SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Sầu riêng Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục thị trường khó tính nhất thế giới

08:04, 22/07/2020
(SHTT) - 7 tấn sầu riêng đông lạnh của Việt Nam vừa hoàn tất thông quan vào bang New South Wales của Australia, bắt đầu hành trình chinh phục người tiêu dùng tại một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.

Hành trình Thưởng thức sầu riêng Việt Nam tại Australia là hoạt động mở màn cho Chương trình xây dựng thương hiệu sầu riêng Việt Nam tại Australia do Cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Australia phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Australia và Tổng lãnh sự Việt Nam tại Sydney tổ chức.

Ông Suren Pather, Chủ tịch tập đoàn SUMO, một người rất thích ăn sầu riêng đã rất ngạc nhiên khi lần đầu nếm thử sầu riêng Việt Nam tại Australia: “Tôi đã ăn sầu riêng ở khắp nơi trên thế giới như Thái Lan, Malaysia nhưng đây là lần đầu tiên tôi thử sầu riêng Việt Nam. Tôi có thể nói rằng đây là một trong những loại sầu riêng ngon nhất mà tôi từng được thử, hương vị của nó thật sự rất ngon. Tôi mong sớm được mua sầu riêng Việt Nam tại Australia”.

sau rieng

Sầu riêng Việt Nam bắt đầu hành trình chinh phục thị trường khó tính nhất thế giới 

Mới đây, lô hàng sầu riêng đã được Công ty ASEAN (có trụ sở tại bang New South Wales) nhập khẩu. Nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ cho loại quả đặc trưng của vùng đồng bằng Nam Bộ, Thương vụ Việt Nam tại Australia đã phối hợp với Công ty ASEAN tổ chức chương trình Tuần lễ sầu riêng Việt Nam tại Australia, kéo dài từ ngày 20-31/7, triển khai đồng loạt ở các khu vực tập trung phần lớn người dân châu Á.

Ông Nguyễn Phú Hòa, Trưởng Văn phòng Thương vụ Việt Nam tại Australia cho biết, sau thành công của chương trình quảng bá sầu riêng Việt Nam tại Australia tổ chức vào năm 2019, cơ quan này đã thực hiện các đợt khảo sát và nhận thấy tiềm năng tiêu thụ sầu riêng ở thị trường này là rất lớn.

Sầu riêng là một loại quả có giá trị cao, một trong những sản phẩm đặc trưng của Việt Nam và có khả năng cạnh tranh tốt trên trường quốc tế. Nhờ lợi thế là quả đông lạnh nhưng vẫn giữ được các tiêu chuẩn và hương vị như quả tươi, sầu riêng được chấp thuận nhập khẩu vào Australia mà không phải chờ đàm phán mở cửa thị trường như các loại quả tươi khác.

Để góp phần thúc đẩy hơn nữa cơ hội thâm nhập thị trường cho sầu riêng Việt Nam, Thương vụ Việt Nam tại Australia xúc tiến chương trình quảng bá Tuần lễ sầu riêng với mục tiêu kép: Mua sầu riêng trúng thưởng nông sản cao cấp Việt Nam. Ý nghĩa của đợt quảng bá là nhằm kết hợp giới thiệu đa dạng nông sản chất lượng cao của Việt Nam đối với thị trường Australia, mở ra cơ hội tìm kiếm thị trường cho các sản phẩm nông nghiệp thế mạnh khác nhau.

Ngoài chương trình trao thưởng cho khách hàng mua sầu riêng, Thương vụ cũng thực hiện việc quảng bá cho lô hàng lần này bằng nhiều hình thức khác như giới thiệu sản phẩm trên ứng dụng Viet-Aus Trade của Thương vụ, đăng tải thông tin và hình ảnh trên trang mạng xã hội, tập trung chào hàng tới từng người tiêu dùng ở các khu vực được xác định là có đông khách hàng ưa chuộng, vận động kiều bào, các hiệp hội người Việt tại Australia mua và thưởng thức sầu riêng Việt Nam.

Minh Hà

Tin khác

Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Kinh tế 1 ngày trước
Dự án The Gió Riverside được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch chi tiết 1/500 và quyết định giao đất, cho phép chuyển mục đích sử dụng đất; đang tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng dự án trong năm nay. 
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Các công ty đang dịch chuyển ngân sách quảng cáo từ truyền thông kỹ thuật số sang mạng lưới quảng cáo bán lẻ để tạo nguồn thu mới.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Sáng ngày 16/4/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV), Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Ủy ban Giám sát tài chính Quốc gia (NFSC) đồng tổ chức Hội thảo tham vấn ý kiến đối với Báo cáo “Thị trường tài chính Việt Nam 2023 và triển vọng 2024”.
Kinh tế 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh rác thải thời trang ngày càng gia tăng, Mèo Tôm Handmade đã được thành lập và đóng vai trò như một giải pháp sáng tạo và đầy ý nghĩa, biến những chiếc quần jean cũ thành những chiếc túi xách độc đáo và thân thiện với môi trường.