SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk: Khai mạc Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022

10:32, 02/09/2022
Tối 1/9, tại Quảng trường khu vực hồ Tân An, thị trấn Phước An, huyện Krông Pắc (Đắk Lắk) đã diễn ra lễ khai mạc “Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022” thu hút sự tham gia của hàng nghìn du khách.

Tham dự buổi lễ khai mạc có ông Y Thanh Hà Niê Kdăm - Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban thường vụ Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, cùng đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành Trung ương.

Về phía tỉnh Đắk Lắk có ông Nguyễn Đình Trung - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy; ông Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương trong tỉnh.

1

 Các đại biểu tham dự lễ khai mạc Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ  nhất năm 2022

Ông Trần Hồng Tiến - Bí thư Huyện ủy Krông Pắc cho biết Lễ hội sầu riêng Krông Pắc nhằm giới thiệu đến bạn bè gần xa tiềm năng, thế mạnh nông nghiệp của huyện; giúp nông dân kết nối, liên kết, hợp tác, tạo cơ hội giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong quá trình sản xuất, tiếp cận thông tin, tiếp cận công nghệ mới trong lĩnh vực nông nghiệp; giới thiệu hình ảnh, con người, lịch sử, văn hoá, ẩm thực, du lịch sinh thái của huyện và đặc biệt là sản phẩm Sầu riêng Krông Pắc đến với bạn bè, người tiêu dùng trong và ngoài nước.

2

 Ông Trần Hồng Tiến - Bí thư Huyện ủy Krông Pắc phát biểu tại buổi lễ

Sầu riêng Krông Pắc có hương vị đặc trưng, thơm ngon hơn so với nhiều vùng trồng sầu riêng trên cả nước; chính vì lẽ đó, trong những năm gần đây, sầu riêng Krông Pắc đã thu hút rất nhiều du khách, doanh nhân, các doanh nghiệp xuất khẩu trái cây trong và ngoài nước, đến thưởng thức, thu mua và xuất khẩu.

Hiện nay, huyện Krông Pắc đã có gần 3.800ha sầu riên, trong đó đã có 2.600ha cho thu hoạch, năm 2021 thu nhập từ sầu riêng đạt khoảng 2.000 tỷ đồng, năm 2022 với sản lượng khoảng gần 50.000 tấn, dự kiến thu về cho người nông dân khoảng 2.500 tỷ đồng, góp phần quan trọng phát triển kinh tế - xã hội của huyện.

Đặc biệt vào tháng 3/2022 Cục Sở hữu Trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ đã cấp chứng nhận nhãn hiệu tập thể cho sản phẩm Sầu riêng Krông Pắc. Đây là niềm vui, niềm tự hào đối với huyện và đây cũng là cơ hội để sản phẩm Sầu riêng Krông Pắc đến với người tiêu dùng trong nước và quốc tế.

3

 Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội sầu riêng Krông Pắk lần thứ nhất năm 2022

Tại Lễ khai mạc, ông Y Giang Gry Niê Knơng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: “Với những tiềm năng, lợi thế sẵn có, huyện Krông Pắc thuận lợi để phát triển kinh tế nông nghiệp, du lịch sinh thái nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Đặc biệt là các loại cây ăn trái, trong đó có sầu riêng. Huyện Krông Pắc là điểm sáng về phát huy hiệu quả chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk”.

5

 UBND huyện trao Bằng khen cho các cá nhân, tập thể đóng góp vào thành công của lễ hội

Chương trình nghệ thuật khai mạc Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022 với chủ đề “Krông Pắc - khát vọng vươn lên” với những ca khúc như: Xôn xang mênh mang Cao Nguyên Đắk Lắk; Krông Pắc chào ngày mới; Bác Hồ sống mãi với Tây Nguyên; Tuổi xuân dâng Đảng; Durian sầu riêng Krông Pắc… nói lên quá trình hình thành của huyện Krông Pắc cũng như sự ra đời của trái sầu riêng trên mảnh đất bazan này.

Lễ hội sầu riêng Krông Pắc lần thứ nhất năm 2022 diễn ra từ ngày 1/9 đến 3/9 với nhiều hoạt động văn hoá, sự kiện như: Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc, tỉnh Đắk Lắk năm 2022; Hội chợ trưng bày, triển lãm các sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng của huyện Krông Pắc và một số địa phương lân cận; Lễ hội đường phố; Ngày hội khởi nghiệp; Liên hoan hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc; Trình diễn khinh khí cầu, dù lượn động cơ….

Văn Nhật - Phi Vũ

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 16 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 16 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".