SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Giá dầu thô tăng cao nhất trong những tháng đầu năm

16:49, 06/04/2024
(SHTT) - Trước nguy cơ xung đột Israel - Iran kéo giá dầu Brent và WTI lên cao, nguồn cung bị cắt giảm khiến giá dầu thô ngày càng tăng cao.

Theo đó trong tuần đầu tiên của tháng 4, giá dầu Brent và WTI đều tăng hơn 4%. Nguyên nhân được cho là do Iran tuyên bố sẽ trả đũa Israel khiến một tướng Iran thiệt mạng trong vụ tập kích ở Syria. 

Iran là nước sản xuất dầu lớn thứ 3 OPEC. "Nếu Iran trực tiếp tấn công Israel, đây sẽ là việc chưa từng xảy ra. Hiệu ứng domino trong chuỗi rủi ro địa chính trị vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt", Phil Flynn - nhà phân tích tại Price Futures Group nhận định trên Reuters.

 Bên cạnh đó, một quan chức NATO hôm 4/4 cho biết các nhà máy lọc dầu Nga có thể bị giảm 15% công suất do các cuộc tấn công liên tiếp của Ukraine gần đây. Việc này sẽ tác động đến sản lượng xăng của Moskva.

gia-dau-tho-tang-cao-nhat-trong-nhung-thang-dau-nam-111754

 

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ và đồng minh (OPEC+) tuần này quyết định giữ nguyên chính sách sản xuất. Họ cũng gây sức ép lên một số thành viên, buộc tuân thủ chính sách giảm sản xuất dầu.

 "Việc siết quy định với các thành viên có thể khiến sản lượng của OPEC+ giảm sâu hơn trong quý II. Nguồn cung bị siết chặt sẽ khiến tồn kho giảm sút quý tới", các nhà phân tích tại ANZ nhận xét.

Trong khi đó, báo cáo việc làm Mỹ tháng 3 công bố hôm 5/4 cho thấy thị trường lao động sôi nổi hơn dự kiến. 303.000 việc làm mới được tạo ra có thể kéo nhu cầu dầu lên cao, nhưng cũng nhiều khả năng làm trì hoãn thời điểm Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) giảm lãi suất năm nay.

Các nhà phân tích tại JPMorgan dự báo nhu cầu dầu toàn cầu tăng 1,4 triệu thùng một ngày trong quý II. Trong khi đó, hãng dịch vụ dầu khí Baker Hughes hôm 5/4 ước tính các công ty năng lượng Mỹ đã giảm số giàn khoan 3 tuần liên tiếp, xuống thấp nhất từ đầu tháng 2. Đây được coi là chỉ báo về sản lượng dầu khí trong tương lai.

Theo Reuters

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 17 giờ trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Theo thông tin từ Hội Hóa học Việt Nam, cả 10 học sinh Việt Nam tham gia kỳ thi Olympic Hóa học quốc tế Mendeleev lần thứ 58, năm 2024 đều đạt giải với 1 huy chương Vàng, 5 huy chương Bạc và 4 huy chương Đồng. Với thành tích này, Việt Nam xếp hạng 3 toàn đoàn.
Tin tức 1 ngày trước
Tạp chí Tiếp thị & Gia đình vừa bổ nhiệm bà Nguyễn Thị Tánh (bút danh Pha Lê) làm Trưởng VPĐD miền Nam.