SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 06/04/2024
  • Click để copy

Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo không phải ai cũng biết

15:18, 26/03/2024
Trên thực tế, nguy cơ mắc các bệnh hiểm nghèo có thể xảy ra bất cứ giai đoạn nào. Ngay cả khi cơ thể của bạn còn trẻ và khỏe mạnh. Do đó, ngay từ bây giờ hãy chuẩn bị cho mình và người thân một biện pháp đảm bảo tài chính trong tương lai, cụ thể là tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo.

Vậy, quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo bao gồm những gì? Mời theo dõi thông tin dưới đây để có được câu trả lời chính xác nhất.

 

bao hiem benh hiem ngheo

 

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì?

Bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe, hỗ trợ tài chính trực tiếp cho người tham gia nếu được chẩn đoán mắc phải bệnh hiểm nghèo. Cụ thể hơn, bệnh hiểm nghèo có phạm vi bảo hiểm rộng và lên đến 77 bệnh hiểm nghèo hay gặp theo danh sách của Bộ Y tế.

bao hiem benh hiem ngheo 1

 

Ngoài ra, bảo hiểm bệnh hiểm nghèo còn được chia thành mỗi giai đoạn khác nhau. Mục đích chính là hỗ trợ nhu cầu tài chính cho người tham gia sao cho phù hợp với tình trạng sức khỏe tại từng thời điểm riêng.

Một số bệnh thường gặp:

●     Đột quỵ

●     Hôn mê

●     Ung thư

●     Phẫu thuật động mạch vành, động mạch chủ, thay van tim,...

●     Viêm não nặng

●     Nhồi máu cơ tim

●     Bệnh xơ cứng rải rác hay cột bên teo cơ

●     U não lành tính

Quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mang lại là gì?

Khi đã khám phá bảo hiểm bệnh hiểm nghèo là gì? Tiếp theo đây hãy cùng bảo hiểm Sunlife tìm hiểu tiếp những quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mang tới cho người tham gia và xã hội.

Hỗ trợ chi phí điều trị bệnh

Trước hết, quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo mang lại sẽ là hỗ trợ chi phí điều trị bệnh. Vì nếu chẳng may phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo, người bệnh sẽ phải chi trả nhiều khoản phí như: nằm viện, thuốc men, xạ trị, đi lại và sinh hoạt... Số tiền điều trị cho bệnh hiểm nghèo thường vô cùng tốn kém, cao hơn khả năng chi trả của nhiều người bệnh lẫn gia đình.

bao hiem benh hiem ngheo 2

 

Cho nên, tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo, bạn sẽ được chi trả số tiền bảo hiểm tới hàng trăm triệu hay hàng tỷ tùy theo thỏa thuận trong hợp đồng. Từ đó, bạn có thể an tâm điều trị bệnh và sớm phục hồi sức khỏe, không gặp áp lực về tài chính.

Bảo vệ tài chính cả gia đình

Bên cạnh hỗ trợ chi trả chi phí để điều trị bệnh, sản phẩm bảo hiểm bệnh hiểm nghèo còn có thể là nguồn hỗ trợ để bù đắp sự mất mát về mặt tài chính nếu gia đình không may mất đi người trụ cột. Nhờ vậy sẽ góp phần đảm bảo duy trì mức sống cho cả gia đình người tham gia.

Xây dựng quỹ dự phòng tương lai

Trường hợp kết thúc hợp đồng, người tham gia sẽ nhận được một số tiền lớn và được xem như là quỹ tiết kiệm lúc về hưu. Theo đó, số tiền này sẽ hỗ trợ cho những kế hoạch, những dự định của bạn trở thành hiện thực. Hoặc lớn hơn, số vốn này cũng giúp bạn có được cuộc sống an nhàn khi tuổi già mà không cần phụ thuộc vào ai.

Trong quá trình hợp đồng có hiệu lực, nếu bạn chưa từng có rủi ro về bệnh hiểm nghèo thì sẽ được chi trả 200% số tiền bảo hiểm cùng với các khoản lãi (nếu có). Còn nếu bạn đã nhận những quyền lợi của bảo hiểm bệnh hiểm nghèo lần thứ 1 thì sẽ được hoàn trả 100% số tiền bảo hiểm cùng với toàn bộ các khoản lãi (nếu có).

Lưu ý quan trọng khi tham gia bảo hiểm bệnh hiểm nghèo

Để hợp đồng bảo hiểm bệnh hiểm nghèo được đảm bảo được duy trì cũng như việc giải quyết quyền lợi luôn diễn ra thuận lợi. Người tham gia nên “bỏ túi” ngay một số lưu ý dưới đây:

●     Đầu tiên là tìm hiểu kỹ càng thông tin về công ty bảo hiểm cùng với lịch sử hình thành, quy mô hay tiềm lực kinh tế, dịch vụ, thông tin lãi suất, quỹ đầu tư....Cụ thể, công ty bảo hiểm Sunlife đang là cái tên hàng đầu thị trường, được đánh giá cao từ các chuyên gia và khách hàng mà bạn có thể tham khảo.

●     Tiếp đó, cần nắm rõ những trường hợp loại trừ không được bảo hiểm bệnh hiểm nghèo chi trả (bệnh nằm ngoài danh sách các bệnh được Bộ Y tế công nhận) nhằm tối đa quyền lợi cá nhân.

●     Cân nhắc tham gia gói bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có mức phí hợp lý, phù hợp thu nhập hiện tại. Từ đó vừa giúp duy trì hợp đồng dài lâu lại vừa không ảnh hưởng tới mức sinh hoạt hàng ngày.

●     Lựa chọn bảo hiểm bệnh hiểm nghèo có quyền lợi phù hợp nhu cầu. Nếu bạn gặp khó khăn khi lựa chọn thì nên tham vấn ý kiến từ các chuyên gia, người thân, người có kinh nghiệm để đưa ra được quyết định định chính xác nhất.

Trên đây là thông tin giải đáp cho vấn đề quyền lợi bảo hiểm bệnh hiểm nghèo gồm những gì? Theo đó, bạn sẽ có cơ sở chuẩn bị cho dự định tham gia loại bảo hiểm này, đảm bảo cho cuộc sống tương lai.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
Mỗi năm, Thừa Thiên Huế sử dụng 200 tấn hóa chất bảo vệ thực vật, thải ra môi trường khoảng 20 tấn bao bì, chai lọ thuốc bảo vệ thực vật. Nghiên cứu chế phẩm sinh học từ thực vật bản địa thay thế hóa chất là hướng đi quan trọng để phát triển nông nghiệp hữu cơ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trước việc các vụ tấn công của hacker diễn ra phức tạp trong thời gian vừa qua, tiêu biểu là vụ tấn công vào hệ thống của VNDIRECT và PVOIL, Hiệp hội An ninh mạng Quốc gia vừa phát đi thông báo về các cuộc tấn công mạng nhằm vào cơ quan, doanh nghiệp tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Apple đang nỗ lực phát triển robot cá nhân - lĩnh vực mà tập đoàn kỳ vọng có thể trở thành một trong những “điều lớn lao tiếp theo”, theo Bloomberg.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Với cơ chế làm mát bằng cơ nhân tạo nitinol, chiếc tủ lạnh chứng minh hiệu ứng nhiệt đàn hồi đang trở thành một giải pháp khả thi cho các ứng dụng thực tế, tiết kiệm năng lượng và bền vững hơn so với các phương pháp hiện tại.
Khoa học Công nghệ 1 tuần trước
(SHTT) - Vào ngày 23- 24 /11 tới đây Hội nghị quốc tế ASIA CALL lần thứ 21 với chủ đề “Trợ năng cho người dạy: Tích hợp các công cụ trí tuệ nhân tạo để cá nhân hóa việc dạy và học tiếng Anh”.Hội nghị sẽ được diễn ra tại trường Đại học Công Nghiệp TP Hồ Chí Minh.