SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 25/03/2024
  • Click để copy

Đặc sắc chuỗi hoạt động tại Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc

16:30, 22/08/2022
Ngày 22/8, UBND huyện Krông Pắc (tỉnh Đắk Lắk) đã tổ chức họp báo để thông tin những hoạt động sẽ diễn ra tại Lễ hội Sầu riêng lần thứ nhất, năm 2022 với chủ đề “Nâng tầm sầu riêng Krông Pắc”.

Theo đó, Lễ hội Sầu riêng Krông Pắc sẽ diễn ra từ ngày 1/9 – 4/9/2022 với  nhiều chuỗi hoạt động như: Hội chợ trưng bày, triển lãm các sản phẩm trái cây, nông sản đặc trưng của huyện và một số địa phương lân cận; Hội nghị xúc tiến kêu gọi đầu tư và phát triển nông sản, nông nghiệp bền vững huyện Krông Pắc tỉnh Đắk Lắk; Lễ hội đường phố; Liên hoan hát dân ca và diễn tấu nhạc cụ dân tộc huyện Krông Pắc, bình chọn “Vườn sầu riêng đẹp – thân thiện môi trường” và thưởng thức sầu riêng…

Lễ hội được kỳ vọng sẽ quảng bá cho nhãn hiệu hàng hóa của địa phương, đồng thời kích cầu tiêu thụ nông sản trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

1

 Bà Ngô Thị Minh Trinh, Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắc chủ trì họp báo

Tại Lễ hội Sầu riêng, UBND huyện Krông Pắc còn có thêm một số sự kiện như thả khinh khí cầu, dù lượn và bay Flycam, bơi thuyền, đêm lễ hội thả đèn hoa đăng. Ngoài ra, lễ hội còn có sự tham dự của các hoa hậu, người mẫu với nhiều hoạt động ý nghĩa như dự lễ, thăm tặng quà cho gia đình chính sách, gia đình khó khăn, giao lưu với khán giả,...

Bà Ngô Thị Minh Trinh - Phó chủ tịch UBND huyện Krông Pắc chia sẻ: “Lễ hội Sầu riêng không chỉ quảng bá về hình ảnh, quê hương và con người huyện Krông Pắc đến với du khách trong và ngoài tỉnh mà còn giới thiệu các sản phẩm đặc thù riêng của huyện, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế và du lịch tại địa phương.

Lễ hội còn là dịp để giới thiệu đặc sản sầu riêng Krông Pắc, các loại trái cây chất lượng cao, những sản phẩm đặc sản tiềm năng, thế mạnh của tỉnh Đắk Lắk nói chung và huyện Krông Pắc nói riêng”.

2

 Bà Lê Bích Phượng – Chủ tịch Câu lạc bộ khinh khí cầu Việt Nam trao đổi với phóng viên

Được biết, trên địa bàn huyện Krông Pắc có 3.798 ha diện tích trồng cây sầu riêng, sản lượng đạt khoảng 45.000 tấn. Trong đó có gần 600 ha của 500 hộ được kiểm tra, đánh giá và cấp Giấy chứng nhận VietGAP; 730 ha sầu riêng được Cục Bảo vệ thực vật (Bộ NN-PTNT) cấp mã vùng trồng.

Việc đẩy mạnh quảng bá thương hiệu sầu riêng Krông Pắc và các sản phẩm nông nghiệp cũng chính là việc làm để khai thác hiệu quả nhãn hiệu tập thể “Krong pac Durian - Sầu riêng Krông Pắc” được Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) cấp ngày 8/3/2022.

Văn Nhật – Thành Luân

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng 22/3 vừa qua, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội (HUBT) tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao chứng nhận kiểm định chất lượng cho 7 chương trình đào tạo trình độ đại học: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật ô tô, dược học, kế toán, kinh tế, tài chính, ngân hàng.
Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 25/3, tại Hà Nội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tổ chức Hội nghị toàn quốc tổng kết công tác Hội đồng Nhân dân (HĐND) các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Nước ta vừa ghi nhận bệnh nhân mắc cúm A (H5N1) thứ 2 kể từ năm 2024. Tuy nhiên, cơ quan y tế cũng nhấn mạnh trong lịch sử, chưa có bằng chứng cho thấy cúm A (H5N1) lây từ người sang người.
Trong nước 4 giờ trước
Được chế tác thủ công và mạ vàng thật, cúp Rồng vàng đang là điểm nhấn và thu hút sự chú ý tại giải GolfViet Spring Cup 2024.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày 22/3 vừa qua, Thành đoàn Hà Nội tổ chức lễ kỷ niệm 93 năm thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) và Tuyên dương 70 cán bộ Đoàn Thủ đô tiêu biểu năm 2023.