SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Huawei chính thức ra mắt thương hiệu phần mềm dành cho xe tự lái

07:46, 25/04/2024
(SHTT) - Tập đoàn công nghệ Trung Quốc Huawei mới đây đã ra mắt thương hiệu phần mềm mới dành cho xe tự lái. Sự kiện đánh dấu bước tiến mới trong tham vọng trở thành nhà cung cấp hàng đầu trong ngành công nghiệp xe điện.

Thương hiệu mới Qiankun, tượng trưng cho sự kết hợp giữa thiên đường và dãy núi Côn Lôn, có kế hoạch cung cấp các hệ thống tự lái bao gồm khung lái, hệ thống âm thanh và ghế lái. Jin Yuzhi, Giám đốc điều hành đơn vị kinh doanh Giải pháp Ô tô Thông minh (IAS) của Huawei, cho biết trong một cuộc họp báo tại triển lãm ô tô Bắc Kinh.

q1

Huawei ra mắt thương hiệu mới Qiankun dành cho xe tự lái (Ảnh: Reuters) 

Theo ông Jin, năm 2024 sẽ đánh dấu bước ngoặt với việc thương mại hóa đại trà công nghệ lái xe thông minh của Huawei. Dự kiến đến cuối năm nay, sẽ có 500.000 xe được trang bị hệ thống tự lái do Huawei phát triển lăn bánh trên đường phố. Hơn nữa, ông Jin dự đoán rằng hơn 10 mẫu xe tích hợp hệ thống Qiankun của Huawei sẽ được tung ra thị trường vào năm 2025.

Tập đoàn công nghệ có trụ sở tại Thâm Quyến đã ra mắt đơn vị ô tô thông minh vào năm 2019 với mục tiêu có thể trở thành đối thủ của nhà cung cấp ô tô Bosch của Đức trong kỷ nguyên xe điện thông minh. Tập đoàn công nghệ này cũng hi vọng rằng mình cung cấp phần mềm cũng như linh kiện cho các đối tác trong thời gian tới.

Huawei cho biết vào hồi tháng 11 rằng đơn vị này sẽ được tách thành một công ty mới để tiếp nhận các công nghệ và tài nguyên cốt lõi của đơn vị cũng như nhận đầu tư từ các đối tác như nhà sản xuất ô tô Changan Auto. Ông Jin cũng cho biết, cho đến nay, họ cũng đã trình làng 7 mẫu xe điện hợp tác với các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc và chúng đang bán rất chạy.

q2

Cho đến nay, Huawei đã trình làng 7 mẫu xe điện hợp tác với các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc (Ảnh: Reuters) 

7 mẫu xe điện được hợp tác với các nhà sản xuất ô tô tại Trung Quốc bao gồm ba mẫu xe thương hiệu Aito hợp tác với Seres, mẫu sedan Luxeed S7 được đồng phát triển với Chery, hai mẫu xe với Avatr do Changan Auto hậu thuẫn và một mẫu với Arcfox thuộc Tập đoàn ô tô Bắc Kinh (BAIC). Vào ngày 23/4, Huawei cũng đã trình làng mẫu sedan S9, mẫu xe đầu tiên thuộc thương hiệu Stelato cao cấp được hãng ra mắt cùng với BAIC.

Chuyển sang sản xuất xe điện là một động thái nhằm đối phó với cuộc chiến giá cả gay gắt đang diễn ra tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới. Thị trường này đang phải đối mặt với tình trạng sụt giảm doanh số bán hàng và lo ngại về dư thừa sản xuất do hơn 40 thương hiệu cạnh tranh thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.

Đầu tháng 4, Aito được Huawei hậu thuẫn đã đưa ra mức giảm giá lên tới 20.000 nhân dân tệ (2.760 USD) cho những chiếc SUV M7 mới của mình cho đến cuối tháng 4.

Hoàng Kim

Tin khác

Thương hiệu 11 giờ trước
(SHTT) - Kem dưỡng Effaclar Duo+M đã được chứng minh có hiệu quả cao trong việc ngăn ngừa và làm giảm mụn, làm dịu và phục hồi da, đồng thời cải thiện độ đàn hồi và sáng mịn da với thành phần chính là hoạt tính Phylobioma và Niacimide.
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã hợp tác với đối tác công nghệ InfoPlus để tích hợp toàn diện các dịch vụ thu chi hộ của ngân hàng trên nền tảng của đối tác thông qua kết nối Open API
Thương hiệu 1 ngày trước
(SHTT) - Chú sói Wolfoo là nhân vật hoạt hình đầu tiên của Việt Nam gặt hái được hàng tỷ view trên YouTube mỗi tháng. Hành trình đưa Wolfoo ra thế giới đang dần từng bước hiện thực hóa khát vọng trở thành “Disney Việt Nam”, ghi danh Việt Nam lên bản đồ hoạt hình thế giới.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 27/4/2024, tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Tham dự Đại hội có 184 đại biểu, đại diện cho hơn 5,5 tỷ cổ phần có quyền biểu quyết, chiếm 96,95% số cổ phần có quyền biểu quyết.
Thương hiệu 2 ngày trước
Xuất phát từ tình yêu với nông sản Việt, CEO Nguyễn Văn Bi cùng đội ngũ Nonglamfood tìm con đường nâng cao giá trị nông sản qua các sản phẩm trái cây sấy dẻo.