SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Tesla chuẩn bị xây dựng nhà máy xe điện trị giá 3 tỷ USD tại Ấn Độ

08:55, 06/04/2024
(SHTT) - Tesla đã cố gắng thâm nhập thị trường Ấn Độ trong nhiều năm và đang cân nhắc tìm kiếm địa điểm cho một nhà máy xe điện, ước tính trị giá từ 2 tỷ đến 3 tỷ USD tại quốc gia Nam Á này.

Tesla sẽ cử một đội ngũ đến Ấn Độ vào cuối tháng 4 này để khảo sát các địa điểm cho một nhà máy xe điện, tờ Financial Times đưa tin hôm 4/4. Báo cáo cho biết đội ngũ của Tesla sẽ tập trung vào các bang Maharashtra, Gujarat và Tamil Nadu, nơi có những trung tâm ô tô lớn.

Tháng trước, Ấn Độ đã giảm thuế nhập khẩu đối với một số loại xe điện nhất định đối với các nhà sản xuất ô tô có ý định đầu tư ít nhất 500 triệu USD và bắt đầu sản xuất tại nước này trong vòng 3 năm.

Chính phủ Ấn Độ cho biết: “Chính phủ đã phê duyệt kế hoạch quảng bá Ấn Độ như một điểm đến sản xuất để có thể sản xuất xe điện với công nghệ mới nhất trong nước”.

x1

 

Thủ tướng Narendra Modi đã thúc đẩy Elon Musk đầu tư vào Ấn Độ khi hai vị lãnh đạo có buổi gặp mặt trong chuyến thăm Mỹ của Thủ tướng vào tháng 6/2023. Lúc đó, ông Musk đã nói rằng Tesla sẽ cố gắng đến Ấn Độ càng sớm càng tốt.

Việc đầu tư từ Tesla sẽ là động lực lớn cho chính phủ của Thủ tướng Narendra Modi trước cuộc tổng tuyển cử sắp diễn ra trong tháng 4, trong đó thành tích của chính phủ về kinh doanh và tạo việc làm là những vấn đề sẽ được chú trọng.

Năm 2021, Ấn Độ đã phê duyệt chương trình khuyến khích liên kết sản xuất cho ngành ô tô và linh kiện ô tô với ngân sách 25.938 tỷ rupee (3,1 tỷ USD) trong vòng 5 năm, nhằm thúc đẩy sản xuất trong nước và giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu. Chương trình này đã được gia hạn thêm một năm từ ngày 1/1.

Nhà phân tích Ashwin Amberkar của Canalys cho biết hồi đầu tháng: “Tesla là nhà sản xuất xe điện hấp dẫn nhất đối với Ấn Độ bởi họ tham gia đầu tư mạnh mẽ vào việc mở rộng toàn cầu và khả năng phát triển hệ sinh thái sản xuất xe điện. Chính sách xe điện mới của Ấn Độ mang lại nhiều ưu đãi hơn và tạo cơ hội tốt cho Tesla trong việc thiết lập vị thế vững chắc tại quốc gia này”.

Tesla đang trong cuộc cạnh tranh gay gắt với BYD của Trung Quốc, công ty đã vượt qua gã khổng lồ xe điện của Mỹ vào quý 4 năm 2023 để trở thành nhà sản xuất xe điện hàng đầu thế giới, bán được nhiều xe điện hơn Tesla. Tuy nhiên, trong quý đầu tiên của năm 2024, doanh số của BYD đã giảm xuống dưới mức của Tesla.

Thị trường xe điện Trung Quốc chiếm gần 60% doanh số bán xe điện trên toàn thế giới. Các thương hiệu từ BYD, Xpeng cho đến Xiaomi đều đang làm nóng thị trường bằng các cuộc chiến về giá và ra mắt mẫu xe mới.

Lưu Ly

Tin khác

Thương hiệu 1 ngày trước
Ngân hàng HSBC nâng định giá cổ phiếu MSN của Tập đoàn Masan lên mức 98.000 đồng, cao hơn 46% so với mức giá đóng cửa ngày 26/4 là 67.200 đồng. Sau quyết định chia cổ tức tỷ lệ 100%, Masan Consumer (Công ty thành viên thuộc Masan) muốn tiếp tục chia tiền cho nhà đầu tư.
Thương hiệu 1 ngày trước
Kính mắt là sản phẩm giúp bảo vệ đôi mắt khỏi những tác nhân bên ngoài. Hiện nay trên thị trường có nhiều thương hiệu cung cấp kính mắt. Trong đó, Kính Mắt S vẫn luôn là thương hiệu kính mắt tại Việt Nam được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 21/04 vừa qua, tại Khách Sạn 5 Sao Grand Plaza Hà Nội, đã diễn ra buổi ra mắt áo điều hoà phiên bản mới nhất đến từ thương hiệu Fujiki được sản xuất trên dây chuyền hiện đại và chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản, giúp cải thiện chất lượng cuộc sống của người lao động mỗi ngày.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) – Hiện nay với sự phát triển của công nghệ mang đến nhiều giải pháp tiện ích cho con người. Trong đó cứu hộ xe máy Hello Thợ qua zalo app được đánh giá là dịch vụ tiện ích, nhanh chóng cho những người đang gặp sự cố về hư hỏng xe khi tham gia giao thông.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Công ty TNHH Sản xuất & đầu tư Thương mại Tổng Hợp đạt giải thưởng "Top 10 thương hiệu mạnh Quốc gia 2024", tại sự kiện công bố ở TP Hồ Chí Minh, hôm 21/4.