SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 03/04/2024
  • Click để copy

Tranh mã đáo thành công hợp người tuổi gì?

09:46, 05/02/2022
Tranh mã đáo thành công là tranh phong thủy mang ý nghĩa hút vượng khí và tài lộc cho gia chủ, giúp sự nghiệp thăng tiến, phát tài. Vậy tranh mã đáo thành công hợp người tuổi gì nhất?

Đôi nét về tranh mã đáo thành công

Tranh mã đáo thành công là bức tranh phong thủy thường xuất hiện trong gia đình những nhà làm ăn kinh doanh. Ngày nay, tranh mã đáo thành công đã trở thành bức tranh bài trí quen thuộc cho không gian thêm sang trọng, độc đáo, đồng thời có tác dụng phong thủy tốt lành. Tranh mã đáo thành công được xem là một trong những bức tranh phong thủy tiêu biểu mang tài lộc, may mắn đến cho gia chủ.

Tranh mã đáo thành công khắc họa hình ảnh 8 chú ngựa mạnh mẽ tiến lên phía trước hàm ý mang những điều tốt lành, may mắn. Tranh cũng có ý nghĩa chúc cho sự nghiệp thăng tiến, phát tài phát lộc nhanh chóng như những chú ngựa mạnh mẽ.

ma-dao-thanh-cong

 Tranh mã đáo thành công được khắc họa sống động, mang ý nghĩa phong thủy tốt lành. ảnh: Internet

Ý nghĩa của tranh mã đáo thành công gắn liền với một điển tích xưa khi ngựa thuần thường được thả vào rừng để dụ thêm những chú ngựa hoang trở về. Khi "mã đáo" (ngựa trở về) tức là đã thành công, mang niềm vui đến cho người nuôi ngựa. Ngựa trở về cũng biểu thị sự may mắn, tốt lành, hạnh phúc viên mãn, đạt được những điều mơ ước trong sự nghiệp. Trong bức tranh có 8 chú ngựa bởi số 8 theo quan niệm xưa là một số tốt. Tám trong Hán tự đọc là "bát" gần âm với từ " phát" nghĩa là phát tài, phát lộc.

Chính bởi vậy, tranh mã đáo thành công hiện nay thường được làm quà tặng cho những khách hàng, đối tác hay các doanh nhân mang hàm ý cầu chúc sự thuận lợi, may mắn và thăng tiến. Những người mua tranh bài trí nhà cửa cũng chọn loại tranh này để giúp phong thủy của nhà thêm phần vượng khí. Các chất liệu và hình ảnh cũng được thể hiện rất đa dạng như: tranh đá, tranh sơn dầu, tranh gỗ, tranh mạ vàng sang trọng...

Tranh mã đáo thành công hợp với tuổi gì?

Thuộc dòng tranh phong thủy nên tranh mã đáo thành công sẽ phù hợp với một số tuổi nhất định. Theo các chuyên gia, tranh mã đáo thành công thể hiện hình ảnh Ngựa (một trong các linh vật 12 con giáp) nên người hợp treo tranh mã đáo thành công cần nằm trong bộ Tam hợp, Lục hợp với tuổi Ngựa.

ma-dao-thanh-cong11

Tranh mã đáo thành công hợp tuổi Dần và Tuất. Ảnh: Internet

Theo vòng tam hợp thì tuổi Ngựa hợp tuổi Dần và tuổi Tuất. Theo lục hợp tuổi Ngọ hợp tuổi Mùi. Bởi vậy, những tuổi Dần, Tuất, Mùi (gồm các năm sinh như 1946, 1958, 1970, 1982, 1994, 2006; 1950, 1962, 1974, 1986, 1998, 2010, 2022,1943, 1955, 1967, 1979, 1991, 2003, 2015) rất thích hợp để treo tranh mã đáo thành công để hút may mắn, tài lộc. Vì hợp tuổi nên những người này thường sẽ được nhận những trợ lực tối đa từ tranh mã đáo thành công, thay đổi vận khí để sự nghiệp thăng tiến

Ngoài ra, những tuổi khác như Thìn, Tị, Thân, Hợi không nằm trong tam hợp hay tứ hành xung vẫn có thể treo tranh mã đáo thành công. Những tuổi nằm trong tứ hành xung gồm tuổi Tý, Mão, Dậu không nên treo tranh này.

Tranh mã đáo thành công hợp mệnh gì?

Các chuyên gia phong thủy xếp tranh mã đáo thành công vào hành Hỏa. Theo ngũ hành tương sinh thì Hỏa sinh Thổ, Hỏa hợp Hỏa nên mệnh Thổ và mệnh Hỏa hợp để treo tranh mã đáo thành công.

Ngoài ra thì người mệnh Mộc cũng có thể treo tranh mã đáo thành công nhưng cần có thêm các vật phẩm hỗ trợ bởi theo nguyên tắc ngũ hành: Mộc sinh Hỏa, treo tranh mã đáo thành công có thể khiến gia chủ mệnh Mộc bị hao hụt. Tuy nhiên, nếu biết kết hợp thêm các hành bổ sợ thì tranh cũng sẽ có tác dụng hút tài lộc, may mắn cho người mệnh này.

Còn lại những người thuộc mệnh Kim và mệnh Thủy không nên treo tranh mã đáo thành công bởi Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, không tốt khi treo

Những lưu ý khi treo tranh mã đáo thành công

Để tranh phát huy giá trị phong thủy tốt nhất, gia chủ nên treo tranh mã đáo thành công ở những nơi có nguồn năng lượng dồi dào như phòng làm việc, phòng khách.

tranh-bat-ma

Tranh mã đáo thành công mạ vàng thường được treo ở những không gian sang trọng. Ảnh: Golden Gift Việt Nam

"Tranh mã đáo thành công thuộc hành Hỏa, treo ở phòng ngủ hay phòng ăn sẽ không hợp, khiến gia chủ gặp trắc trở trong gia đình. Khi treo cũng nên treo ở hướng Nam (hành Hỏa) sẽ phù hợp hơn, tránh treo ở hướng Bắc (hành Thủy) sẽ khiến tranh không phát huy được tác dụng. Tranh cũng nên treo theo hướng ngựa quay đầu vào nhà ngụ ý tài lộc tụ lại ở gia chủ", ông Quang Tú - đại diện thương hiệu quà tặng mạ vàng cao cấp Golden Gift chia sẻ.

Ngoài ra, khi treo tranh mã đáo thành công hay các loại tranh phong thủy khác, việc phù hợp với không gian cũng rất quan trọng, đảm bảo yếu tố thẩm mỹ, nguồn năng lượng hài hòa. Những bức tranh hiện nay được chế tác với nhiều kiểu dáng, kích cỡ và chất liệu giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn. Nếu thích sự sang trọng có thể chọn tranh mã đáo thành công mạ vàng, nếu là không gian rộng có thể chọn tranh đá cỡ lớn, nếu là không gian nghệ thuật có thể chọn tranh sơn dầu với bút pháp nghệ thuật....

 Vũ Văn

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 23- 24 /11 tới đây Hội nghị quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”.Hội nghị sẽ được diễn ra tại trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.
Khoa học Công nghệ 5 ngày trước
(SHTT) - Từ lâu, bia Bỉ đã được biết đến với sự đa dạng, chất lượng xuất sắc và truyền thống lâu đời. Hiện tại, các nhà nghiên cứu đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để làm cho hương vị của loại bia trứ danh này trở nên ngon hơn.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Trong nghiên cứu mới đây, một lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng đã được phát hiện ở dòng chip M tùy chỉnh của Apple có thể khiến người dùng Mac dễ bị tin tặc tấn công.
Đời sống sáng tạo 1 tuần trước
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Mustafa Suleyman, người đồng sáng lập DeepMind của Google, cùng với Giám đốc điều hành của Microsoft, Satya Nadella, sẽ giám sát một loạt dự án, đáng chú ý là dự án tích hợp AI Copilot vào Windows.