SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Trường Tiểu học Chu Văn An A (Tây Hồ) quyết tâm xây dựng 'Trường học hạnh phúc'

11:24, 05/09/2022
(SHTT) - Bắt đầu năm học mới 2022-2023 hòa chung không khí chào đón năm học mới của cả nước, Trường Tiểu học Chu Văn An A (quận Tây Hồ) đặt quyết tâm xây dựng trở thành “Trường học hạnh phúc”.

Với định hướng đó, Trường Tiểu học Chu Văn An đã được “khoác chiếc áo mới" với các lớp học được trang trí đầy màu sắc bắt mắt. Sân trường những ngày này tíu tít tiếng cười nói của học sinh trong tuần đầu tựu trường. Đặc biệt, trong năm học 2022-2023, để giảm quy mô số lớp/trường, giảm sĩ số học sinh trong 1 lớp, Trường Tiểu học Chu Văn An được UBND quận Tây Hồ tổ chức thành hai trường: Trường Tiểu học Chu Văn An và Trường Tiểu học Chu Văn An A.

Trường Tiểu học Chu Văn An A được xây dựng trên cơ sở cũ tại địa điểm 130 Thụy Khuê. Cô Nguyễn Thị Huệ, Hiệu trưởng nhà trường cho biết, việc giảm quy mô lớp/trường, giảm sĩ số học sinh/lớp là điều kiện tốt nhất để từng bước nâng cao chất lượng dạy và học.

chu van an

 

chu van an1

 Tập thể giáo viên Trường Tiểu học Chu Văn An

Năm học này, trường có tất cả 950 học sinh với 33 giáo viên giàu kinh nghiệm. Đón học sinh trong ngôi trường được đầu tư cơ sở vật chất hoàn toàn mới, bà Huệ cho hay, mỗi phòng học được trang bị đầy đủ bàn ghế, bảng trượt tiêu chuẩn tiểu học, điều hòa nhiệt độ, ti vi, máy chiếu vật thể… Đây là những thiết bị cần và đủ cho việc đổi mới phương pháp dạy học.

Cô Nguyễn Thị Huệ cho biết thêm: “Chúng tôi đồng cảm và chia sẻ với băn khoăn của các bậc phụ huynh khi tổ chức tách trường. Tuy nhiên, tập thể giáo viên nhà trường sẽ nỗ lực không ngừng để tạo môi trường học tập chất lượng, thân thiện và hạnh phúc với học sinh”.

chu van an2

 Lễ khai giảng diễn ra trang trọng, nhiều cảm xúc

Tất cả các thầy cô giáo ở ngôi trường Tiểu học Chu Văn An A luôn cố gắng tạo một môi trường học tập tốt nhất, tạo ra ngôi trường hạnh phúc – nơi mà học sinh được tôn trọng, được yêu thương đúng như mục tiêu giáo dục của nhà trường đề ra: CVA A chính là:

C – Chất lượng: Nhà trường chú trọng tới chất lượng học tập của học sinh, học sinh được thầy cô dạy dỗ, hướng dẫn theo khả năng, năng lực của chính các em, các em được đánh giá trên chính sự tiến bộ của bản thân.

V - Vui vẻ : Tiếng cười của trẻ thơ vô cùng quan trọng, các em hồn nhiên ngây thơ và vô cùng đáng yêu. Ngôi trường của chúng tôi sẽ cố gắng mang đến điều đó cho tất cả học sinh.

A - An toàn: Chúng tôi hướng tới xây dựng một ngôi trường có đủ điều kiện để đảm bảo an toàn cho học sinh, giáo viên trong quá trình học tập, vui chơi.

A - có nghĩa là Trái tim yêu thương: Dạy trẻ biết yêu thương, biết chia sẻ là điều vô cùng quan trọng. Các em biết yêu chính bản thân mình, biết yêu quý và giúp đỡ gia đình, biết đồng cảm, sẻ chia với những hoàn cảnh khó khăn, trước những mất mát trong cuộc sống. Khi ấy, các em sẽ lớn lên và trở thành một người tử tế. Những con người tử tế sẽ tạo nên một xã hội văn minh.

chu van an3

 

Trên đây chính là mục tiêu giáo dục của trường Tiểu học Chu Văn An A - 130 Thuỵ Khuê. Tất cả các thầy cô, tất cả các hoạt động Dạy – Học của nhà trường đều hướng tới mục tiêu đó bởi các em học sinh chính là trung tâm, thầy cô – gia đình - nhà trường luôn kết hợp chặt chẽ để giúp các em tự hoàn thiện mình. Khi các thầy cô và các em đi cùng nhau trên con đường học tập, rèn luyện thì chắc chắn rằng, các em sẽ có sự thay đổi tích cực, trưởng thành hơn. “Chúng tôi tin rằng, ngôi trường Chu Văn An A sẽ luôn là ngôi nhà thứ hai, là kí ức khó có thể quên mỗi khi con nhớ lại những năm tháng học tiểu học của mình”, cô Huệ chia sẻ thêm.

chu van an4

Đảng ủy - UBND - HĐND - UBMTTQ quận Tây Hồ chúc mừng khai giảng năm học mới 

Mong rằng, trong năm học mới này cô và trò trường Tiểu học Chu Văn An sẽ tiếp tục phát huy tinh thần hiếu học, thầy cô yêu thương. Mục tiêu xây dựng trường trở thành “Trường học hạnh phúc” sẽ mang đến cho các em nhỏ niềm vui trong mỗi bước chân tới trường, giúp các em có những năm học đầu tiên của cuộc đời làm hành trang vững chắc trong tương lai.

 Nguyễn Hồng

Tin khác

Media 2 ngày trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.