SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam bị tố trốn thuế

07:30, 22/08/2022
(SHTT) - Ông Đặng Danh Tuấn, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam đã bị cơ quan thuế phát hiện hành vi khai sai thu nhập dẫn đến thiếu số thuế phải nộp cho Nhà nước. Điều này đã dấy lên làn sóng bức xúc trong Liên đoàn.

Ông Đặng Danh Tuấn có xứng đáng làm quan chức của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền?

Thuế thu nhập cá nhân là một loại thuế trực thu từ một số khoản thu nhập cao chính đáng của cá nhân. Thuế thu nhập cá nhân có tầm quan trọng lớn góp phần tăng nguồn thu cho ngân sách Nhà nước, cân bằng giữa các tầng lớp dân cư, an sinh xã hội. Việc thực hiện nghĩa vụ thuế cá nhân còn thể hiện tư cách, trách nhiệm của công dân với đất nước. 

Tuy nhiên, theo phản ánh của ông Nguyễn Xuân Hiền trú tại An Giang - một thành viên của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền (VTCT), ông Đặng Danh Tuấn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn VTCT đã bị cơ quan thuế phát hiện hành vi khai sai thu nhập dẫn đến thiếu số thuế phải nộp cho Nhà nước vào cuối năm 2021. 

Cụ thể, ông Nguyễn Xuân Hiền cho biết: “Đến thời điểm làm việc giữa cơ quan thuế với ông Đặng Danh Tuấn, ông Tuấn vẫn chưa thực hiện kê khai quyết toán thuế năm 2019 đúng quy định. Khi sự việc gian dối bị cơ quan chức năng phát hiện, ông Tuấn mới chịu nộp bổ sung tiền thuế còn thiếu vào ngân sách Nhà nước”.

ong dang danh tuan

Ông Đặng Danh Tuấn - Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam 

Những phản ánh trên dựa theo căn cứ là Biên bản kiểm tra thuế của Phòng Quản lý hộ kinh doanh, cá nhân và Thu khác thuộc Cục Thuế Hà Nội.

Theo đó, “Cục thuế Hà Nội xác định ông Đặng Danh Tuấn thuộc trường hợp phải tự kê khai quyết toán thuế thu nhập cá nhân năm 2019”. Đến thời điểm làm việc với cơ quan thuế ngày 17/11/2021, ông Tuấn chưa thực hiện kê khai quyết toán thuế TNCN năm 2019 theo quy định. Tuy nhiên, cũng theo cơ quan thuế, ông Đặng Danh Tuấn đã “tự giác” nộp đầy đủ tiền thuế, tiền chậm nộp tiền thuế còn thiếu vào ngân sách Nhà nước theo giấy nộp tiền không số ngày 29/10/2021 với số tiền là hơn 5,7 triệu đồng.

Về hành vi của ông Đặng Danh Tuấn, Cục thuế Hà Nội kết luận: “Người nộp thuế đã có hành vi khai sai dẫn đến thiếu số thuế phải nộp theo quy định tại Điểm b Khoản 1 Điều 10, Mục I, Chương I, Nghị định số 129/2013/NĐ-CP ngày 16/10/2012 của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính về thuế và cưỡng chế thi hành quyết định hành chính thuế”.

Ông Hiền cũng cho biết: “Có thể có người nói số tiền trốn thuế của ông Tuấn là không nhiều, nhưng với tư cách một quan chức của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền và đồng thời là Phó Vụ trưởng Vụ Thể thao quần chúng, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, tôi thấy ông Tuấn hoàn toàn không xứng đáng, đặc biệt tiếp tục là một quan chức của Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam”.

Vi phạm quy định về những điều Đảng viên không được làm

Được biết, tại Đại hội Liên đoàn Võ thuật cổ truyền Việt Nam nhiệm kỳ V (2018-2023), Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành nhiệm kỳ V gồm 51 thành viên, trong đó có 17 ủy viên Ban Thường vụ và ông Hoàng Vĩnh Giang tiếp tục được tín nhiệm để giữ cương vị là Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền khóa V.

 Ngày 11/9/2021, ông Hoàng Vĩnh Giang đã đột ngột qua đời, hưởng thọ 75 tuổi, khiến cho chức Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền bị khuyết. Không chần chừ, ngày 30/9/2021, ông Đặng Danh Tuấn đã làm văn bản gửi Ban Thường vụ Liên đoàn Võ thuật cổ truyền, tại văn bản này, ông Tuấn đã tự đề cử mình lên làm Chủ tịch Liên đoàn Võ thuật cổ truyền.

Điều này đã vi phạm Hướng dẫn số 02-HD/UBKTTW “Thực hiện quy định về những điều Đảng viên không được làm”. Theo đó, Đảng viên không được tự ứng cử, nhận đề cử và đề cử người khác vào các chức danh của tổ chức Nhà nước, Mặt trận Tổ quốc, các tổ chức chính trị - xã hội, các tổ chức quần chúng được Đảng, Nhà nước giao nhiệm vụ mà theo quy định phải do cấp ủy, tổ chức Đảng có thẩm quyền giới thiệu.

Như vậy câu hỏi được đặt ra là: Với tư cách là một Đảng viên, tại sao ông Tuấn lại có hành vi tự ý đề cử, ứng cử vào chức vụ cao hơn khi chưa có sự chỉ đạo của tổ chức Đảng?

Đơn tố cáo của ông Hiền hiện đã được gửi đến các cơ quan chức năng, đề nghị làm rõ tư cách và vi phạm của ông Đặng Danh Tuấn.

Nhóm PV

Tin khác

Pháp luật 20 giờ trước
(SHTT) - Cục An toàn Thông tin (Bộ TT-TT) cho biết bên cạnh các hình thức lừa đảo xuất hiện trên không gian mạng Việt Nam, gần đây đã đã xuất hiện chiến dịch lừa đảo quốc tế có khả năng ảnh hưởng tới người dùng Việt.
Pháp luật 2 ngày trước
(SHTT) - Lợi dụng dịp cao điểm quyết toán thuế, nhiều đối tượng lừa đảo đã sử dụng hình thức giả mạo cán bộ thuế , cơ quan thuế để thực hiện hành vi chiếm đoạn tài sản.
Pháp luật 4 ngày trước
(SHTT) - Công an thành phố Hà Nội mới đây đã phát đi thông tin cảnh báo về hình thức lừa đảo tham gia đầu tư tiền ảo.
Pháp luật 6 ngày trước
(SHTT) - Bộ Công Thương đã xây dựng và hoàn thiện Dự thảo Tờ trình, Dự thảo Nghị định của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 98/2020/NĐ-CP ngày 26/8/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả...
Pháp luật 1 tuần trước
(SHTT) - Lợi dụng tâm lý tiếc của của nạn nhân, tội phạm mạng thời gian gần đây đã tạo những nội dung giả mạo Cục An ninh mạng hoặc cơ quan chức năng hỗ trợ người dân lấy lại tiền bị lừa đảo trực tuyến.