SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Sẵn sàng tạo nên một mùa hè rực rỡ và sôi động

11:19, 17/04/2024
(SHTT) - Thanh Hóa đã hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, đồng thời tung ra thị trường nhiều chương trình ưu đãi trong dịp hè. Mùa hè cũng là thời điểm diễn ra nhiều sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch nổi bật ở khắp các địa phương trên địa bàn tỉnh, hứa hẹn thu hút đông đảo du khách gần xa.
4454_ban_phao_hoa_trong_dem_khai_mac_le_hoi_du_lich_bie

 

Trong số 145 sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch sẽ được tổ chức trong năm 2024 thì có tới trên 40 sự kiện sẽ được tổ chức trong các tháng 4, 5, 6. Nổi bật là chuỗi các sự kiện tại các khu, điểm du lịch biển như: Liên hoan đặc sản xứ Thanh; lễ hội du lịch biển Sầm Sơn, Hải Tiến, Hải Hòa, Quảng Xương; Lễ hội Tình yêu - Hòn Trống Mái; Lễ hội đường phố - Carnival du lịch biển Sầm Sơn; các giải thi đấu thể thao quốc gia và quốc tế; chuỗi sự kiện Flamingo Ibiza Beach Fest...

Đến nay, các khu du lịch biển đã cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị đón khách, một số doanh nghiệp chủ động xây dựng các sản phẩm trải nghiệm mới nhằm phục vụ du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng. Tại Khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến (Hoằng Hóa), cùng với chuỗi sự kiện khai trương du lịch biển và Flamingo Ibiza Hải Tiến, Công ty CP Đầu tư và Du lịch Đại Dương Xanh đã xây dựng kế hoạch tổ chức một số hoạt động như: dù lượn, lễ hội hoa đăng, lễ hội ánh sáng và hoa... nhằm tạo điểm nhấn, thu hút du khách.

Ông Nguyễn Tiến Đức, Giám đốc Công ty CP Đầu tư và Du lịch Đại Dương Xanh cho biết: “Năm nay, chúng tôi dự kiến sẽ tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm phục vụ du khách, đồng thời mở thêm một số tour tham quan kết nối Khu Du lịch sinh thái biển Hải Tiến với các điểm đến lân cận trên địa bàn huyện. Qua đó, góp phần đưa Hải Tiến trở thành điểm đến sôi động, hấp dẫn trong suốt mùa hè”.

Còn tại khu nghỉ dưỡng kết hợp vui chơi, giải trí Anh Phát Hotels & Resorts (thị xã Nghi Sơn) vừa tung ra thị trường chương trình “Chào hè rực rỡ - đón ngàn ưu đãi”, với nhiều combo hấp dẫn như: “Chào hè” 899 nghìn đồng/người (2 ngày 1 đêm); “Trò chơi thả ga - không lo về giá” 339 nghìn đồng/người; “Mừng đại lễ - tưng bừng thả ga”... Là điểm đến với nhiều khu vui chơi, giải trí hấp dẫn, đặc sắc, đáp ứng nhu cầu của mọi lứa tuổi, Anh Phát Hotels & Resorts hứa hẹn sẽ là điểm đến “bùng nổ” lượng khách ngay trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.

Cùng với các địa phương, khu, điểm du lịch, nhiều đơn vị lữ hành đã thiết kế các hành trình tour phù hợp, kết nối các khu nghỉ dưỡng biển với điểm đến văn hóa, sinh thái cộng đồng nội tỉnh, đẩy mạnh khai thác khách từ các địa phương trong nước đến Thanh Hóa. Đại diện một số đơn vị lữ hành cho biết, dịp hè năm nay, do vé máy bay cao, thêm vào đó nhiều đường bay nội địa bị cắt giảm nên các tỉnh, thành phía Bắc và khu vực miền Trung sẽ lựa chọn Thanh Hóa là điểm đến cho các kỳ nghỉ. Tuy nhiên, mùa cao điểm du lịch hè ở Thanh Hóa rất dễ xảy ra tình trạng quá tải ở một số khu, điểm, vì vậy cần có sự chuẩn bị tốt về mọi mặt để không “mất điểm” với khách du lịch.

Theo ông Phạm Tiến Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Du lịch Lữ hành TP Thanh Hóa: "Với nhiều điểm đến, sản phẩm du lịch mới sẽ được đưa vào khai thác, phục vụ khách trong dịp hè sắp tới, du lịch Thanh Hóa quá tải vào mùa cao điểm sẽ khó tránh khỏi. Về phía các đơn vị lữ hành đã nhanh chóng cập nhật thông tin sản phẩm, xây dựng tour du lịch phù hợp và tăng cường công tác định hướng cho du khách nhằm hạn chế tình trạng quá tải. Mặt khác, đảm bảo các sản phẩm mới, điểm đến mới đủ điều kiện an toàn, hấp dẫn để đưa vào khai thác, chào bán, đáp ứng xu hướng và thị hiếu của thị trường. Tuy nhiên, với lượng lớn khách vào mùa cao điểm, các địa phương, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch trên địa bàn tỉnh cần chủ động nắm bắt nhu cầu thị trường, xây dựng kế hoạch đón tiếp và phục vụ khách, đảm bảo điểm đến an toàn, hấp dẫn. Cùng với đó, cần đẩy mạnh liên kết giữa các đơn vị cung ứng dịch vụ với các đơn vị lữ hành để đưa ra thị trường các tour giá tốt, nâng cao sức cạnh tranh với các điểm đến trong khu vực".

Để chuẩn bị đón khách trong dịp hè, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã tổ chức các lớp bồi dưỡng quản lý Nhà nước về du lịch, đồng thời yêu cầu các địa phương, ban quản lý khu, điểm du lịch xây dựng phương án quản lý, đảm bảo điểm đến an toàn, văn minh, thân thiện, hấp dẫn. Cùng với đó, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá, kết nối với các doanh nghiệp, địa phương để đưa các sản phẩm mới của nhà đầu tư vào chuỗi cung ứng dịch vụ du lịch. Qua đó, giúp các doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài tỉnh nắm bắt, xây dựng tour phù hợp, tích cực khai thác các sản phẩm, điểm đến mới trên địa bàn tỉnh trong hè 2024.

PV

Tin khác

Giải trí 14 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.