SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Tưng bừng Ngày hội Lân Huế 2022

08:58, 05/09/2022
Nằm trong chuỗi các hoạt động chuỗi hoạt động lễ hội mùa Thu từ tháng 7 đến tháng 9/2022 và Festival Huế 2022, Sở Du lịch Thừa Thiên Huế sẽ tổ chức Ngày hội Lân Huế từ ngày 3 - 4/9/2022 tại Quảng Trường Ngọ Môn, Kinh thành Huế.

Theo quan niệm của người dân xứ Huế, Lân sư rồng là khơi mở cho những điềm lành, vạn sự hanh thông. Những màn biểu diễn múa lân đã trở thành món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân tại Thừa Thiên Huế và nhiều vùng miền trên cả nước. Cũng như mọi năm, Ngày hội Lân Huế 2022 sẽ diễn ra với hai nội dung thi đấu: Mai Hoa Thung và Địa Bửu dưới dự điều hành của Tổ Trọng tài Quốc gia.

Ông Nguyễn Văn Phúc - Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, “Ngày hội Lân Huế năm 2022” là chương trình nằm trong chuỗi các hoạt động sự kiện của Lễ hội mùa Thu với chủ đề "Thu quyến rũ", trong khuôn khổ Festival Huế 2022 và chào đón Quốc khánh 2/9.

9e4574ef575f9201cb4e

 Nhiều tiết mục thi với nội dung ấn tượng thu hút du khách

Điểm nhấn được nhiều người quan tâm trong Ngày hội Lân Huế năm 2022 là nội dung biểu diễn thi đấu Mai hoa thung và Địa bửu. Nếu phần thi “Địa bửu” hứa hẹn làm cho mọi người phải trầm trồ bởi sự tinh tế trong từng chuyển động, điêu luyện trong lối biểu diễn thì những tiết mục “Mai hoa thung” lại mang đến không khí sôi động, kịch tính và đầy bất ngờ với những pha trình diễn mạo hiểm trên cao; mang đến cho du khách những giây phút náo động, phấn khích.

Thời gian thi đấu cụ thể: Sáng 3/9 Kiểm lục Mai Hoa Thung; Chiều và tối 3/9 Thi đấu nội dung Mai Hoa Thung; Sáng 4/9 Kiểm lục Địa Bửu; Chiều và tối 4/9 Thi dấu nội dung Địa Bửu.

Tối ngày 03/9 đã diễn ra chung kết nội dung Mai hoa thung với 7 đội thi, gồm Miếu 7 bà - tỉnh An Giang; Tứ Câu thành phố Đà Nẵng; Vũ Miên thành phố Đà Nẵng; Bạch Ngọc Đường tỉnh Thừa Thiên - Huế; Tài Bảo Đường thành phố Đà Nẵng; Tứ Kỳ - Hà Nội và Quang Nghệ tỉnh Bình Dương.

9da0c013e4a321fd78b2

  Quán quân phần thi Mai hoa thung thuộc về đội Tứ Câu đến từ TP Đà Nẵng

Kết quả, Quán quân của nội dung thi đấu Mai hoa thung thuộc về đội Tứ Câu đến từ TP Đà Nẵng, giải Nhì thuộc về đội Miếu 7 bà – An Giang; giải Ba thuộc về đội Vũ Miên - TP Đà Nẵng; giải Khuyến khích thuộc về đội Tứ Kỳ - Hà Nội.

Ngoài ý nghĩa là một hoạt động văn hóa, thể thao góp phần duy trì, bảo tồn, phát triển loại hình nghệ thuật múa dân gian đường phố của Việt Nam, Ngày hội Lân Huế 2022 còn là món quà độc đáo của Ban Tổ chức dành tặng người dân địa phương và du khách ghé thăm Huế.

Phan Hòa

Tin khác

Tin tức 6 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 6 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.