SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Thanh Hóa: Có 4 học sinh được chọn vào các đội tuyển thi Olympic khu vực châu Á năm 2024

12:26, 06/04/2024
(SHTT) - Ngày 5/4, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố danh sách 37 học sinh trúng tuyển vào các đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế được chọn từ 190 em xuất sắc trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia. Trong đó, tỉnh Thanh Hóa có 4 học sinh.
48

 

Theo quyết định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, đội tuyển thi Olympic Toán quốc tế gồm 6 học sinh; đội tuyển Hóa học và Sinh học mỗi môn 4 học sinh. Riêng đội tuyển Vật lý và Tin học, Bộ công bố danh sách lần lượt 8 và 15 học sinh thi Olympic châu Á - Thái Bình Dương. Đội tuyển Olympic Tin học quốc tế và Olympic Vật lý quốc tế sẽ được tuyển chọn sau.

37 em học sinh trúng tuyển vào các đội tuyển thi Olympic khu vực và quốc tế đến từ 3 trường chuyên thuộc đại học, gồm chuyên Khoa học Tự nhiên, chuyên Đại học Sư phạm, Phổ thông Năng khiếu và 12 trường THPT ở địa phương (Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Ninh, Bắc Giang, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Đăk Nông, Bình Định, Phú Thọ).

Đội tuyển Olympic Vật lý châu Á - Thái Bình Dương Thanh Hóa có 3 em học sinh được chọn vào là: Trần Vũ Lê Hoàng; Hoàng Tuấn Kiệt và Hà Duyên Phúc. Em Lại Minh Quang được chọn vào đội tuyển Olympic Tin học châu Á - Thái Bình Dương. Cả 4 em đều là học sinh lớp 12, trường THPT chuyên Lam Sơn.

Được biết, kỳ thi Olympic khu vực và quốc tế thường diễn ra vào tháng 7-8. Theo quy chế của Bộ Giáo dục và Đào tạo, 37 học sinh này được miễn thi thi tốt nghiệp THPT, được xét tuyển thẳng vào đại học.

                                       TH

Tin khác

Tin tức 8 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…