SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Vi phạm nhãn hiệu, “Incredible Burger” của Nestlé bị thu hồi

10:26, 06/06/2020
(SHTT) - Nestlé sẽ không được phép sử dụng thương hiệu “Incredible Burger” cho sản phẩm của mình sau phán quyết của tòa án Hà Lan. Tòa án kết luận việc sử dụng từ “Incredible” là vi phạm nhãn hiệu của tập đoàn Impossible Foods.

Một tòa án của Liên minh châu Âu đã đưa ra phán quyết được cho là có lợi cho tập đoàn Impossible Foods trong vụ kiện giành thương hiệu burger chay. Phán quyết này yêu cầu tập đoàn thực phẩm và đồ uống Thụy Sĩ Nestlé ngừng sử dụng tên “Incredible Burger” cho sản phẩm của mình. Tòa án quận Hague, Hà Lan phán quyết rằng việc sử dụng tên “Burger Incredible” cho sản phẩm được bán ở thị trường châu Âu đã vi phạm bản quyền “Impossible Burger” mà tập đoàn Impossible Foods đã đăng ký bảo hộ nhãn hiệu trước đó.

BANH MI

 Bánh mì kẹp thịt “Impossible Burger” của tập đoàn Impossible Foods

Trong phán quyết cuối cùng, tòa án đã chấp nhận tính hợp lệ của nhãn hiệu Impossible Burger. Đồng thời cũng đưa ra dẫn chứng cho thấy người tiêu dùng và nhà bình luận đều bị nhầm lẫn bởi sự tương đồng về mặt hình ảnh, phát âm giữa 2 thương hiệu “Incredible Burger” và “Impossible”.

BANH MI 2.png

 “Incredible Burger” của tập đoàn Nestlé

Do đó, một số công ty con của Nestlé ở châu Âu bị cấm phát hành thương hiệu “Incredible Burger”. Nestlé phải thu hồi toàn bộ sản phẩm có chữ “Incredible” trên thị trường châu Âu trong vòng 4 tuần nếu không muốn nộp phạt 25.000 € (khoảng 40.578 AU$) mỗi ngày. Đối với toàn bộ công ty con của Nestlé ở châu Âu, con số này sẽ lên tới € 250.000 (khoảng 405,856 AU$).

Dana Wagner, giám đốc pháp lý của Impossible Foods cho biết: “Chúng tôi rất biết ơn vì tòa án đã nhận ra tầm quan trọng của thương hiệu chúng tôi và ủng hộ cho những nỗ lực của chúng tôi trong việc bảo vệ thương hiệu trước sự cạnh tranh của một tập đoàn đa quốc gia khổng lồ”.

Phía Nestlé cho biết họ vô cùng thất vọng trước phán quyết của tòa án vì tập đoàn này tin rằng việc một công ty sử dụng từ “Incredible” cho một thương hiệu là hoàn toàn phù hợp. Đồng thời, Nestlé cũng nêu rõ: “Chúng tôi sẽ tuân thủ phán quyết của tòa nhưng chắc chắn chúng tôi sẽ kháng cáo”. Tập đoàn này cũng dự định sẽ tung ra một sản phẩm burger chay mang tên “Sensational” (gây xúc động) để thay thế từ “Incredible” trên tất cả các sản phẩm được bán ở thị trường châu Âu.

Trước đó, vào năm 2018, Netslé đã từng đề nghị Impossible Foods cho phép tập đoàn này phân phối sản phẩm “Impossible Burger”. Chính vì vậy, hành động đưa bánh mì kẹp thịt mang tên “Incredible Burger” của Nestlé ra thị trường khiến người ta có lý do để nghi ngờ việc đặt tên của Nestlé là cố ý.

Vào tháng 1/2019, Impossible Foods cũng từng cảnh báo Nestlé về việc vi phạm nhãn hiệu Impossible Burger của họ ở thị trường Mỹ.

Kim Anh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, tại xã Xuân Lai, huyện Gia Bình, Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Bắc Ninh phối hợp với UBND huyện Gia Bình tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ SHTT với hình thức Nhãn hiệu chứng nhận cho sản phẩm “Tỏi một nhánh Gia Bình”.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Theo Thanh tra Sở Y tế TP.HCM, Viện thẩm mỹ quốc tế CCI Beauty Center cố tình núp bóng phòng khám chuyên khoa da liễu và lấy địa chỉ các bệnh viện khác “biến” thành cơ sở của mình.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tỉnh Bắc Ninh đã phối hợp với UBND thị xã Quế Võ tổ chức Lễ công bố Văn bằng bảo hộ sở hữu trí tuệ nhãn hiệu chứng nhận “Dưa gang muối Quế Võ”.
Tài sản trí tuệ 3 ngày trước
(SHTT) - Adidas hiện đang phải đối mặt với sự thẩm vấn gay gắt của tòa phúc thẩm Hoa Kỳ trong nỗ lực khôi phục vụ kiện tuyên bố hãng thời trang Thom Browne đã xâm phạm nhãn hiệu ba sọc mang tính biểu tượng của công ty.