SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Toyota hợp tác với Huawei trong cuộc đua xe tự lái

07:50, 11/04/2024
(SHTT) - “Ông lớn" ngành công nghiệp ô tô, Toyota, mới đây đã bắt tay cùng Huawei và Momenta phát triển hệ thống lái xe thông minh. Điều này được kỳ vọng sẽ mở ra một kỷ nguyên mới cho các mẫu xe của Toyota, nâng cao độ an toàn và tự động hóa.

Toyota và Huawei đang hợp tác để tích hợp hệ thống lái xe tiên tiến vào các dòng xe của các hãng ô tô lớn Hàn Quốc. Cũng tham gia vào dự án này là Momenta, một công ty lái xe tự hành có trụ sở tại Trung Quốc.

Sự hợp tác này nhằm mục đích cải thiện các công nghệ hỗ trợ người lái và nâng tầm dòng sản phẩm của Toyota lên mức độ tự chủ cao hơn khi chúng “bước vào” thời đại của xe tự lái.

s1

Toyota đang nhảy vào cuộc đua xe tự lái 

Huawei và Momenta cùng phát triển hệ thống lái tự động cho các xe Toyota, với Huawei sẽ chịu trách nhiệm về phần cứng và Momenta sẽ đóng góp phần mềm.

Trong khi đó, Toyota giữ quyền kiểm soát trải nghiệm người dùng, thực hiện những điều chỉnh cuối cùng và kiểm soát việc tích hợp.

Mặc dù đây không phải là lần đầu tiên Toyota và Huawei làm việc cùng nhau, nhưng hy vọng đây sẽ là một thành công đáng chú ý. Toyota cần sự hợp tác này để nâng cao hiệu suất và đạt được mục tiêu là củng cố vị thế của mình trong “cuộc đua xe tự lái". Trước đây, Toyota đã hợp tác với Huawei về buồng lái thông minh và hệ thống xe được kết nối.

Đối với Toyota, việc củng cố vị thế tại thị trường Trung Quốc là mục tiêu hàng đầu. Hiện tại, hãng đang phân phối hai mẫu xe điện bZ3 và bZ4X tại thị trường này, nhưng cả hai đều không đạt được thành công. Việc sử dụng công nghệ lái xe thông minh tiên tiến có thể tái định hình hình ảnh của Toyota như một nhà sản xuất ô tô hiểu biết về công nghệ. Vì vậy, sự hợp tác lần này, bao gồm cả Momenta, là rất quan trọng đối với Toyota khi hãng phải đối đầu với sự cạnh tranh từ các khu vực khác như Trung Quốc.

Sao Mai

Tin khác

Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông Đường bộ Hoa Kỳ (NHTSA), khoảng hơn 20.000 xe ô tô Hyundai Santa Fe thế hệ mới sẽ bị triệu hồi do hệ thống camera lùi có nguy cơ bị mất hình ảnh hiển thị trên màn hình dẫn đến giảm tầm nhìn của lái xe phía sau và tăng nguy cơ tai nạn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, các nhà Khoa học đã tìm ra vật liệu mới mang tên "goldene" (lá vàng mỏng nhất thế giới) hứa hẹn nhiều ứng dụng quan trọng trong biến đổi carbon dioxide và sản xuất hydro.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple sẽ ra mắt bản nâng cấp lớn của iPad Pro và iPad Air sau nhiều năm tại dự sự kiện Let Loose diễn ra vào ngày 7/5 tới.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Qualcomm đã nhận thấy tiềm năng của Ấn Độ trong lĩnh vực thiết kế chip khi bối cảnh ngành công nghiệp bán dẫn của nước này đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, đồng thời công ty cũng đang tận dụng đội ngũ kỹ sư tài năng của Ấn Độ.