SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 30/04/2024
  • Click để copy

Hà Nội: Tích cực triển khai chữ ký số, đẩy mạnh quá trình chuyển đổi số

08:54, 06/04/2024
(SHTT) - Hà Nội là một trong những địa phương đã và đang tích cực triển khai cấp chứng thư số miễn phí cho người dân trên địa bàn để việc thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử được nhanh chóng, thuận tiện, qua đó góp phần nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính.

Chữ ký số (CKS( cá nhân là chữ ký điện tử có giá trị tương đương với chữ ký tay của mỗi cá nhân nhằm xác thực danh tính của người ký. Đây là công cụ quan trọng, hữu ích giúp người dân tham gia dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) đảm bảo linh hoạt ký duyệt mọi lúc, mọi nơi không cần hồ sơ bản cứng, rút ngắn tối đa thời gian tiến hành giao dịch, giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo tính minh bạch trong quản lý, điều hành.

Trong chiến lược quốc gia về phát triển kinh tế số và xã hội số đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 có nhấn mạnh về việc triển khai CKS: mục tiêu đến năm 2025 có 50% dân số trưởng thành dùng CKS hoặc chữ ký điện tử cá nhân, đến năm 2030 là trên 70%. Như vậy, CKS cá nhân là xu hướng phát triển tất yếu trong thời gian tới.

Theo đó, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội đã đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã tiếp tục cùng các doanh nghiệp tổ chức cấp chữ ký số miễn phí cho người dân trên địa bàn để thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử; Đồng thời chỉ đạo Trung tâm Văn hoá Thông tin và Thể thao tăng cường tuyên truyền để người dân hiểu về lợi ích của chữ ký số và sử dụng chữ ký số trong thực hiện thủ tục hành chính, giao dịch điện tử.

chu ky so

 

Sở cũng đề nghị các Sở, ngành và UBND quận, huyện, thị xã vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động của đơn vị tham gia đăng ký và sử dụng chữ ký số trong thực hiện thủ tục hành chính và giao dịch điện tử.

Các doanh nghiệp được UBND thành phố chấp thuận triển khai cấp chữ ký số miễn phí cho công dân Hà Nội có trách nhiệm tăng cường bố trí nhân lực tại Bộ phận một cửa thuộc sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các xã, phường, thị trấn để cung cấp chữ ký số miễn phí và hướng dẫn sử dụng chữ ký số cho người dân.

Tính đến nay, 13.285 chữ ký số đã được cấp cho cán bộ, công chức của thành phố; gần 50.000 chữ ký số đã được cấp miễn phí cho người dân để thực hiện các DVCTT, giao dịch điện tử tại các quận, huyện, thị xã nhằm góp phần xây dựng công dân số hướng tới xây dựng chính quyền số trên địa bàn Thủ đô.

Lãnh đạo UBND TP Hà Nội mong muốn các cơ quan nhà nước, các tổ chức, doanh nghiệp và nhân dân trên địa bàn TP cùng chung tay, quyết tâm thực hiện thành công các mục tiêu chuyển đổi số, với quan điểm người dân, doanh nghiệp vừa là trung tâm vừa là chủ thể của chuyển đổi số; mục tiêu hướng tới người dân, doanh nghiệp dù ở bất kỳ đâu, đều có thể tiếp cận nhanh, dễ dàng, an toàn các dịch vụ công, các ứng dụng số, nền tảng số, được cung cấp thông tin đầy đủ, được phục vụ kịp thời, hiệu quả, quyết tâm xây dựng Hà Nội trở thành Thủ đô Văn hiến, Thủ đô di sản.

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.
Tin tức 19 giờ trước
(SHTT) - Dạy lập trình máy tính cho trẻ em đang được coi là xu hướng giáo dục mới trên thế giới và Việt Nam. Không phải là những giờ học khô khan theo kiểu đọc, chép một chiều, các em nhỏ tại lớp học lập trình có thể rèn luyện tư duy logic, tư duy giải quyết vấn đề và thỏa sức sáng tạo.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Bộ GD&ĐT vừa có văn bản yêu cầu các trường học trên toàn quốc kiểm tra, đánh giá hoạt động của các công trình nước sạch, công trình vệ sinh trong trường.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Từ ngày 2/5 đến 17 giờ ngày 10/5, thí sinh đang học lớp 12 sẽ chính thức thực hiện đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến. Dự kiến năm nay có trên 1 triệu thí sinh sẽ đăng ký tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT.
Tin tức 1 ngày trước
Văn phòng tư vấn về sở hữu trí tuệ miễn phí sẽ được đặt tại 31 Hàn Thuyên, phường Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM, với kỳ vọng thúc đẩy các hoạt động đổi mới sáng tạo cho nhiều doanh nghiệp, trường đại học, sinh viên,…