SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Du khách từ khắp nơi đổ về Lễ hội 'Đêm trắng Ban Mê 2022'

17:45, 05/09/2022
Lễ hội "Đêm trắng Ban Mê 2022” diễn ra tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Đắk Lắk đã thu hút sự tham gia của hàng trăm du khách trong và ngoài tỉnh.

Lễ hội "Đêm trắng Ban Mê 2022" (Ban Me Overnight) là chuỗi hoạt động thú vị như: Liên hoan Ẩm thực “Món ngon 3 miền”; Triển lãm giới thiệu sản phẩm “Đặc sản vùng miền”; Biểu diễn nghệ thuật hàng đêm với các nghệ sĩ, ca sĩ nổi tiếng…Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 1/9 đến ngày 6/9.

Một số hình ảnh tại Lễ hội Đêm trắng Ban Mê 2022:

1

 Hàng trăm du khách tập trung tại ngã 6 TP Buôn Ma Thuột để mua vé vào thưởng thức chương trình khai mạc 

2

 Du khách bị thu hút bởi các gian hàng ẩm thực 3 miền. Chị Nguyễn Thị Nguyệt (phường Tân Lợi, TP Buôn Ma Thuột) chia sẻ: “Sau hơn 2 năm tỉnh Đắk Lắk hoãn các hoạt động lễ hội do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nay gia đình tôi mới có dịp tham gia lễ hội có quy mô lớn như vậy. Đặc biệt, các hoạt động văn hoá - nghệ thuật trong chương trình khai mạc rất sôi động, ẩm thực 3 miền gồm nhiều món lạ đến tận bây giờ gia đình tôi mới được thưởng thức”. 

3

 Các sản phẩm đặc trưng của vùng miền đều được tập trung trong lễ hội. Du khách sẽ được tham quan, thưởng thức các sản phẩm vùng miền. Lễ hội Đêm trắng Ban Mê sẽ diễn ra đến hết ngày 6/9, bên cạnh các đặc sản vùng miền, du khách còn được trải nghiệm quy trình rang xay cà phê, thưởng thức cà phê mộc hữu cơ và nhiều hoạt động nổi bật khác.

4

 Ông Huỳnh Ngọc Lân (Vũng Tàu) là một trong số tiểu thương trong Lễ hội Đêm trắng Ban Mê 2022 cho biết rất hãnh diện khi được tham gia chương trình và mang các đặc sản quê nhà phục vụ cho người dân Tây Nguyên, góp phần đưa các sản phẩm đặc sản của tỉnh Vũng Tàu đến mọi nơi.

5

 Tại lễ khai mạc, khán giả đã được tương tác với Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 H’Hen Niê. Cùng với đó là những tiết mục ca, múa, nhạc đặc sắc, đậm chất Tây Nguyên đến từ Đoàn Ca múa Dân tộc Đắk Lắk. Chương trình còn có các tiết mục biểu diễn xiếc, múa rối của Nhà hát Nghệ thuật Phương Nam và nhạc Ngũ âm của người Khmer Nam bộ tại tỉnh Trà Vinh. Những tiết mục nhảy hiện đại, sôi động, các ca khúc nhạc trẻ đã tạo nên lễ hội sinh động, đa sắc màu.

Văn Nhật

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 18 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.