SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Thác Mây Thạch Thành - Thanh Hóa: Nơi nghỉ dưỡng 30/04 - 1/5 hấp dẫn

10:03, 23/04/2024
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!

Với vẻ đẹp hoang sơ, hùng vĩ, cùng dòng nước mát mẻ và xanh ngắt, Thác Mây Thanh Hóa đang là điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thiên nhiên. Du lịch Thanh Hóa không thể thiếu thác tình yêu, nơi bạn sẽ thấy cảnh quan tuyệt đẹp và trải nghiệm độc đáo về cuộc sống và văn hóa của người Mường Thanh.

Địa điểm Thác Mây nằm ở đâu? 

Thác Mây Thanh Hóa thuộc xã Thạch Lâm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Cách trung tâm thành phố khoảng 50km, thác Mây sở hữu chiều dài khoảng 100m với 9 tầng thác từ hệ thống núi đá vôi tại Trường Sơn Bắc. Đây là một trong những thác đẹp nhất của Thanh Hóa với cảnh quan tuyệt đẹp và dòng nước trong veo, thu hút du khách từ khắp nơi.

6

 

Thời điểm lý tưởng để thăm thác Mây, Thạch Thành, Thanh Hóa

Kinh nghiệm du lịch Thanh Hóa cho biết, mùa hè từ tháng 4 đến tháng 8 là thời điểm tốt nhất để ghé thác Mây. Trong khoảng thời gian này, Thanh Hóa thường có thời tiết dễ chịu với nắng nhiều. Ánh nắng chiếu lên dòng thác tạo nên cảnh quan rực rỡ, tuyệt đẹp. Đến thác Mây vào mùa hè, du khách có thể thả mình vào dòng nước mát lạnh, khám phá vẻ đẹp xung quanh và tham gia các hoạt động giải trí thú vị bên thác. 

4

 

Hướng dẫn đường để đến thác Mây Thạch Thành

Thác Mây nằm ở huyện Thạch Thành, và để đến đó từ Hà Nội, bạn có thể lựa chọn việc di chuyển bằng xe máy. Khoảng cách từ Hà Nội đến thác Mây là 150km, gần vườn quốc gia Cúc Phương. Để đến thác Mây, bạn có thể chọn đường mòn Hồ Chí Minh.

Bắt đầu từ Hà Nội, bạn lựa chọn hướng QL6. Tại ngã tư Chương Mỹ, Xuân Mai, bạn rẽ trái. Tiếp tục hành trình cho đến Km số 0 Cúc Phương, bạn vượt qua cầu Cúc Phương. Khi đến đầu cầu Sông Ngang, bạn rẽ phải. Sau đó, đi thêm khoảng 10km nữa sẽ đến ngã ba, và bạn rẽ trái để đến thác Mây.

1

 

Đoạn đường rất đẹp với những phong cảnh tuyệt đẹp, có một số đoạn đường đá sẽ khiến việc di chuyển bằng xe máy trở nên thuận lợi và bạn có thể dễ dàng tận hưởng cảnh đẹp hoặc dừng lại bên đường để chụp hình. 

Lựa chọn chỗ lưu trú khi du lịch thác Mây Thanh Hóa

Du lịch thác Mây Thanh Hóa, bạn hoàn toàn yên tâm về việc lựa chọn nơi ở. Thanh Hóa hiện nay có nhiều tùy chọn cho việc lưu trú. Hệ thống nhà nghỉ, khách sạn ngày càng phát triển và đa dạng về loại hình và mức giá, giúp bạn thoải mái lựa chọn theo nhu cầu của mình.

20240421_174418

 

Thác Mây homestay, với không gian yên tĩnh, thiết kế độc đáo gần gũi thiên nhiên. Đặc biệt lối kiến trúc xây dựng nhà sàn một nét đặc trưng của người Mường làm du khách có trải nghiệm khác biệt hơn. Hệ thống phòng đa dạng và tiện nghi, phòng ở chung rộng lớn được thiết kế hiện đại, sạch sẽ tập chung cho cả nhóm hoặc phòng gia đình.

20240421_174252

 

Nhà hàng với các món ăn phong cách bản địa đa dạng mang đến cho thực khách những bữa ăn ngon và chất lượng. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn đặc trưng của người dân miền núi Thanh như xôi nếp nướng, ốc đá xào, thịt trâu nướng lá lồm, rau sắng nấu canh, thịt lợn rừng, cá suối, gà đồi nướng,… Tất cả đều được chế biến cẩn thận, tỉ mỉ, mang hương vị thơm ngon đặc trưng của những món đặc sản núi rừng hấp dẫn.

2

 

Thác Mây và vẻ đẹp của 9 bậc tình yêu

Những khối núi đá vôi từ Trường Sơn Bắc trải dài tạo thành 9 bậc thác Mây, tạo nên hình thù độc đáo và đẹp mắt. Những bậc thác cao thấp như ruộng bậc thang vùng cao, tạo nên khung cảnh hùng vĩ và lãng mạn.

Theo truyền thuyết của người Mường, thác Mây chính là những dấu chân của 9 nàng tiên. Chuyện kể rằng, khi 9 nàng tiên đang tắm tại thác, họ bất ngờ nhận lệnh quay về thiên đình của Ngọc Hoàng. Những dấu chân của họ giữ lại trên thác tạo thành 9 tầng thác cao thấp khác nhau.

Người Mường tin rằng, những người yêu nhau nếu cùng lên thác tắm sẽ được nên duyên vợ chồng, vì vậy thác Mây còn được gọi là thác “9 bậc tình yêu”.

5

 

 Trải nghiệm tắm thác Mây

Trong những ngày hè, du khách kéo đến thác Mây đông đúc để hòa mình vào không gian trong lành, mát mẻ và đặc biệt là tận hưởng dáng nước xanh mát. Tại mỗi bậc thác, có những hồ nước nhỏ để khách du lịch tha hồ tận hưởng. Đặc biệt, bậc thác dưới cùng hình thành một hồ nước lớn đủ cho nhiều người tham gia vui chơi và tắm mát cùng lúc. 

Khi ngâm mình trong nước mát, bạn cũng có thể ngắm nhìn thôn Đăng Thượng xa xa, nơi lưu giữ những ngôi nhà sàn truyền thống có niên đại hơn 200 năm của người Mường.

Với phong cảnh núi rừng và thác nước như tranh vẽ, thác Mây trở thành nơi ưa thích để check-in của nhiều thanh niên. Từ bậc thác đến cây cối, rừng núi xung quanh, mọi vị trí đều là bối cảnh lý tưởng để bạn lưu giữ những tấm ảnh ấn tượng. Với vẻ đẹp thơ mộng và câu chuyện về “thác 9 bậc tình yêu”, thác Mây trở thành nơi lý tưởng cho các cặp đôi thực hiện bức hình cưới độc đáo.

                                                Đinh Điệp  

Tin khác

Media 3 giờ trước
(SHTT) - Sáng 3/5, tại tỉnh Điện Biên, Ban Chỉ đạo T.Ư kỷ niệm các ngày lễ lớn và sự kiện lịch sử quan trọng của đất nước trong 3 năm 2023 - 2025 tổ chức sơ duyệt Lễ kỷ niệm, diễu binh, diễu hành 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.
Media 1 ngày trước
(SHTT) - Ở Phong Khê (Bắc Ninh) lâu nay đã nổi tiếng với việc sản xuất giấy dó. Giấy dó ở đây đặc trưng có độ bền chắc, dai gấp nhiều lần so với loại giấy bình thường nên có thể lưu giữ lên đến hàng trăm năm.
Media 5 ngày trước
(SHTT) - Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024) và 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886-1/5/2024), Hà Nội khoác lên mình tấm áo rực rỡ cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu. Không khí tưng bừng, náo nhiệt tràn ngập khắp các tuyến phố tạo nên khung cảnh Thủ đô vô cùng ấn tượng.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Lãnh đạo Đảng, Nhà nước đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!