SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 25/05/2024
  • Click để copy

Sầu riêng Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục thị trường khó tính nhất thế giới

08:04, 22/07/2020
(SHTT) - 7 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam vừa hoàn tất thông quan vào bang New South Wales của Australia, bắt đầu hành trình chinh phục người tiêu dùng tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Hành trình Thưởng thức sầu riêng Việt Nam tại Australia là hoạt động mở màn cho Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Australia do Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney tổ chức.

Ông Suren Pather, Chủ tịch tập đoàn SUMO, một người rất thích ăn sầu riêng đã rất ngạc nhiên khi lần đầu nếm thử sầu riêng Việt Nam tại Australia: “Tôi đã ăn sầu riêng ở khắp nơi trên thế giới như Thái Lan, Malaysia nhưng đây là lần đầu tiên tôi thử sầu riêng Việt Nam. Tôi có thể nói rằng đây là một trong những loại sầu riêng ngon nhất mà tôi từng được thử, hương vị của nó thật sự rất ngon. Tôi mong sớm được mua sầu riêng Việt Nam tại Australia”.

sau rieng

Sầu riêng Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục thị trường khó tính nhất thế giới 

Mới đây, lô hàng sầu riêng đã được Công ty ASEAN (có trụ sở tại bang New South Wales) nhập khẩu. Nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ cho loại quả đặc trưng của vùng đồng bằng Nam Bộ, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Công ty ASEAN tổ chức chương trình Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia, kéo dài từ ngày 20-31/7, triển khai đồng loạt ở các khu vực tập trung phần lớn người dân châu Á.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sau thành công của chương trình quảng bá sầu riêng Việt Nam tại Australia tổ chức vào năm 2019, cơ quan này đã thực hiện các đợt khảo sát và nhận thấy tiềm năng tiêu thụ sầu riêng ở thị trường này là rất lớn.

Sầu riêng là một loại quả có giá trị cao, một trong những sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và có khả năng cạnh tranh tốt trên trường quốc tế. Nhờ lợi thế là quả đông lạnh nhưng vẫn giữ được các tiêu chuẩn và hương vị như quả tươi, sầu riêng được chấp thuận nhập khẩu vào Australia mà không phải chờ đàm phán mở cửa thị trường như các loại quả tươi khác.

Để góp phần thúc đẩy hơn nữa cơ hội thâm nhập thị trường cho sầu riêng Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia xúc tiến chương trình quảng bá Tuần lễ sầu riêng với mục tiêu kép: Mua sầu riêng trúng thưởng nông sản cao cấp Việt Nam. Ý nghĩa của đợt quảng bá là nhằm kết hợp giới thiệu đa dạng nông sản chất lượng cao của Việt Nam đối với thị trường Australia, mở ra cơ hội tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh khác nhau.

Ngoài chương trình trao thưởng cho khách hàng mua sầu riêng, Thương vụ cũng thực hiện việc quảng bá cho lô hàng lần này bằng nhiều hình thức khác như giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng Viet-Aus Trade của Thương vụ, đăng tải thông tin và hình ảnh trên trang mạng xã hội, tập trung chào hàng tới từng người tiêu dùng ở các khu vực được xác định là có đông khách hàng ưa chuộng, vận động kiều bào, các hiệp hội người Việt tại Australia mua và thưởng thức sầu riêng Việt Nam.

Minh Hà

Tin khác

Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trước thực tiễn thị trường mô hình trí tuệ nhân tạo ngôn ngữ lớn (LLM) trở nên bão hòa, thời gian gần đây, nhiều công ty công nghệ lớn như: Microsoft, Meta và Google, đã chuyển hướng đầu tư cho các mô hình ngôn ngữ nhỏ (SLM) để tối ưu lợi nhuận
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Giá xăng trong nước hôm nay (23/5) được liên bộ Công Thương - Tài chính điều chỉnh tăng. Mỗi lít xăng RON 95 tăng 80 đồng, giá bán là 23.210 đồng/lít.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Doanh nghiệp sử dụng biểu tượng “Đã thông báo Bộ Công Thương” để gắn trên Website thương mại điện tử bán hàng khi chưa được xác nhận của cơ quan này và đã bị xử phạt 15 triệu đồng.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trước những biến động của thị trường vàng trong nước thời gian gần đây, việc triển khai hóa đơn điện tử đồng loạt đối với hoạt động kinh doanh, mua bán vàng được cho là hiệu quả trong việc nâng cao tính minh bạch trong kinh doanh của thị trường này.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Ngành kinh tế biển được TP Cẩm Phả xác định là một trong 4 trụ cột phát triển. Do đó, thời gian qua, thành phố đã dành nhiều nguồn lực nhằm tăng cường công tác quản lý, phát huy hiệu quả tiềm năng biển, đóng góp tích cực cho kinh tế - xã hội địa phương.