luật Giao dịch điện tử, Luật Công nghiệp công nghệ số,...

Trong khi đó, ông Jeong Sung - Phó Giám đốc Cơ quan xúc tiến Công nghiệp, Công nghệ Thông tin Truyền thông Hàn Quốc, Diễn đàn Chuyển đổi Số Việt Nam - Hàn Quốc chia sẻ: "Chúng tôi mong rằng dựa trên sự tin cậy vững chắc trong mối quan hệ hợp tác chiến lược toàn diện, Việt Nam và Hàn Quốc sẽ cùng nhau giải quyết thách thức mới nói chung và tiếp tục duy trì được sự hợp tác và giao lưu chặt chẽ trong lĩnh vực chuyển đổi số nói riêng. Cơ quan xúc tiến công nghiệp công nghệ thông tin Hàn Quốc cam kết sẽ luôn nỗ lực sát cánh cùng các cơ quan tổ chức, tăng cường hợp tác song phương trong lĩnh vực chuyển đổi số giữa hai quốc gia".

Nhân dịp này, Liên minh hợp tác công nghệ thông tin Việt Nam-Hàn Quốc (Vietnam - Korea IT Cooperation Alliance) cũng chính thức được thành lập. Đây là lần đầu tiên một tổ chức liên kết giữa Việt Nam và Hàn Quốc, đại diện cho doanh nghiệp công nghệ thông tin của hai nước được ra mắt.

Tổ chức có vai trò kết nối hợp tác, cung cấp thông tin về các chương trình hỗ trợ doanh nghiệp từ Chính phủ 2 bên đồng thời liên kết để tổ chức các hoạt động hỗ trợ cho doanh nghiệp tiếp cận, thâm nhập thị trường.

Thái Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.