SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hoá: 'Chốt' lịch khai trương du lịch biển năm 2024

07:44, 16/04/2024
(SHTT) - Đến thời điểm hiện tại, các địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa như TP. Sầm Sơn, huyện Hoằng Hoá và thị xã Nghi Sơn đã "chốt" lịch khai trương du lịch biển năm 2024.

Tại thành phố biển Sầm Sơn, Lễ khai mạc Du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường Biển - trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn sẽ được diễn ra vào 20h10 phút, ngày 27/4/2024 tại Sân khấu Quảng trường biển, phường Trung Sơn.

Dự kiến, sau phần nghi lễ sẽ là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Sầm Sơn rực rỡ sắc màu” và màn bắn pháo hoa tầm thấp. Chương trình được tổ chức từ nguồn xã hội hóa.

50

Lễ khai mạc Du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan lễ hội TP. Sầm Sơn sẽ diễn ra vào 20h10, ngày 27/4/2024 

Tại buổi kiểm tra Dự án Quảng trường biển, trục cảnh quan Lễ hội TP. Sầm Sơn và công tác chuẩn bị cho việc khai mạc du lịch biển 2024, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hoá Đỗ Minh Tuấn nhấn mạnh: TP. Sầm Sơn là đơn vị chủ trì và tổ chức thực hiện, song đây là nhiệm vụ chung của tỉnh, của các ngành chức năng, các đơn vị có liên quan chứ không riêng TP. Sầm Sơn. Do vậy, cấp ủy, chính quyền, ngành chức năng cần phải nêu cao vai trò, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Tại huyện Hoằng Hoá, theo Kế hoạch tổ chức Lễ hội du lịch biển Hải Tiến vừa được UBND huyện Hoằng Hóa ban hành thì Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024 sẽ khai mạc ngày 29/4/2024.

Chương trình khai mạc Lễ hội du lịch biển năm nay dự kiến được đầu tư công phu với chủ đề “Hải Tiến - biển hát khúc tình ca”. Một trong những điểm nhấn của mùa du lịch biển Hải Tiến năm 2024 là Tập đoàn Flamingo dự kiến khai trương toàn bộ dự án vào dịp 30/4 và tổ chức nhiều hoạt động dịch vụ vui chơi, giải trí tại Khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng Flamingo Linh Trường, tại xã Hoằng Trường.

52

Lễ hội Du lịch biển Hải Tiến năm 2024 sẽ chính thức được khai mạc vào ngày 29/4/2024 với chủ đề "Hải Tiến - Biển hát khúc tình ca

Trong khuôn khổ dịp lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động văn hóa, thể thao sôi động, hấp dẫn nhằm tiếp tục giới thiệu, quảng bá, phát huy tiềm năng, thế mạnh về văn hoá, du lịch của vùng đất hiếu học Hoằng Hoá, tạo điểm nhấn, thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư đến với khu du lịch biển Hải Tiến và huyện Hoằng Hoá.

Tại thị xã Nghi Sơn, theo Kế hoạch số 169/KH-UBND của UBND thị xã Nghi Sơn, Lễ khai mạc du lịch biển Nghi Sơn năm 2024 dự kiến diễn ra vào 20h ngày 26/4/2024 tại Quảng trường biển khu du lịch biển Hải Hòa, thị xã Nghi Sơn.

Theo đó, lễ hội được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh Thanh Hoá. Chương trình nghệ thuật được thực hiện với chủ đề: “Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa”.

Trong khuôn khổ lễ khai mạc sẽ tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm OCOP với sự tham gia của các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh trên địa bàn thị xã và một số địa phương trong và ngoài tỉnh. Tổ chức các hoạt động văn hóa, trò chơi dân gian truyền thống phục vụ Nhân dân và du khách, như: Biểu diễn trò diễn nấu cơm thi, diễn xướng “Giá hầu Cô bé Thượng Ngàn” và giải bóng chuyền da nam mở rộng.

Các hoạt động được tổ chức đa dạng, phong phú, an toàn và tiết kiệm, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống của con người Nghi Sơn; tạo điểm nhấn thu hút khách du lịch và các nhà đầu tư đến với thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển theo hướng bền vững.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Thanh Hoá đánh giá cao tinh thần trách nhiệm quyết liệt, sáng tạo, hiệu quả của TP. Sầm Sơn và ngành chức năng trong thực hiện các dự án du lịch trên địa bàn. Đồng thời yêu cầu, công tác tổ chức chương trình khai mạc Lễ hội Du lịch biển năm 2024 và khánh thành Quảng trường biển, trục cảnh quan Lễ hội TP. Sầm Sơn cần phải được thực hiện chu đáo, ấn tượng và an toàn tuyệt đối. Các ngành, đơn vị chức năng bám sát vào kết luận của Thường trực Tỉnh ủy để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, tổ chức sơ duyệt, tổng duyệt chương trình theo đúng kế hoạch, kịch bản đã được thống nhất./.

TH

Tin khác

Giải trí 17 giờ trước
(SHTT) - Trong ký ức của người Việt Nam, mâm cỗ Trung Thu khi xưa ngoài hoa quả, bánh trái nhất định phải có bộ phỗng đất, ông tiến sỹ và đèn ông sao. Phỗng đất không chỉ là món đồ chơi thuần túy của con trẻ mà còn cất giữ những hồn cốt văn hóa truyền thống của làng quê Việt Nam xưa.
Giải trí 1 ngày trước
(SHTT) - Nghi Sơn biển ngọc - Khát vọng vươn xa", đó là chủ đề mà di lịch biển Nghi Sơn (Thanh Hóa). Chính thức được khai mạc vào tối ngày 26/4.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4, Sở Du lịch Hà Nội đã phối hợp UBND huyện Ba Vì tổ chức Lễ công bố Điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền, Ba Vì, với chủ đề ”Chữa lành - Tịnh tâm - Dưỡng tuệ”.
Giải trí 2 ngày trước
(SHTT) - Tại Nhà triển lãm 93 Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc triển lãm “Hải Phòng – Pháp Heritage” với chủ đề “Di sản kiến trúc hôm nay, sự thịnh vượng cho ngày mai”.
Giải trí 3 ngày trước
(SHTT) - Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, công viên nước Hồ Tây được biết đến như một “thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng để đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.