SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Lễ hội Sầu riêng – cơ hội quảng bá thương hiệu sầu riêng Krông Pắc

10:44, 20/07/2022
Chiều ngày 19/7, UBND huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức họp báo về việc tổ chức Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất, năm 2022.

Theo đó, Lễ hội sầu riêng với chủ đề “Nâng tầm sầu riêng Krông Pắc” sẽ diễn ra từ ngày 1/9 – 4/9/2022 với  nhiều chuỗi hoạt động như: Hội chợ trưng bày, triển lãm các sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng của huyện và một số địa phương lân cận; Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc tỉnh Đắk Lắk; Lễ hội đường phố; Liên hoan hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc huyện Krông Pắc, bình chọn “Vườn sầu riêng đẹp – thân thiện môi trường” và thưởng thức sầu riêng… Lễ hội được kỳ vọng sẽ quảng bá cho nhãn hiệu hàng hóa của địa phương và đồng thời kích cầu tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

1

 Toàn cảnh buổi họp báo về việc tổ chức Lễ hội Sầu riêng huyện Krông Pắc lần thứ nhất

Với mục đích quảng bá về hình ảnh, quê hương và con người huyện Krông Pắc đến với du khách trong và ngoài tỉnh; qua đó giới thiệu các sản phẩm đặc thù riêng của huyện góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch tại địa phương, lễ hội sẽ tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu đặc sản sầu riêng Krông Pắc, các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk nói chung và huyện Krông Pắc nói riêng.

2

 Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắc chủ trì họp báo. 

Đồng thời lễ hội là nơi kết nối cung, cầu, trao đổi thông tin giữa nhà nông, thương nhân, doanh nghiệp, nhà khoa học và nhà quản lý; tạo cơ hội giao thương giữa người trồng, người sản xuất, chế biến sản phẩm từ trái cây và người tiêu dùng. Qua đó tôn vinh những giá trị kinh tế của các loại trái cây đặc sản, chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh địa phương, đặc biệt là Sầu riêng Krông Pắc.

3

 Phóng viên báo chí đặt câu hỏi liên quan đến công tác tổ chức Lễ hội

Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắc cho biết, huyện đã và đang tăng cường chuẩn bị các vấn đề liên quan đến công tác tổ chức, hướng dẫn tuyên truyền cho người dân, các cơ sở quán ăn, khách sạn trên địa bàn thực hiện tốt công tác phục vụ cho khách trong và ngoài tỉnh đến tham gia Lễ hội. Bà Trinh mong muốn Lễ hội là bước đầu để thực hiện từng bước xây dựng các sản phẩm du lịch, phát triển các điểm đến du lịch tham quan và thưởng thức các sản phẩm từ trái cây, đặc sản Sầu riêng Krông Pắc.

Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc cũng là dịp tăng cường quảng bá thương hiệu sầu riêng Krông Pắc và các sản phẩm nông nghiệp, khai thác hiệu quả nhãn hiệu tập thể “Krong pac Durian Sầu riêng Krông Pắc” được Cục Sở hữu trí tuệ, Bộ Khoa học và Công nghệ công nhận vào tháng 3/2022.

Văn Nhật

Tin khác

Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, tại Trường Đại học Luật Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Trường Đại học Luật Hà Nội tổ chức Hội thảo khoa học "Thu hút, trọng dụng nhân tài và phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)".
Tin tức 16 giờ trước
VPĐD Cục Sở hữu trí tuệ khu vực miền Trung – Tây Nguyên (Văn phòng 3) vẫn đang phát triển đổi mới sáng tạo thông qua việc thúc đẩy xác lập quyền sở hữu trí tuệ với các giải pháp kỹ thuật và công nghệ mới, đồng thời là “cầu nối” cho nhà khoa học với doanh nghiệp.
Tin tức 20 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị các Bộ trưởng, Trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch UBND các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Tin tức 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Thượng viện Mỹ đã thông qua dự luật buộc công ty mẹ của TikTok, ByteDance phải bán nền tảng truyền thông xã hội này hoặc đối mặt với nguy cơ bị cấm. Tổng thống Mỹ cũng đã tuyên bố sẽ ký vào dự luật này.
Tin tức 23 giờ trước
(SHTT) - Chiều 24/4, tại Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã chính thức ra mắt Viện Công nghệ Blockchain và Trí tuệ Nhân tạo (ABAII).